มีเครื่องสำอางแค่ 6 ชิ้นก็ฟินนนนนนนนนนได้ พูดจริง มามุงเบยยยยย

16 4

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน

ห่างหายการทำ How to หรือ Review ไปกว่าสี่ห้าหกปี ซึ่งยาวนานมากกกกกกกกกก

กลับมาคราวนี้ ไม่ได้มีเทคนิคอะไรเพิ่มตามกาลเวลา มีแต่รอยตีนกาและสิวผด T^T

How to นี้เน้นง่ายๆ ใช้ของน้อยชิ้นค่ะ เพราะเกิดจากการไปเที่ยวทะเล และต้องการพกสิ่งของติดตัวไปให้น้อยที่สุด เลยหยิบเฉพาะที่จำเป็นไปเท่านั้นค่ะ แต่แน่นอนว่าเราจะไปเที่ยวถ่ายรูปสวยๆก็ต้องมีอะไรบนหน้าบ้าง ดังนั้นมาเริ่มเลยค่ะ

ปล. ทู้นี้ไม่มีเทคนิค ไม่มีความโปรใดๆทั้งสิ้นนะคะ มีแต่ความเคยชินในการแต่งของตัวเองจ้าา

มาเริ่มกันที่สภาพหน้าที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา โดยเฉพาะช่วงนี้งานหนัก พักผ่อนน้อย เงินไม่ค่อยมี เลยเป็นสภาพแบบนี้ค่ะ

นี่ก็เป็นหนังหน้าที่แท้จริง ที่ทั้งนอนดึกและตื่นเช้า พร้อมกับอุปกรที่เราจะใช้กันในวันนี้ค่ะ ประกอบด้วย

1. Cushion eSpoir

2. แป้ง Twelve Plus

3. ดินสอเขียนคิ้ว Slim odbo

4. อายไลเนอร์แบบเมจิก odbo

5. บลัสออน Passion Ville

6. Tint Etude

เริ่มแรกหน้าเราลงบำรุงและกันแดดมาเรียบร้อยแล้วนะคะ เราก็กดๆพัฟคุชชั่นที่แตะเนื้อคุชชั่นมาพอประมาณ แล้วกดๆซับๆ ให้ทั่วหน้าค่ะ คุชชั่นตัวนี้เนื้อจะฉ่ำๆตามสไตล์คุชชั่นเกาหลีค่ะ ทำให้หน้าเราดูวาวๆ ไม่แมท แล้วก็ไม่ได้ปกปิดอะไรมากมายค่ะ เป็นการปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอเท่านั้นค่ะ สังเกตว่ายังเห็นจุดต่างๆเยอะอยู่ แต่เราไม่เน้นปกปิดค่ะงานนี้มาเที่ยว ขอใสๆเบาๆค่ะ

จากนั้นรอคุชชั่นเซ็ทตัว จะบอกว่าคุชชั่น eSpoir ตัวนี้ถ้าให้ดีไม่ควรลงกันแดดก่อนทาค่ะ เพราะมันจะทำให้เกลี่ยได้ไม่เรียบเนียนเท่ากับทาแค่บำรุงแล้วตบนางลงไปเลยค่ะ แนะนำว่าหากอยากกริบ ต้องไม่ทากันแดด นั่นแปลว่าไม่ควรออกไปเผชิญแดดเมืองไทยที่แรงจนวัวตายควายล้มค่ะ

พอคุชชั่นเซ็ทตัว ขอตบๆด้วยแป้ง Twelve Plus ตัวที่มีวิ้งๆตัวนี้นิดนึงค่ะ เพื่อให้หน้าไม่เหนียว แต่อย่าลงเยอะไปนะ มันจะโบ๊ะๆมากค่ะ ถ้าชอบหน้าแบบเกาหลี ลงคุชชั่นแล้วข้ามขั้นตอนลงแป้งไปเลยจ้าาาาาา

หน้าก็จะออกมาประมาณนี้ค่ะ มองข้ามจุดบกพร่องไปค่ะ งานนี้แค่ไม่ศพก็เป็นพอ 5555

จากนั้นเรามาเขียนคิ้วกัน เราเป็นคนเขียนคิ้วไม่เก่งค่ะ เขียนไปเขียนมาอาจจะปลิงบ้างไม่เท่ากันบ้าง แต่ก็ไม่สนใจค่ะ ขอแค่คิ้วมีโครงๆเราก็พอใจ ใช้ odbo slim eyebrow ค่ะ สีอ่อนสุด วาดโครงคิ้วบนล่างพอค่ะ ไม่ถมข้างใน การวาดโครงตามคิ้วของเราเลย เรากันคิ้วล่าสุดคือตอนแต่งงาน ร้านกันให้จากนั้นก็ปล่อยมาเลยค่ะ ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม มันเริ่มจะรกๆแล้ว จากนั้นเราใช้แปรงที่ติดมากับดินสอค่อยๆปัดๆจากหัวคิ้วไล่ไปหางคิ้วค่ะ เพื่อให้คิ้วดูไม่ทื่อ ก็จะออกมาฟุ้งๆและสีไม่แน่นไปค่ะ

ต่อไปเขียนอายไลเนอร์ เอาอายไลเนอร์แบบเมจิก เขียนชิดขอบตา วันนี้เราจะไม่เน้นตวัด หรือหนาไปค่ะ เขียนให้ยังเหลือชั้นตาอยู่ จะได้ดูเด็ก (คิดเอง เออเอง) ตัวนี้เขียนง่ายใช้มาอันที่ 3 แล้ว นางดำ ด๊ำ ดำ ถูกใจ ถูกราคาด้วย ว่าจะซื้อเหมาโหลมาไว้ใช้ให้ลืมไปเลย

งานแก้ม แก้มเราใช้บลัช Passion Ville แบบไม่ใช้แปรงค่ะ ใช้นิ้วแตะแล้วมาแตะๆๆๆบนแก้ม ให้มันดูธรรมชาติค่ะ เนื้อแมทนะคะตัวนี้ ใช้แปรงแล้วมันทำให้หน้าคราบ เลยใช้วิธีนี้แล้วพบว่าสีติดทนกว่า แล้วก็เนียนไปกับผิวค่ะ ดูผิวดีแต่กำเนิด

สุดท้ายลงทิ้นท์ค่ะ Etude ตัวนี้เป็นเจลๆหอมผลไม้ เนื้อทิ้นท์จะไม่เหมือนตัวจิ้มจุ่ม นางจะมีความมันผสมอยู่ เหมือนเป้นลิปบาล์มในตัว ทาทั่วๆปาก 1 รอบแล้วย้ำด้านในอีกรอบค่ะ จะได้ปากชมพูวววสดใส แต่ นางไม่ทนนะคะ แปปๆนางก็จางค่ะ ต้องเติมบ่อยๆ

เอาล่พมาดู Finish Looks ค่ะ พร้อมไปเดินเล่นสวยๆริมหาด ถ่ายรูปเก๋ๆละค่ะ

ยังไงก็ขอฝาก How to เคาะสนิมไว้ในอ้อมอกอ้อมใจเพื่อนๆด้วยนะคะ อาจจะมีตกหล่นอะไรไปบ้าง กราบขออภัยมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

บ๊ายๆ


maprang.k

maprang.k

อยากแต่งหน้าเก่งๆจัง

FULL PROFILE