ฮาโลวีนนี้ ขอเป็นผีสวย

3 3

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาทำฮาวทูฮาโลวีนให้ดูนะ ถึงแม้ว่าจะมาแบบช้ามากกก5555 (ขอไม่อธิบายไรมากเพราะเมื่อกี๊นั่งทำเกืบเสร็จละ เผลอไปกดปิด พังเลย5555) ไปค่ะ เริ่มเลย

ขั้นตอนแรกคือขั้นตอนทำผิวผีให้เป็นผิวคนโนะ นิกลง etude collagen cc cream ก่อนนะคะ เพื่อสีผิวที่สม่ำเสมอ ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ (ผีหน้าขาวนะเออ) ต่อมาก็ลง l'oreal true match ขวดเหลี่ยมๆนี่เองเพราะอยากได้งานผิวๆ สบายๆหน้าค่ะ ร่อยรอยอะไรไว้ค่อนพึ่ง concealer ละกัน (ทริคของนิกคือลงและเกลี่ยด้วยมือก่อนค่อยเอา beauty blender ชุบน้ำกดๆเข้าไปนะคะ เพื่อมันจะได้เข้าไปเป็นผิวมากกว่าเดิม)

มาถึงขั้นตอนสร้างกรอบหน้า โดยนิกใช้สีที่เข้มที่สุดในชีวิต เพราะผีหน้าตอบมากๆๆๆ และที่มีตอนนี้คือ concealer palette จาก revolution ค่ะ

เบอร์ 1 ลงบริเวณที่พุ่งๆของหน้าทั้งหลาย (หน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม คาง)

เบอร์ 2 ลงตามกรอบหน้าและสันจมูกค่ะ (ไรผม ใต้โหนกแก้ม สันจมูก กราม)

เบอร์ 3 ลงที่ใต้โหนกแก้มค่ะ ลงไปเลยเต็มที่ ไม่มีคำว่าธรรมชาติอีกต่อไป

อีกทริคคือใช้ beauty blender จิ๋วลงดั้งนะคะ ไม่เอานิ้วมือนะทุกคน เดี๋ยวจะกลายเป็นสีดำๆอยู่กลางหน้า

ลงไฮไลท์เพื่อความมีมิติของใบหน้า โดยนิกใช้ highlighter จาก seventeen คู่กับ beauty blender ค่ะ เพราะไม่อยากให้หน้าวาวจนเกินไป ขอแค่มีเงาๆก็พอ (ลงตามที่ลงไปตอนต้นเลยนะคะ ที่เดียวกันเลย) และขั้นต่อมาก็คือ concealer นิกใช้ของ collection ค่ะ ลงปกปิดรอยอารยธรรมต่างๆโดยใช้นิ้วนางแท็บลงไปค่ะ (ขั้นตอนนี้ควรลงหลังรองพื้นโนะ เค้าเมาเองแหละ555)

ลงแป้งกันเถิดจะเกิดผล วันนี้นิกใช้ chanel universelle loose powderและแป้งเด็กจอห์นสันค่ะ เหตุผลที่เลือกเพราะ chanel ช่วยกระจายแสงได้ดี และแป้งจอห์นสันมันมีสีขาวเลย เอาตรงๆอยากเป็นผีหน้าวอกค่ะ ผสมทั้งสองตัวที่ฝ่ามือแล้วใช้พัฟกดๆลงที่หน้าเลยนะคะ

และคิ้วคือมงของใบหน้าค่ะ นิกใช้ดินสอ cosluxe slim brow pencil สี deep brown วาดโครงก่อนนะคะ โดยให้มันสูงกว่าคิ้วปกตินิดนึง และลงฝุ่นทับด้วย kate brow powder สี EX-5 และแปรง Mac 266 งานนี้ไม่ blend คิ้วนะคะ อยากเป็นผีคิ้วปัง555

มาถึงขั้นตอนแต่งตาแล้วเย่ ลง eye primer กันด้วยนะคะ (นิกใช้ eyeprimer จาก nars ค่ะ) อุปกรณ์ที่ใช้ทั้งหมดได้แก่ BH cosmetics eyeshadow palette 2nd edition และ naked 2 ค่ะ

1. คัดเบ้าด้วย bobbi brown bronzer สี golden light และ tease จาก naked โดยแปรง zoeva 224 ค่ะ

2. แท็บสีม่วงเบอร์ 1 จาก BH ตามโครงที่สร้างไว้ด้วยแปรง zoeva 234

3. แตะชิมเมอร์ที่หัวตาโดยเบอร์ 3 จาก BH เพื่อให้ดวงตาสว่างขึ้นโดยแปรง zoeva 230

4. ใช้เบอร์ 3 จาก BH คัดตามเบ้าเดิมเพื่อเพิ่มความเข้มและให้ดวงตาลึกขึ้น โดยแปรง zoeva 231

5. ใช้แปรงสะอาดเกลี่ยขอบให้ฟุ้ง

6. ใช้ detailer brush จาก real techniques แตะ concealer มาเขียนขอบคิ้วเพื่อความคมชัดขึ้น (จริงๆนางควรอยู่ก่อน eye primer ค่ะ เมาอะเกน555)

7. ใช้สีดำจาก naked คัดเบ้าทับสีม่วงเข้มอีกครั้ง เพื่อความเข้มไปอีก!!!!

8. แท็บสีม่วงตามขั้นตอนที่ 2 เลยค่ะ (เพราะเราลงสีเข้มเยอะไปแล้วสีอ่อนที่ลงไว้มันจะหาย ก็เติมกลับเข้าไปใหม่ค่ะ)

9. ใช้สีม่วงเบอร์ 3 เขียนขอบตาล่างโดยแปรง zoeva 322

10. ใช้ลิคขวิดไลน์เนอร์เขียนขอบตาบน ( mistine แท่งสีเงิน) และเจลไลน์เนอร์เขียนขอบตาล่างและอินเนอร์ ( bobbi brown สี black caviar และแปรง zoeva 315)

11. ใช้ลิคขวิดไลน์เนอร์จิกหัวตา (จะใช้เจลหรือดินสอร่างก่อนก็ได้) งานนี้ใจเย็นนะคะ มีสติ สมาธิและใจเย็นเข้าไว้ค่ะ

12. ติดขนตาปลอมและวิงไลน์เนอร์เพิ่ม (หากว่ายังยาวไม่สะใจ)

สร้างมิติให้กับหน้าอีกครั้งค่ะ5555 โดยใช้ bobbi brown สี golden light ลงบริเวณจมูก ไรผม ใต้โหนกแก้ม และกราม ( sigma E40 ลงสันจมูก, contour brush จาก real techniques ลงส่วนอื่นๆ) และแปรง real techniques อันเดิมกับไฮไลท์ the balm mary lou manizer ลงบริเวณที่โดดเด้งออกมาจากหน้าค่ะ

ใกล้ความจริงแล้วค่ะ555 ปัดแก้มด้วยสี whole lotta love จาก mac และแปรง mac 129 คู่กันเลยค่ะ ปัดเบาๆโนะให้มันมีระเรื่อๆพอ รอขั้นตอนต่อไปค่อยจัดเต็ม5555

ต่อมาคือคอนทัวร์อะเกนนน แต่คอนทัวร์ด้วยสีม่วงค่าาา แปรง 126 จาก zoeva ป้ายไปเลยที่สีม่วงในพาเลต (ที่วงสีเหลืองไว้) เอาเต็มที่เลยค่ะขั้นตอนนี้ ไม่มีคำว่าพอ เอาที่สบายใจ5555

ขั้นตอนสุดท้าย (ทาลิปมันไว้ก่อนด้วยน้า) ลิปแมทจาก NYX สี transylvania ใครจะใช้แปรงก็ใช้ได้เลยนะแต่นิกขี้เกียจ5555 ทาแบบนี้แหละแล้วค่อยเก็บรายละเอียดด้วย concealer ทีหลังเหมือนขั้นตอนคิ้วเลยค่า

จบแล้วค่าาาา ขั้นตอนทั้งหมดก็มีเพียงเท่านี้ ถ้าใครไม่มีพาเลตหรืออุปกรณ์ที่ว่าก็หาอะไรที่ใกล้เคียงนะคะ ไม่จำเป็นต้องสีม่วงโนะ ใครใคร่แตงก็แดง ใครใคร่เขียวก็เขียว จัดกันไปให้เต็มที่เลย ขอให้สนุกกับฮาโลวีนนะคะ :-)


nikthew

nikthew

FULL PROFILE