-MAKEOVER- "เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อความสุขของตัวเองนะจ๊ะสาวๆ :3 "

13 7

สวัสดีค่ะ :3 นี่เป็นกระทู้แรกของฝนนะคะ

กระทู้นี้ก็จะมาบอกเล่าประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงตัวเองของฝนนะ (แอบอาย ><)

ออกตัวก่อนเลยนะว่าไม่ใช่คนสวยเนอะ ฮ่าๆ แต่เอามาแชร์กันมากกว่าเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ(รึป่าวไม่แน่ใจ) ให้กับคนที่ยังไม่กล้าที่จะเปลี่ยน พูดมากไปล่ะ เริ่มเลยดีกว่าเนอะ >>>

ทุกวันนี้น้องๆมอปลายเค้าเริ่มดูแลตัวเองรักสวยรักงามกันแล้วอ่ะ ไม่สิ!จะว่าไปก็ตั้งแต่มอต้นเลยมั้ง

.

นึกย้อนกลับไปรุ่นเรามอปลายเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน(คือแก่อ่ะจะบอกปีทำไมเนี่ยรู้หมดเลย T_T) คือยังเฉยๆกลับเรื่องพวกนี้อยู่เลยนะ ไม่รอช้าเชิญชมเลยค่ะ ><

ตอนเราอยู่มอต้นเราคิดว่าพี่มอปลายเค้าดูเป็นผู้ใหญ่กันจัง บางคนหน้าตาสวย น่ารัก ใส่ชุดมอปลายแล้วยิ่งดูดีมากกกกกกกกกกก

. . .

ตัดภาพมาที่เราตอนอยู่มอปลายสิ เฮ้ออออออออออออ (ถอนหายใจยาวๆอ่ะ)

ผอมก็ผอม ตัวก็ดำ จมูกก็แบน แล้วฟันยังจะเหยินอีก ยังๆคิดหรอว่าคนอย่างเราจะโชคร้ายแค่เรื่องหน้าตา >> ความรักนี่เจ็บจนชินเลยค่ะ คนที่เราแอบชอบมาชอบเพื่อนเรางี้ ยังไม่เจ็บเท่าคนที่เราชอบแล้วก็กำลังคุยกับเราอยู่สุดท้ายเค้าก็ไปได้กับผู้หญิงห้องอื่นซะงั้น เจ็บ!!

แต่ก็ยังไม่เลวร้ายเสมอไปหรอก เพราะตอนมอห้าเราได้เป็นคณะกรรมการนักเรียนด้วยนะแกรรรรรรร เป็นรองประธานนักเรียนเลยนะเว้ยยย!!!! ดีอยู่อย่างเดียวก็ทำกิจกรรมนี่แหละ ขยันกว่าเรียนหนังสืออ่ะ บอกเลย!!

แต่...ถึงจะเป็นรองประธานทำกิจกรรมของโรงเรียนเสนอหน้าทุกอย่าง เค้าก็ยังไม่เห็นว่าเรามีตัวตนอยู่ดี TT

. . . จนจบมอปลาย . . .

. . .พอเข้ามหาลัย. . .

เราเริ่มเห็นโลกที่มันกว้างขึ้น สังคมใหม่ๆผู้คนแบบใหม่ๆ

เด็กมหาลัยดูดีกว่าที่เราคิดมากกกกกกกกกกกก นี่แหละคือจุดเริ่มต้น>>

ขอเขียนเป็นข้อๆนะคะจะได้เข้าใจง่ายๆ

  1. ผิวฝนเริ่มดูแลตัวเองจากที่ไม่เคยทาครีมกันแดดเลย ย้ำ!! ไม่เคยทาเลย ก็เริ่มหันมาทาครีมกันแดด แรกๆก็อยากขาวนะคะพยายามทำทุกอย่าง กินบ้างทาบ้าง ก็ยังไม่ขาวเลยปลงค่ะแค่พยายามดูแลให้ผิวเราดี เนียนก็น่าจะพอมั้ง ฮ่าๆ มีแต่งหน้านิดๆหน่อยๆ เวลาไปเรียนด้วยนะ
  2. จัดฟัน อันนี้แหละที่ยากทำมาตั้งแต่มอปลายล่ะแต่แม่ไม่อนุญาตซักที 'จัดฟันค่ะ' ฝนเริ่มจัดฟันตอนปี1 เพราะตอนนั้นฟันมีปัญหาจริงคือมันล้ม จัดอยู่เกือบ 4ปี ทรมานมากน้ำหนักก็ลดลงจากปกติเคยหนัก 46 kk. ปัจจุบันเหลือแค่ 40-43 kk.แต่สิ่งที่ได้จากการจัดฟันคือหน้าค่ะ จากที่เคยหน้ากลมตอนนี้หน้าเป็นตัววีเลยแถมมีคางโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมเลยค่ะ คุ้มที่ทรมานนะ :)

3.จมูก สุดท้ายเลย เสริมจมูกค่ะ ฝนทำตอนอยู่ปี2 ทุกคนอาจจะรู้สึกแบบว่า ห๊ะ!! เสริมแล้วหรอ ฮ่าๆ จริงๆแล้วการตัดสินใจทำศัลยกรรมเนี่ยมันยากมากเลยนะคะคิดอยู่นานมาก ขอแม่อยู่นานมากกว่าแม่จะอนุญาต ตอนไปทำบอกหมอว่าขอแบบธรรมชาติค่ะเลยได้มาไม่สูงมากแต่พอมีดั้งขึ้นมานิดหน่อย(ถ้าดูรูปเดิมจะเห็นว่าฝนไม่มีดั้งจริงๆนะ แบนมากอ่ะ) ทุกวันนี้ญาติที่สนิทๆกันยังไม่รู้เลยว่าฝนทำจมูก สิ่งที่ได้จากการทำจมูดอีกอย่างนึงคือตาค่ะ รู้สึกว่ารูปตาจะเปลี่ยนไปตาโตขึ้นด้วย :3

4. การดูแลตัวเอง สิ่งที่ต้องทำสม่ำเสมอหลังจากนี้คือดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอกค่ะ มีความสุขกับตัวเองกับทุกวันที่เป็นอยู่ ต่อให้เราจะเปลี่ยนตัวเองไปมากแค่ไหนถ้าเรายังไม่มีความสุขกับมัน สิ่งที่เราตั้งใจทำมาโดยตลอดก็จะไม่มีความหมายอะไรเลย . . .ฝากไว้แค่นี้นะคะ. . .

ดูปัจจุบันกันดีกว่าเนอะ :3

v

v

v

- หวังว่าประสบการณ์ของฝนจะสร้างแรงบันดาลใจไม่มากก็น้อยให้กับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ -

>> นี่เป็นกระทู้แรกยังตื่นเต้นอยู่เลย แต่ก็ตั้งใจเขียนตั้งใจถ่ายทอดออกมาในภาษาของตัวเองให้มากที่สุด และพร้อมรับทุกคำติชมของทุกคนนะคะ

>> ยังเป็นมือใหม่อยู่ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ :3

---------------------------- THANK YOU --------------------------


Namfon_nuchjaree

Namfon_nuchjaree

l 1993,KhonKaen,Thailand l

FULL PROFILE