ขอลาพักร้อน มาซ้อมเป็นสะใภ้ "น่ า น"

9 7

สวัสดีค่าาา เห็นหัวข้อกระทู้ไม่เอา ไม่กรอกตามองบน เบ๊ะปากน๊าาาขอออกตัวตามประสาคนที่เพิ่งเขียนกระทู้ครั้งแรก ว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แรกจริงๆค่า วันนี้ผิวกายได้สัมผัสลมหนาวเลยหวนกลับไปนึกถึงความหนาวที่ต้นปี เลยขอมารีวิวชวนให้ลาพักร้อนไปเที่ยวเหนือดีกว่าโน๊ะ

เดี๋ยวขอเล่าก่อนว่า จขกท ได้ไปเที่ยวน่านมา 2 ครั้ง เนื่องจากมีคนรู้ใจเป็นคนน่าน ซึ่งได้ไปแอ่วตอนหน้าหนาวและหน้าฝนบรรยากาศจะแตกต่างกันตามฤดู กระทู้แรกเป็นรีวิวฤดูหนาวแล้วกันโน๊ะ เริ่มเลยๆ

1 เริ่มกันเลยกับที่แรก อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ที่นี่แค่แวะมาเอาบรรยากาศ และสูดอากาศบริสุทธิ ลมเย็นๆ ตีหน้าจำได้เลยว่าอากาศตอนนั้นใช่สุดๆ

2 มาต่อกันที่ บ่อเกลือ ที่นี้เราแวะมาซื้อสตอเบอร์รี่ลูกเล็กๆ หวานมากก ชอบสุดๆ ที่นี่เราได้มองไปเห็นพื้นที่พาโนราม่าเหมาะสำหรับการถ่ายรูปมากกก

3 สำหรับเมืองน่านคือเป็นเมืองแห่งศิลปะที่พลาดไม่ได้สำหรับเมืองนี้คือ "หอศิลป์ริมน่าน" อากาศเย็นๆ ยืนมองภาพวาดสวยๆ มีร้านกาแฟบรรยากาศเหนือๆริมแม่น้ำน่าน โอ้ยย ฟินค่ะ ชอบมากใครไปน่าน เราแนะให้ไปที่นี่จริงๆนะ แล้วจะรัก

ปล ไม่ได้ถ่ายภาพวาดมามาก มีแต่ภาพ จขกท อย่าเพิ่งรำคาญน๊า TT

4 ต่อมาเรามาในอำเภอเมืองน่านบ้างดีกว่าโน๊ะ เริ่มกันที่ วัดภูมินทร์ (ภาพกระซิบรักบันลือโลก) ซึ่งแน่นอนภาพกระซิบรักคือ Signature ของที่นี้ แต่ไม่เอา จขกท ชอบภาพที่ Dark กว่านั้น อิอิ

5 วัดต่อมาคือวัด พระธาตุเขาน้อยสำหรับคนที่อยากเห็นเมืองน่านทั้งเมือง ต้องมาที่นี้เลย จริงๆที่นี่ขับรถขึ้นมาได้เลยนะ แต่ จขกท โดนหลอกให้เดินขึ้นมา TT แต่คุ้มมากค่าา บรรยากาศดีได้มองเห็นวิวเมืองน่านทั้งเมืองเลยย

6 ที่สุดท้าย อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ที่นี่สำหรับคนที่ต้องการหาที่ถ่ายภาพชอบเล่นกับแสงธรรมชาติ แนะนำให้มาเลยค่า ไม่ว่าจะไปยืนตรงไหนคือถ่ายรูปสวยหมด บรรยากาศไม่ต้องพูดถึงนะคือ ดี๊ ดีย์ ชอบมากกก ไปดูภาพประกอบดีกว่าโน๊ะ

สุดท้ายขอแถมภาพบรรยากาศระหว่างทางหน่อยละกันโน๊ะ จริงๆ คือ จขกท ไปมาเยอะมาก แต่รูปส่วนใหญ่ที่ถ่ายจะรูปเราทั้งนั้นไม่กล้าเอามารีวิว ฮ่าๆ ยังมีอีกมากมายสำหรับ "น่าน" เมิองที่ต้องห้ามพลาด เดี๋ยวรอไปเป็นสะใภ้เต็มตัวแล้วจะมารีวิวให้ดูทั้งจังหวัดเลยแล้วกันโน๊ะ ^^

สำหรับรีวิวครั้งแรก ผิดพลาดประการใดติชมได้นะคะ สำหรับรีวิวหน้าฝนขอติดไว้ก่อนแล้วจะมารีวิวให้เห็นบรรยากาศเขียวๆกันแน่นอนสัญญาค่า

ปล. ขอขอบคุณเจ้าถิ่นที่ได้ดูแลเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดีน๊าาา


koywong

koywong

FULL PROFILE