Cleanser & Cream สำหรับสาวผิวแห้ง...จร้า (ตอนที่1)

4 0

สวัสดีค่ะ นี่เป็นรีวิวครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ...ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ก่อนเลยนะคะ

หลังจากเป็นสมาชิกกับจีบันมาหลายๆๆๆปี ก็จะเจอเพื่อนๆมาพูดถึง Cleanser หรือ Cream ต่างๆของชาวผิวมันหรือผิวผสมกัน...แต่ตัวเองเป็นคนผิวแห้งค่ะ ก็เลยอยากจะมาแชร์สิ่งที่ใช้อยู่แล้วแฮปปี้และไม่แฮปปี้ให้ดูกัน เผื่อสาวๆผิวแห้งคนไหนกำลังมองหา item ใหม่ๆอยู่ค่ะ

บาง item ก็มีทั้งราคาถูกและแพง(น้อยๆ) ปนๆกันไปค่ะ แล้วแต่ว่าช่วงนั้นหน้ามืดแค่ไหน 555

รูปแรกเป็นภาพรวมๆของ item ที่จะพูดถึงในรีวิวนี้....

Group: Cleanser -> อันนี้จะรวมทั้ง eye makeup remover, removing cream, removing water solution และ facial foam

สาวๆผิวแห้งอย่างเรามักจะมองหาอะไรก็ได้ที่หลังจากทำความสะอาดแล้วผิวไม่แห้ง แค่ตึงๆก็ไม่ชอบละ...แล้วยิ่งตอนนี้ก็เรียนรู้แล้วว่าเช็ดลางจนแห้งตึงก็ไม่ได้แปลว่าสะอาด...คร่า เพราะเคยทดลองกับตัวเองมาแล้ว โดยล้างหน้าตามขั้นตอนทั่วไปทั้งเชดทั้งล้าง...แล้วก็ลองเชดด้วย Cleanser อีกครั้ง เหวอไปเลย...เพราะยังเห็นคราบเครื่องสำอางค์บนสำลี

1. Maybelline Make Up Remover -> ให้ 3.5/5 คะแนน เพราะราคาไม่แพง แต่รู้สึกธรรมดา ก็ใช้เชดได้ไม่ดีไม่แย่...แต่ยังอยากได้ที่เชดมาสคาร่าได้ง่ายกว่านี้ โดยบำรุงขนตาด้วย(มีมั๊ย...ใครแนะนำที)

2. Sephora Waterproof eye makeup remover -> ให้ 3 คะแนน เพราะเชดแล้วไม่ต่างจาก 1. แถมราคายังสูงกว่าเยอะ ถึงแม้จะรู้สึกว่าชุ่มชื้นมากกว่าเพราะมีน้ำมันเกาะที่ผิวหลังเชด แต่ก็ยังเฉยๆนะ ไม่ว้าวอ่ะ

3. No.7 Cleansing Lotion for Normal/Dry skin -> ให้ 3.5 คะแนน ครั้งแรกที่ไปซื้อมาเพราะเคยเห็นรีวิวแบรนด์นี้ว่าเป็นของมีคุณภาพ แล้วมีลดราคาจาก 4xx เป็น 2xx บาท เลยสอยมาซะ...แล้วชอบเลย ใช้ประมาณ 4 ปั๊ม ทา+นวดๆทั่วหน้าแล้วใช้สำลีชุบน้ำเชดออก...รู้สึกหน้าสะอาด เบาๆไม่หนักเหนอะ แล้วก็นุ่มๆด้วย ถ้าวันไหนแต่งจัดก็ล้างไป 2 รอบ จร้า (ป.ล. เมื่อก่อนน่าจะให้ 4.5 คะแนนเลย แต่พอได้ลองของใหม่ 4. ...เลยเปลี่ยนใจ)

4. Covermark Removing Cream E - JQ -> ให้ 4.5 คะแนน ตอนนี้รักนางหลงนางเป็นอย่างมาก เนื้อครีมแน่นๆหยุ่นๆเลยใช้ไม่เยอะ พอมานวดๆๆๆๆหน้าก็รู้ได้เลยว่ามีน้ำมันผสมอยู่ตอนแรกก็กลัวๆน้ำมันนะ แต่กลายเป็นว่าพอใช้สำลีเปียกหมาดๆเชดออกแล้ว หน้าสะอาด"ใสและนุ่ม"...ชอบอ่ะ มันให้ความรู้สึกว่าทำความสะอาดได้ล้ำลึก...เว่อม๊ะ ราคา 8xx บาท ม๊างงงเพราะแม่ไปสอยมาให้ แม่เค้าเดินไปเจอคนต่อแถวซื้อตัวนี้กันที่เจ๊เล้งเลยต่อมาให้ด้วย 555 รักแม่...อ่ะ ถึงดูเหมือนจะแพงแต่ใช้นานมากอ่ะ เกิน 3 เดือนอีก

5. SANA-เต้าหู้ Facial Foam -> ให้ 3.5 คะแนน ชอบตัวนี้มากกว่าหลอดฟ้าที่ฮิตกัน เพราะตัวนี้หน้าตึงน้อยกว่าเยอะ เมื่อก่อนจะใช้โฟมนี้หลังทำความสะอาดด้วโลชั่น บางทีก็ถูครีมด้วยมือ บางครั้งก็ใช้ที่ทำโฟมแต่พักนี้ไม่ค่อยได้ใช้ละ เพราะไปหลงรักตัวอื่นแทน 555 หลอดนี้เลยไม่หมดซักที แต่ก็จะใช้ตอนอยาก scrub หน้า ใช้ร่วมกับตาข่าย เดือนละ 1-2 ครั้ง...จร้า

6. Eucerin Micellar Cleansing Fluid -> ให้ 2.5 จากคำโฆษณาที่บอกไว้ค่ะ คือมันเชดได้ไม่สะอาดขนาดน้าน อย่าหวังกับมาสคาร่านะ กับลิปสติกก็ไม่เกลี้ยง ถ้ายังไม่เชดเครื่องสำอางค์ด้วยวิธีอื่นก่อนต้องใช้ปริมาณเยอะเลย ต้อง 4 รอบ++ ถึงโออ่ะนะ (ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆที่ลองใช้เหมือนๆกันจะใช้น้อยกว่า) แค่ก็ผิวไม่แพ้อย่างคำโฆษณา...จร้า

7. Bioderma Sensitive Skin -> ให้ 4.5 คะแนน ใช้อันนี้เชดหน้าอีกรอบหลังจากใช้ครีมเชด (โดยไม่ได้ใช้โฟมล้างอีก

Cleanser กลุ่มนี้ก็ยังใช้อยู่เป็นประจำค่ะ อย่าง 3. No.7 Cleansing Lotion for Normal/Dry skin ขวดนี้ก็เพิ่งไปตำมาเพราะลดราคา แล้วค่อยพบว่ามันไม่ได้ถูกใจเหมือนเดิมแล้ว 555 แต่ก็ยังใช้ได้นะด้วยคุณสมบัติที่บอกไป ส่วน 7. Bioderma Sensitive Skin นี่ก็สอยซ้ำมาแล้วค่ะชอบนางจริงๆ แต่สำหรับ Eye Remover ถ้าใครมีอะไรดีช่วยแนะนำด้วยนะคะ


o_oili

o_oili

Born to be FREE.

FULL PROFILE