เปิดกรุเครื่องสำอางของเด็กมหา'ลัย ทั้งถูกและดี " เพราะความสวยแชร์กันได้ "

16 2

สวัสดีค่ะวันนี้จะพามาเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางของเราเอง โดยส่วนมากเป็นเครื่องสำอางประเภทdrug store มีเคาน์เตอร์แบรนด์อยู่น้อยนิด โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนผิวหน้ามันช่วงทีโซน แต่ไม่มีปัญหาเรื่องสิวและรูขุมขนนะคะ ปกติเราแต่งหน้าทุกวัน ไปเรียนบ้าง ไปเที่ยวบ้าง เราเลยเลือกใช้เครื่องสำอางที่ราคาไม่สูง คุณภาพดี ซึ่งส่วนมากจะดูจากรีวิวในจีบัน แล้วก็ตาม beauty blogger หลายๆคนค่ะ เกริ่นมานานไปดูเลยค่ะว่ามีเครื่องสำอางชิ้นไหนบ้างที่เราเลือกใช้ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ

COVERMARK Finishing Powder S JQ สี Y3

ซื้อมาจากเคาน์เตอร์ราคาเต็ม 250 ลด 10% เหลือ 200 นิดๆ ถือว่าถูกมากถ้าเทียบจากปริมาณ สีนี้เหมาะสำหรับคนผิวคล้ำ เนื้อแป้งมีสีเหลือง ทาตอนแรกจะรู้สึกหนักหน้า แต่พอทิ้งไว้สักครู่จะเข้าที่ ทาแล้วรู้สึกผ่อง คุมมันระดับนึง แต่ถ้าอากาศร้อนมากๆจะรู้สึกหน้าดรอปลงไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพค่ะ

BISOUS BISOUS collagen + vitamin c brightening foundation powder #2

ตัวนี้ซื้อเพราะแพคเกจเลยค่ะ มีที่ห้อยดูน่ารักมุ้งมิ้ง เนื้อแป้งไม่บางไม่หนา ทางแบรนด์เคลมมาว่าผสมรองพื้นด้วย ทาแล้วรู้สึกเนียนดี ปกปิดรูขุมขนดีค่ะ กลืนกับสีผิวดี ตัวนี้จะใช้สำหรับเติมระหว่างวัน เวลารู้สึกหน้ามันหรือดรอปก็จะใช้ทิชชู่ซับหน้าแล้วเติมแป้งตัวนี้ แค่นี้หน้าก็กลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้วค่ะ

Celina uv block powder foundtion spf15 #2

ตัวนี้อ่านเจอในรีวิวว่าเป็นแป้งที่ดีและราคาถูก พริตตี้นิยมใช้กันมาก เลยลองซื้อมาใช้ อยากบอกว่า คุณพระ ! นางดีจริง ช่วยคุมมัน ทาแล้วเนียนกริบ หารูขุมขนไม่เจอเลยนางเล่นกลบซะมิด แต่ แต่ แต่ นางหนักหน้ามาก เลยจะหยิบนางมาใช้สำหรับเวลาไปงานกลางคืน ออกปาร์ตีนี่ต้องพึ่งนาง โดยส่วนมากเลยจะใช้ทาคอ หน้าอก และหลัง เวลาใส่เสือคอกว้าง เปิดหลังจะรู้สึกมั่นใจขึ้นเพราะนางเลยค่ะ

Mistine PORE SEALER Refining magic cream

จริงๆตั้งใจจะซืออีกตัวนึงที่เป็นรุ่น minus เพราะเคยอ่านเจอในรีวิวของพี่สายป่านว่าดีแต่พอไปที่วัตสัน สรุปว่าไม่มีเลยเอาตัวนี้มาแทน ใช้ทาปรับภาพผิวก่อนแต่งหน้า แต่ความรู้สึกคือเป็นเนื้อแป้งมากเกินไป แต่ช่วยปกปิดรูขุมขน คุมมันดี ยอมใจนางนะราคาแค่เนี้ยแต่คุณภาพอัดแน่นมาเต็มหลอดจริงๆ

ZA Skin Beauty Liquid Foundation

โดยส่วนตัวไม่เนนปกปิดเพราะเป็นคนที่ไม่มีสิว เลยอยากได้รองพื้นที่ทาแล้วรู้สึกบางเบา ซึ่งตัวนี้เนือสัมผัสบางเบาไม่หนักหน้า ให้ความรู้สึกเหมือนทาครีมทั่วไป ทาแล้วรู้สึกหน้าผ่องแค่ช่วงแรกๆ พอช่วงบ่ายจะรู้สึกเริ่มหน้าดรอปลง ที่สำคัญคือไม่ค่อยคุมมัน ถ้าต้องการปกปิดและคุมมันไม่แนะนำตัวนี้เลย แต่ส่วนตัวไม่ซีเรียสเพราะนานๆทีจะหยิบมาใช้ ชอบลืมว่ามีนางอยู่ในกระเป๋า อารมณ์ลูกเมียน้อยมาก 555555

ดินสอเขียนคิ้ว SHISEIDO (แท่งสีขาว)

ตัวนี้ซื้อจากร้านคสอที่สยาม ยกใหนางเป็นลูกรักเลย เป็นยี่ห้อแรกที่ใช้ตั้งแต่เริ่มแต่งหน้า ใช้ดีมากกกกกกก เนื้อดดินสอเนียน เขียนง่าย เกลี่ยง่าย(แต่ไม่มีแปรงเกลี่ยให้นะ) ติดทนนานทั้งวัน แท่งเล็กๆแบบนี้แต่ใช้ได้นานมาก ตัวนี้เราแนะนำให้พี่สาวและเพื่อนๆเราหลายคนใช้ ทุกคนก็บอกว่านางดีจริงค่ะ รู้สึกว่าที่เคาน์เตอร์จะมีขายนะคะ ลองไปถามดูได้ค่ะ

ดินสอเขียนคิ้ว MAKE UP STORE

ซื้อมาเพราะอยากมีสีี่เข้มกว่า shiseido สักหนึ่งเฉด เอาไว้สำหรับเขียนช่วงหางคิ้วให้ดูมีมิติ เป็นเนื้อดินสอกึ่งๆเนื้อครีม เวลาเขียนจะรู้สึกหนืดๆเกลี่ยยากกว่าตัวshiseido ถ้าเขียนหนักมือไปคิ้วจะดูเป็นปื้ดๆ ติดทนนานดีค่ะ ไม่เลือนระหว่างวันเพราะนางเกาะคิ้วเราไว้แน่นมาก 5555 โดยส่วนตัวเราว่าราคาสูงไปนิด แต่ให้อภัยเพราะใช้ได้นานอยู่ค่ะ

SLEEK I-DIVINE PRIMER PALETTE

เป็นอายไพรเมอร์สามารถใช้ทาเพื่อสีอายชาโดว์ติดทนนานขึ้น หรือจะใช้เป็นอายชาโดว์เนื้อครีมเดี่ยวๆก้ได้ค่ะ ช่วงสงกรานต์เราแนะนำตัวนี้เลยนะ ติดทน แถมสีก็แซ่บ สวยสุดในข้าวสารแล้วค่ะ (หรอ) ยื่นหน้าให้สาดเต็มๆตายังแน่นอยู่เลย ดีงามมากค่ะ 5555

E.L.F 18 Piece Eyeshadow Palette

ตัวนี้ได้มาจาก LUXOLA ราคาแค่ 300 นิดๆเองค่ะ คุ้มค่ามากกับ 18 เฉดสี เม็ดสีแน่น สีสวย เกลี่ยง่าย ติดทนทั้งวัน แต่ถ้าคนหนังตามันอาจจะมีตกร่องไปกองกันตามรอยพับบ้างเล็กน้อย ข้อเสียคือแพคเกจนางดูราคาถูกไปนิดนึง แต่นางก็ราคาถูกจริงๆนี่หน่า

เรียงจากซ้ายไปขวานะคะ

CLINIQUE Quickliner For Eyes Intense ( tester )

ดินสอเขียนขอบตาแบบแท่ง ตัวนี้เป็นเทสเตอร์นะคะลองซื้อมาใช้เพราะทางแบรนด์ูเคลมว่ากันเหงื่อและความชื้น แต่นางไม่กันอะไรสักอย่าง 5555 เป็นไงล่ะชั้นเกือบหลงกลเธอแล้วนะดีว่าซื้อเทสเตอร์มาลองก่อน สรุปคือน่าจะเหมาะกับคนผิวบริเวณหนังตาแห้งมากกว่า เราเป็นคนหนังตามันนางเล่นเยิ้มมากองกันเป็นแพนด้าเลย ตัวนี้เราเลยเอามาเขียนที่ขอบตาล่างแทน กระพริบตาสามทีนางก็เลือนแล้ว แต่ใช้ไปเพราะความเสียดายเงิน

MEE Brightly Sharp Eyeliner Black Color

อายไลเนอร์หัวพู่กัน อันนี้ซือมาลองใช้เผื่อจะเอามาเป็นตัวตายตัวแทน chanel แต่ปรากฎว่าไม่โอเคเลย นางไม่ทนอ่ะ เขียนตอนแรกนางก็สีดูคมชัดดี แต่พอตอนบ่ายๆนางเริ่มจางแล้ว นางระเหยได้หรอ เพราะมันแค่จางแต่ไม่แพนด้า อันนี้เลยงงมาก สรุปนางถูกแต่ไม่โอเคกับเราเลย

CHANEL Ecriture de Chanel ( Automatic Liquid Eye Liner )

อายไลเนอร์แบบน้ำในรูปแบบแท่งออโต้ ตัวนี้ใช้สำหรับวันที่เร่งรีบ ด้วยความที่เป็นแท่งทำให้เขียนง่าย หัวพู่กันก็ไม่แข็งปาดตาสามารถบังคับทิศทางได้ง่าย เส้นคมชัด ติดทนนานระดับนึงแต่ไม่เท่า maybelline ข้อเสียคือ แห้งช้านิดนึง นางเหมาะแค่แต่งหน้าไปเรียนแล้วกลับหอ ถ้าไปเที่ยวต่อนางจะเริ่มงอแงและแพนด้าเล็กๆ อารมณ์คุณหนูบอบบางและแพง

MAYBELLINE Hyper Glossy Liquid Eyeliner

เป็นอายไลเนอร์แบบน้ำเนื้อฟิล์ม โดยส่วนตัวจะชอบแบบน้ำมากกว่าแบบดินสอหรือแบบเมจิกเพราะรู้สึกว่าติดทนนานกว่า ใช้อยู่ 2 สีคือดำกับน้ำตาล ตัวนี้เส้นสีเข้มคมชัดดี กันน้ำ กันเหงื่อ ขึ้นเขาลงห้วย บุกป่าฝ่าดงไปด้วยกันได้ เวลาก็ล้างง่ายแค่ใช้น้ำถูๆก็ลอกออกมาเป็นแผ่นได้เลย หัวพู่กันก็เขียนง่ายนุ่มไม่บาดตา สรุปคือนางราคาถูกและดีมาก ซื้อที่วัตสันตอนจัดโปรเหลือแค่ 99 บาท แต่เคยซื้อที่ eveandboy แค่ 80 นิดๆเอง เลิศมากกกกกก

ESSENCE get BIG LASHES volume boost waterproof mascara

โดยส่วนตัวไม่ชอบปัดมาคาร่าเพราะรู้สึกว่าเป็นเครื่องสำอางที่ล้างยากที่สุดบนใบหน้า ตัวนี้เป็นมาสคาร่าสูตรกันน้ำ เพิ่มความงอนยาวให้กับขนตา

CATRICE Defining Blush #think pink

บลัชออนสีชมพูสดใส ตัวนี้เนื้อบลัชละเอียด เม็ดสีแน่นเวลาปัดต้องเคาะออกจากแปรงก่อน ไม่งั้นแก้มจะชมพูออกนอกหน้ามากกกก

E.L.F All Color Over Stick

บลัชออนเนื้อครีมแบบแท่งสีชมพู ตัวนี้ซท้อจาก eveandboy ราคาน้อยนิดๆ เนื้อครีมผสมชิมเมอร์เกลี่ยง่าย ติดทนนาน ใช้ทาสำหรับงานกลางคืนจะดูผ่องสู้ไฟออร่ากระจายมาก คอนเฟิร์มค่ะ

COLLECTION Bronze Glow Shimmering #medium

บอรนเซอร์เนื้อแป้งผสมชิมเมอร์ ซื้อที่ eveandboy ราคา 100 บาทเอง บังเอิญเห็นตอนรอเข้าแถวจ่ายเงิน ถูกขนาดนี้ต้องรีบหยิบเลย พอเอามาลองใช้ปรากฎว่านางใช้ดีมาก สีไม่เว่อร์เกินไปสำหรับผิวเรา ใช้สำหรับไลท์ดั้งอันน้อยนิด สร้างกรอบหน้า และเก็บส่วนที่มันบานๆออกมา ตัวนี้จะผสมชิมเมอร์ด้วย แต่ใช้แล้วไม่เว่อร์ออกแนววิ้งๆนิดหน่อย

MAC Cremesheen #Ravishing

วันไหนอยากเป็นสาวหวานจะหยิบตัวนี้ออกมาใช้ สีชมพูวิ้งๆ ส่นตัวแล้วเราว่าลิปสติคของmacไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ แต่อาศัยเติมเอาก็โอเคอยู่นะ

Wet N Wild Mega Last Matte Lipstick #Cherry Bomb #Sand Storm

ยกให้นางเป็น Best Item เลยค่ะ ทั้งในเรื่องของราคาและคุณภาพ ทาแล้วเม็ดสีคมชัด ไม่ตกร่อง ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยทาสิปสีแปลกหรือหลากหลายเลยใช้แค่2สีนี้ ก็สามารถออกไปปาร์ตี้หรือทานข้าวสวยๆได้แล้ว

เรียงจากซ้ายไปขวานะคะ

Boots No.7 Lipgloss by Poppy King

ได้มาจาก boots ซื้อเพราะแพคเกจน่ารักดี เป็นลิปกลอสมีสี ทาแล้วปากเหนียวไปนิดนึง กลิ่นหอม แอบชิมดูอร่อยด้วย

ETUDE LuciDarling Fantastic Rouge Gloss #Orange Punch

อันนี้แอบดอยของพี่สาวมา เอาไว้ทาวันไหนที่รู้สึกปากแห้งมากๆ ทาแล้วปากชุ่มชื้นดี สีส้มนิดๆผสมชิมเมอร์ด้วย ถ้าทาเยอะไปปากจะเยิ้มเหมือนเพิ่งกินของทอดมาเลย

VICTORIA SECRET Beauty Rush Lip Gloss #Mocktail Hour

ลิปกอลสผสมชิมเมอร์ ตัวนี้พกไว้ในกระเป๋าตลอดเลย ทาแล้วปากนุ่มชุ่มชื่นดีมาก กลิ่นหอม ชอบแอบชิมตลอดเลย 55555 ก่อนนอนจะชอบหยิบตัวนี้มาทาตื่นมาแล้วปากจะไม่แห้ง อิ่มนำสุขภาพดีมากเลย

THE BODY SHOP Hi-Shine Lip Treatment

ตัวนี้ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ว่านางจะไม่ดีนะ ทาแล้วปากนุ่มชุ่มชื่นดี แต่ติดตรงที่นางเหนียวหนืดและทาแล้วปากเยิ้มมาก อาจเป็นเพราะนางเป็นลิปทรีทเม้นต์เลยหนืดกว่าปกตินิดนึง ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่

จบไปแล้วนะคะ อาจจะยืดยาวไปสักนิด แต่เราอยากมาแชร์เครื่่องสำอางที่ราคาถูกและดีให้เพื่อนๆได้นำไปตัดสินใจในการเลือกซื้อเครื่องสำอางนะคะ เราอยากฝากบอกว่าบางทีการเลือกซื้อเครื่องสำอางไม่จำเป็นต้องใช้ของที่เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ทุกชิ้นนะคะ เราต้องเลือกซื้อโดยดูจากสภาพผิวหน้าของเราด้วย หรือถ้าใครอยากลองใช้จริงๆลองหาเป็นเทสเตอร์มาใช้ก่อนเผื่อถ้ามันไม่ดี เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินมากแล้วมานั่งฝืนใช้หรือเสียดายทีหลังนะคะ ขอบคุณมากนะคะ :)


aonne

aonne

FULL PROFILE