เมื่อวันอาทิตย์เราไปทำกระเป๋าด้วยตัวเองมา

8 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวจีบัน วันนี้อยากจะเขียนถึงกิจกรรม workshop ทำกระเป๋าหนังด้วยตัวเอง เราพบว่ามีที่เรียนทำกระเป๋าจาก facebook คือแอบไปเห็นรุ่นพี่ Like เพจ เลยตามเข้าไปดู พอเห็นกระเป๋าแล้วรู้สึกทึ่งมาก กระเป๋าเบอร์กิ้น เคลลี่ ฯลฯ ที่ถูกเย็บด้วยมืออย่างปราณีตงดงาม เห็นแล้วเกิดอาการคันไม้คันมืออยากลองทำบ้าง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะทำได้ไหม เพราะตอนเด็กๆ เคยพยายามตัดเย็บเสื้อผ้าหรือถักนิตติ้งโครเชต์ตามคุณแม่ ก็ไปไม่รอดซักที พอดีที่นี่มีแบบ one-day class ก็เลยหาเวลาว่างมาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ดูซะหน่อยว่าจะไปรอดไหม เผื่อว่าทำได้แล้วจะได้ไปต่อ.. เกริ่นมายาว เข้าเรื่องเลยละกันค่ะ

บรรดาผลงานของเจ้าของโรงเรียนน่ะค่ะ วางเรียงรายเป็น background ของจริงนั้นสวยงามมาก

ต่อมาเปิดประตูเข้าห้องเรียน ได้บรรยากาศความเป็นช่างฝีมือในแนวฮิปๆ น้องวิคกี้ เจ้าหน้าที่ของกงบังบอกว่า เจ้าของ คุณจียอนเธอออกแบบสถานที่เอง จัดเองเลยค่ะ แอบถามน้องวิคกี้ว่า กงบัง นี่แปลว่าอะไร ได้คำตอบมาว่า workshop ที่เน้นเป็นการสอนพร้อมปฏิบัติจริงนั่นเอง ที่นี่สอนทำ ไม่ได้ขายนะคะ

อุปกรณ์พร้อม วัสดุคุณภาพดีเชียว เป็นหนังวัวนิ่มๆ และซิป YKK ที่ดูแข็งแรง

เมื่อพร้อมแล้ว เราก็เริ่มเรียนกันโดยมีน้องวิคกี้และอาจารย์ (คุณจียอนกะคุณฌอน) คอยดูแลและสอนวิธีการทำและเทคนิคต่างๆ อย่างใกล้ชิด อาจารย์เป็นคนเกาหลีนะคะ เวลาสอนจะพูดภาษาอังกฤษ เราจะได้นำทักษะภาษาอังกฤษที่ร่ำเรียนมากว่าสิบปีก็วันนี้แหละ … (คนไหนไม่ถนัดภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องกังวลนะคะ พูดเกาหลีเลย ล้อเล่นค่ะ น้องวิคกี้ (คนไทย) เธอจะคอยบอกให้ดี๊ดีค่ะ) บวกกับการที่เราเรียนไป ดูไป ทำไป ภาษาไม่ใช่อุปสรรคเลยค่ะ ระหว่างที่เราเพลิดเพลินทำกระเป๋าของเรา ก็ฟังเพลงซีรี่ย์เกาหลีไปด้วย แอบนึกถึงฉากโอ๊ปป้าไปด้วย ตัดหนังไปด้วย มโนว่าตัวเองเป็นนางเอกซีรี่ย์เกาหลี 555 ^^"

วันนี้เราไม่ได้เย็บด้วยมือนะคะ เพราะเรามีเวลา 2 ชั่วโมง เราเลยใช้ตัวช่วยเป็นเย็บจักรค่ะ แต่ถ้าเราเลือกทำพวงกุญแจหรือลงเรียนใน session ต่อๆ ไป เราก็จะได้เย็บมือไปตามสเต็ปค่ะ

เสร็จแล้ว กระเป๋าเรียกเงินเรียกทองใบแรกของเรา ไม่น่าเชื่อว่าเราจะทำมันได้ งานประณีตจริงจังอ่ะพูดเลย ^^ มีซับในเก็บรายละเอียดต่างๆ ที่เราได้สัมผัส ตัด ตอก ลงกาว เย็บ ทุกอย่างด้วยตัวเอง หนังนุ่มหอมหนังจุง >< และแล้วก็ตัดสินใจจองเรียน session ถัดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้

เอากระเป๋าใบสวยของเรามาซูมดูให้เห็นใกล้ๆ ซับในละมุนมือ หนังนุ่มละมุนผิว


Legally Pretty

Legally Pretty

FULL PROFILE