HOW TO แต่งหน้าใสๆ every day look โทนชมพูขาว กับเครื่องสำอางค์ drugstore

10 8

สวัสดีค่าาาาา กระทู้นี้เป็น How to แรกเลยนะคะ ตื่นเต้น มาก ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะค้าาา look นี้แพท แต่งเป็นประจำ เวลาไปมหาลัย หรือไปเที่ยวนะคะ เครื่องสำอางค์ที่ใช้ก็ไม่แพงด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ มหาลัยอย่างเรานะคะ มาเริ่มกันเลยยดีกว่าค่ะ

นี่เป็นเครื่องสำอางค์ ที่แพทใช้นะคะ

1.Foundation Catrice all matt

2.All around Concealer Catrice

3. The pore professional

4.Shade and highlight 4U2

5.ที่เขียนคิ้ว สีน้ำตาลเข้ม4U2

6.แป้งไม่ผสมรองพื้น The body shop ตัวนี้ไว้แค่เซตรองพื้นเฉยๆน้า

7.Brush on essence Brush up

8.Eye shadow skinfood สีโทนน้ำตาล กริตเตอร์

9.Eye liner แบบปากกา Lifeford

10. Lipstick city chic สี N5

เริ่มจากหน้าสดก่อนเลยค่ะ แหะๆ ไม่มีคิ้วเลย เศร้า TT

Step 1 ลงไพร์เมอร์ ให้ทั่วใบหน้าเลยจ้า

Step 2 ลง Foundation และ Concealer ปกปิดบริเวณที่เราต้องการค่ะ Concealerตัวนี้แพทชอบมากเลยเพราะมีให้เลือกถึง 5 เฉด สีแดง ปกปิดบริเวณรอยคล้ำต่างๆ ส่วนสีเขียวก็ปิดบริเวณรอยแดงที่เกิดจากสิวค่ะ เลิฟสุดๆ แถมราคาไม่แพงด้วย จากนั้นก็ลงแป้งเพื่อ เซต รองพื้นและ Concealer ค่ะ จะใช้วิธีการใช้พัฟ กดเอานะคะ รองพื้นและ Concealer ของเราจะได้ไม่หลุดเนอะ

Step 3 ก็ทำการเขียนคิ้วตามรูปคิ้วของเราเลยค่ะ คิ้วแพทรกนิดนึงนะยังไม่ได้กัน แหะๆ เสร็จแล้วก็นำShading มาทำการไล้บริเวณหัวคิ้วแล้วไล่ลงมาถึงข้างจมูกค่ะ จากนั้นก็มาต่อที่ตากันเล้ย แพทจะทาสีชมพูให้ทั่วเปลือกตาก่อนนะคะ แล้วนำสีน้ำตาลสีตรงกลางมาทำการคัดเบ้าตรงท้ายตา แต่เนื่องจากแพทตาเล็กเนอะ เลยไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ 5555 จากนั้นก็ทำการกรีดตา ด้วย Eye liner แบบปากกาค่ะ กรีดให้ชิดโคนขนตามากที่สุดแล้วก็เส้นเล็กๆพอค่ะ เพราะแพทเป็นคนตาเล็ก ถ้ายิ่งกรีดเส้นหนาๆแพทว่าจะทำให้ตายิ่งดูเล็กเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

Step 4 จากนั้นก็เป็นงานแก้มแล้วค่ะ เทคนิคของแพทคือใช้ที่ปัดแก้มปัดสีตามแนวเฉียงนะคะ แล้วก็ปัดจากหน้าแก้มขึ้นไปตามโหนกแก้ม ค่ะ จะได้สีที่ไล่สีกันเหมือนตามในตลับ ฟรุ้งฟริ้งเฟ่อ อิอิ

Step 5 ที่นี้ก็เป็นขั้นตอนการ Shading และ Highlight แล้วค่ะ ก็ Shading บริเวณกรอบหน้า และHighlight บริเวณสันจมูก หน้าผากและ หน้าแก้ม นิดหน่อยค่ะ

Step 6 ขั้นตอนสุดท้ายแล้วก็มาทา Lipstick กันค่ะ โดยแพทจะใช้ ลิปสีเข้ม ของ Maybelline เบอร์ 203 Cherry on top ทาข้างในปากก่อนนะคะ จากนั้นก็ใช้ ลิปสีชมพูนู้ดอ่อน ของ City chic สี N5 ทาบริเวณรอบนอกค่ะ

เย้!!!!! เสร็จแล้วค่ะ

Look นี้ก็เป็น Look แรกนะคะ ตามสไตล์แพท ลุคหน้าจะเป็นอะไร ก็ฝากติดตามด้วยนะคร้าาา ขอบคุณค่ะ :D


pattienck

pattienck

ชื่อแพทตี้ ค่ะ
IG: pattienck

FULL PROFILE