รีวิว สกินแคร์13ชิ้นสำหรับผิวมันรูขุมขนกว้างเป็นสิวง่าย ^^

33 15

สวัสดีคะทุกคน^^ วันนี้ จะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้สำหรับผิวมันมากกกก รูขุมขนกว้างเป็นสิวง่ายทั้งอุดตันแล้วก็อักเสบ สิวผดไม่ค่อยเป็นนะนานๆทีที่ร้อนมากๆ แต่ก่อนหน้าเป็นสิวหนักมาก รักษามา2 –3ปีไม่หายสักที หมดเงินไปเยอะกับการรักษา ทั้งไปคลินิกบ้างซื้อยามาใช้เองบ้าง ลองมาเยอะเจ็บมาเยอะทั้งถูกแพง ครีมปรอทประหลาดก็ลองมาจนหน้าพังแล้ว จนมาเจออันที่ถูกกับสภาพหน้าตัวเองเลยอยากจะมาแชร์ให้กับคนที่ประสบปัญหาเดียวกัน

คำเตือน! การรีวิวนี้รีวิวจากความรู้สึกที่ใช้จริงๆเสียเงินซื้อเองทั้งนั้นไม่มีม้ามีแมวไรทั้งสิ้น ขอไม่ลงรายละเอียดเรื่องส่วนผสมเพราะตัวเราเองก็ไม่รู้อะไรมาก ราคาก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง คะแนนก็ไม่มีให้นะความรู้สึกมันแปลเป็นคะแนนยาก การพิมก็อาจจะพิมถูกบ้างผิดบ้าง ภาษาไม่สละสลวย ปกติเราจะถนัดพูดมากกว่า ขออภัยด้วยนะคะที่รีวิวนี้กากมาก ฮ่าๆ

มาเริ่มกันเลย

1. Fasio Perfect cleansing oil

ราคา น่าจะประมาณ 400กว่าบาท

ซื้อที่ บูทส์ วัตสัน ในห้างเคาเตอร์Fasio

คนที่แต่งหน้าหนาๆแนะนำเลน ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยที่ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกซื้อซ้ำมาเป็น10กว่าขวดแล้ว จริงๆแล้วคนหน้ามันไม่ควรใช้อะไรที่เป็นน้ำมันเพราะมันจะทำให้อุดตันผิว แต่ตัวนี้ไม่เลยมันดีมาก กดใส่ฝ่ามือ2-3ปั๊ม ไม่ต้องใช้น้ำ ถูๆนวดๆบนหน้าเครื่องสำอางมาสคาร่าอายไลนเนอร์ รองพื้นหนาๆหลุดออกหมด จากนั้นตามด้วยน้ำเปล่า คลีนซิ่งตัวนี้จะเปลี่ยนเป็นน้ำนม แล้วเครื่องสำอางก็จะไหลออกหมด มันดีมากจริงๆ ล้างแล้วไม่ทิ้งความมันไว้บนหน้า หน้าแห้งตึงนิสนุง ไม่ทำให้แสบตา แต่ก็มัวๆบ้าง ไม่เปลืองสำลี ทำความสะอาดได้รวดเร็ว เคยไปใช้อันอื่นต้องกลับมาตายรัง ตัวนี้น่าจะเหมาะกะคนผิวมันนะ คนผิวแห้งต้องเป็นรุ่นอื่น

2. Yves Rocher โฟมรุ่น Pure System clean pore ชื่อยาวมากเอาแบบสั้นๆละกัน

ราคา จำไม่ได้TT

ซื้อที่ Yves Roch

ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่เราได้เทสเตอร์มาใช้แล้วชอบเลยไปซื้อขนาดจริง ในไลของตัวนี้จะเน้นไปในเรื่องรักษาสิวกับรูขุมขน

มีกลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรงแต่เราไม่แพ้นะ มันเป็นเจลสีน้ำตาลมีสครับผงเล็กๆไม่บาดหน้า ใช้แล้วชอบมากเลย มันเหมือนขัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขนเราออกมา พวกสครับเราแนะนำให้ใช้แต่ตอนเย็นนะ ไม่ควรใช้ทุกวันเพราะจะทำให้หน้าบางแต่เราใช้ทุกวันเสพติดมาก ถ้าไม่ใช้จะรู้สึกหน้าสกปรก พอใช้สักพักรู้สึกหน้าเรียบขึ้นสิวอุดตันลดลง ตัวนี้เราใช้หลังจากที่ล้างเมคอัพแล้ว จากนั้นก็ใช้ของCosต่อ

3. เจลล้างหน้า Cos สูตรผิวมัน

ราคา 150 จำได้เพราะพึ่งไปสอยขวดใหม่มา

ซื้อที่ บูทส์ วัตสัน

ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าที่ซื้อซ้ำมาเป็น10ขวดแล้ว ถูกและดีมากกก เป็นเจลล้างหน้าที่สิงอยู่ในห้องน้ำตลอด เคยใช้พวกสมูทอี หรือแอคเน่เอดที่เขาว่าดี เราก็ไม่ชอบ แต่มาถูกใจตัวนี้ ลักษณะเป็นเจลใส ล้างแล้วเกิดฟองนิสนุง ล้างแล้วรู้สึกหน้าสะอาด ไม่แห้งตึง ไม่รู้คุมมันมั้ยไม่ได้สังเกตุ ช่วงนี้เป็นสิวฮอร์โมนอักเสบเยอะๆจะใช้ตัวนี้เดี่ยวๆไม่ใช้โฟมสครับของอีฟโรเช่กลัวมันจะอักเสบกว่าเดิม

4. Yves Rocher มาร์ก Pure System clean pore ชื่อยาวมากเอาแบบสั้นๆละกัน ไลเดียวกับตัวโฟมข้างบน

ราคา จำไม่ได้TT

ซื้อที่ Yves Rocher

อันนี้เราใช้มาหลอดที่2แล้ว อันแรกให้น้องไป เราชอบมากกว่าของคลีนิกซ์อีกนะ พอกเกือบจะทุกวัน 10-20นาที หน้าจะตึงๆ รู้สึกมันทำความสะอาดรูขุมขนได้ดี สิวที่มันไม่มีหัว หัวมันจะผุดขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์มันด้วย ถ้ามันขี้เกียจมันก็ไม่ผุดขึ้นมา

5. น้ำเกลือ Clean Kare

ราคา น่าจะ 30กว่าๆ

ซื้อที่ บูทส์ วัตสัน เซเว่น ร้านขายยา ห้างทั่วไป

น้ำเกลือนี้ทำได้หลายอย่าง ฆ่าเชื้อ ล้างแผล แช่คอนแทค แต่เราเอามาใช้เป็นโทนเนอร์ เพราะมันก็ช่วยทำให้สิวที่มันอักเสบอยู่ดีขึ้น ที่สำคัญราคามันถูกมาก ไม่ต้องคิดไรมาก โทนเนอร์มันเป็นของใช้เปลือง หมดไว ไม่ต้องซื้อแพงหรอกเสียดาย แต่ก่อนเคยใช้พอลล่าช้อยก็ดีนะ แต่เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ตัวนี้ก็ใช้ได้เหมือนกัน

6. BHA 2% พอลล่าช้อยส์

ราคา 1,150 มั้งถ้าจำไม่ผิด

ซื้อที่ Shopพอลล่าช้อยส์ ,ร้านหิ้ว

อันนี้มันดีสมคำร่ำลือจริงๆแต่ต้องใช้เวลานะ เราใช้มา 2 – 3 เดือน รู้สึกว่าหน้าเรียบขึ้นมาก สิวไม่ค่อยขึ้นเห่อแบบแต่ก่อน แต่ตอนแรกๆที่ใช้ สิวก็ผุดออกมาบ้าง ตัวนี้เราว่าดีกว่าทาแบนแซคเพราะมันไม่ทำให้หน้าแห้ง เราเช็ดแล้วรู้สึกหน้ามันเงาๆเหมือนมันรักษาความชุ่มชื่นของผิวไว้มั้ง แต่รู้สึกดีอะที่ใช้ ไม่เสียดายตังเลย ใช้หลังโทนเนอร์ หยดใส่สำลีเช็ด จากนั้นทิ้งไว้ 15-20นาทีค่อยลงครีมบำรุงต่อ

7. Mamonde First Energy Serum

ราคา ประมาณ 900

ซื้อที่ บูทส์ วัตสัน

ตัวนี้เป็นพรีเซรั่มที่เขาว่าประสิทธิภาพเทียบเท่าซันวาซูเลยแต่ราคาถูกกว่า มันมีส่วนผสมของดอกสายน้ำผึ้งมั้ง กลิ่นหอมมาก หอมดอกไม้ หอมจนเลี่ยน แต่ใช้แล้วชอบมาก ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย มันซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื่นดี หน้านุ่ม ผิวแข็งแรง ใช้ทุกวันเช้าเย็น ซื้อซ้ำแน่ๆ

8. Tony moly intense care galactomyces lite essence 96.5%

ซื้อที่ ในเว็บหิ้ว

ราคา 700 –1000

ตัวนี้เป็นเอสเซนที่ดังมาก เขาว่ากันวาเทียบเท่า Sk2 แต่ราคาถูกกว่าหลายเท่า Sk2เราก็เคยใช้ขนาดทดลองนะ ใช้แล้วเฉยๆ พอมาลองตัวนี้ก็เฉยๆไม่ได้ว๊าวไรมาก แต่ชอบตรงที่ไม่มัน ซึมไว ไม่แพ้ แค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว ส่วนหน้าใสขึ้นมั้ย รูขุมขนเล็กลงมั้ย ไม่ได้สังเกตุ ปลงแล้ว จะสังเกตแต่สิว

9. Bio oil

ซื้อที่ บูทส์ วัตสัน ร้านขายยา

ราคา น่าจะ300กว่าๆ

ตัวนี้เป็นออยที่ให้ความชุ่มชื้นดีมาก แล้วช่วยลดพวกรอยดำตามตัวได้ดี เราเป็นผื่นที่แขน พอหายทิ้งรอยดำไว้ ทาตัวนี้บ้างไม่ทาบ้างรอยจางลงเยอะ

10. Biotherm Life Plankton Essence

ซื้อที่ เคาเตอร์ในห้าง , ร้านหิ้ว

ราคา 2000-2500

ตัวนี้เป็นเอสเซนที่โด่งดังมากกก มีส่วนผสมของแพลงตอน บลีอกเกอร์หลายคนรีวิว เราเลยไปตำมา มันดีมาก แต่เราว่าไม่เหมาะกะคนผิวมัน ใช้แล้วเนอะหนะ แต่มันให้ความชุ่มชื้นดีมากก ที่สำคัญมันช่วยลดอาการอักเสบได้ดี เราใช้ตอนที่ไปกดสิวที่คลีนิกมา รอยแดงเต็มหน้า ใช้ตัวนี้สามสี่วันก็หายแล้ว แนะนำเลยสำหรับคนมีงบ

11. ยาผงโยคีหรือแป้งโยคี

ราคา 35 มั้งไม่แน่ใจ

ซื้อที่ เซเว่น ,ห้างทั่วไป

นี่เป็นยาสามัญประจำเลย เวลาแพ้อะไรมาเอาอันนี้ผสมน้ำแล้วพอกคือดีงาม เราเป็นสิวผดที่หน้าผาก(ห้ามใช้ทั้งหน้า)หรือ แพ้เหงื่อตัวเองผดขึ้นที่ข้อมือ เอาตัวนี้พอกไว้ไม่กี่วันหาย มันดีมากจริงๆนะ

12. Puffguin บาล์มมะละกอ

ราคา 200กว่าๆ

ซื้อที่ บูทส์ วัตสัน

ตัวนี้ใช้ทำอะไรได้หลายอย่าง ทาหน้าก็ได้ แต่คนหน้ามันไม่แนะนำ เราใช้ทาปากหรือทามือที่ตอนมือแห้งมากๆ มันให้ความชุ่มชื่นดี ทาปากก่อนลงลิปสติกทำให้ปากไม่แตก ลิปไม่เปนคราบไม่ตกร่อง ปริมาณเยอะด้วย คุ้มราคา

13. Luminess sun spf 50 PA+++

ซื้อที่ร้าน บู๊ทส์

ราคา 250-450

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ดีมาก เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเนอะแนะ ไม่วอก ไม่ทำให้เป็นคราบที่เสื้อ กันแดดได้ดี ดีกว่าของบานาน่าโบ๊ทอีก นี่ราคาไม่แพง ปริมาณเยอะ ชอบมาก แนะนำให้ซื้อช่วงโปร 1แถม1 หรือลด50% ดีงามมม

*** ครั้งนี้เป็นการรีวิวครั้งแรกที่จัดเต็มมากๆหวังว่าทุกคนได้จะประโยชน์ไม่มากก็น้อย ใครอยากอ่านรีวิวอะไรก็รีเควสมาได้นะคะ ต่อไปน่าจะเป็นพาสของเครื่องสำอาง ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วย ***


intunebeaut

intunebeaut

สามารถติดตามได้ที่
Facebook : intunebeaut
Youtube : intunebeaut Kt

FULL PROFILE