review ครีมกันแดดดี๊ดี ราคาเบาๆก้มีหนักๆก้มี

10 4

สวัสดีค่า วันนี้โยโกะจังจะมารีวิวครีมกันแดดดี๊ดี(ไม่ดีก้มี) เลือกมาเฉพาะตัวที่ใช้ในปีนี้นะคะ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ ทั้งหลายจากซื้อเองบ้าง และได้รับเทสเตอร์มาบ้างค่ะ รูปรวมไม่มีเนาะ เพราะบางตัวก้ทิ้งถังขยะไปเรียบร้อยแล้ว มีแต่รูปตอนได้มาใหม่ๆ โยโกะจังป็นคนผิวแห้งแต่หน้ามันค่ะ คือผิวส่วนข้างบนที่สัมผัสกับอากาศจะมัน แต่ข้างล่าง ลึกๆลงไปจะแห้งค่ะ ไม่คิดว่าจะมาทำรีวิวแต่แรก ชีวิตนี้ลองครีมกันแดดมาก้หลายยี่ห้อ เนื่องจากบ้านของโยโกะจังอยู่ในเขตที่ภูมิอากาศมีแต่ร้อนกับร้อนมาก ครีมกันแดดจึงจำเป็นอย่างยื่งในชีวิตประจำวัน กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของโยโกะจัง จับพลัดจับพลูมาเขียนรีวิว จะเป็นยังไง ไปชมกันเล๊ยยยย

ตัวแรกนะคะ Flawless Me Vanilla Mousse Sunscreen SPF50 PA+++ (30ml.) 490บาท

ซื้อคู่มากับตัวเจลครีมของแบรนด์ textureเป็นเนื้อมูส กลิ่นวานิลลาหอมน่ากินมาก (ตัวนี้ขอใช้รูปจากinstagram ของเพจนะคะ เพราะลืมไว้ที่หอ แหะๆ) เนื้อเป็นสีวานิลลา ทาตัวนี้ตัวเดียวแล้วทาแป้งก้เป๊ะค่ะ ไม่หนักหน้า ไม่เปลือง cc cream แต่อย่าลืมเขย่าหลอดก่อนใช้เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์จะแยกชั้นกัน มีน้ำมันออกมา ลองใช้คู่กับday cream ตัวอื่นที่ไม่ใช่ของแบรนด์ก้มีการทำปฏิกริยากับผลิตภัณฑ์ค่ะ คือเป็นขุย แต่ไม่ใช่ว่าเป็นทุกตัวนะคะ แล้วแต่กันไปว่าจะโชคดีหรือโชคร้าย T__T ถ้าครีมที่เราชอบกับครีมกันแดดที่ใช้ทำปฏิกริยากันก้ต้องเปลี่ยนค่ะ

package เป็นหลอดบีบเหมือนโฟมล้างหน้าทั่วไปสีขาว แปะสติ๊กเกอร์ของแบรนด์ แอบเบี้ยวๆ ตอนแรกคาดหวังว่าจะทำแพกเกจให้ดูมีมารตฐานฐานกว่านี้ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ตอนที่ซื้อ ทางแบรนด์เพิ่งเปิดตัวได้สักพัก

oil-control คุมมันได้ดีค่ะ เหมาะกับคนหน้ามัน

quantity-qualityในด้านปริมาณและคุณภาพถือว่าราคาค่อนข้างสูงค่ะ

ตัวที่สองค่ะ Vichy Capital Soleil Mattifying face fluid dry touch spf 50 (3ml. For free) ตัวนี้ได้มาจากซื้อผลิตภัณ์ของ Vichy ค่ะ ได้ tester มารวมๆกัน 3หลอดแล้วค่ะ โดยส่วนตัวชอบเจ้าตัวนี้มาก แต่ราคานางรุนแรงเหลือเกิน texture เป็นอิมัลชั่น สีขาว ดรายทัชด้วยนะ มีน้ำหอม

package หลอดบีบ ต้องเปิดฝาแบบหมุนๆ ถ้าขนาดจริงรู้สึกจะเป็ดแบบฝาเปิด

oil-control คุมมันดีมากค่ะ พอทาแล้วจะไม่มีสี กลืนไปกับหน้า แมทๆดี ไม่มันด้วย เก๋ๆ

quantity-quality คุณภาพดีที่สุดที่เคยใช้มา(นี่พูดจริง ยังไม่เคยเจอดีกว่านี้) แต่ราคาก้สูงไปตามคุณภาพค่ะ

ตัวต่อไป Benefit Dream Screen spf 45 pa+++ (6ml.For free)

ตัวนี้ได้มาเป็นขนาดทดลองจากการไป workshop ของ benefit แบรนด์นี้ค่อนข้างดีในเรื่องการทำการตลาด ให้ลูกค้าลองสินค้าก่อนใช้จริง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าเราไม่ชอบ จะได้ไม่ต้องซื้อให้เสียดายตังค์ ทำให้ลูกค้ามีความจงรักภักดีในแบรนด์ระดับหนึ่ง (นี่จริงนะ โยโกะจังกับเพื่อนชอบไปเล่นเกมตามเคาร์เตอร์ของเบเนฟิต อยากได้เทสเตอร์ฟรี คือบางอันมันก้ดีงามจนว๊อนอยากได้มาในครอบครองอ่ะ แต่ก้แล้วแต่ความใจดีของพนง.ที่เคาร์เตอร์ด้วยน้า วันนั้นไปสาขาหาดใหญ่ ปกติเวียนๆอยุในสาขากทม ไม่ก้พัทยา พนง.เกี่ยงบ่อยมากค่ะ ขอคอมเพลน พนง.ที่นั่งอยู่ที่เคาเตอร์บอกว่าพนง.ประจำไม่อยู่ พี่เป็นคนเฝ้า บลาๆ ของไม่มี บลาๆ) แต่หลายที่ก้ดีค่ะ ชอบมากสาขาparagon กับ sephora emquatier การไม่ตัดสินคนที่รูปลักษณ์ภายนอกน่าจะเป็นสิ่งที่พนง.ในห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายเครื่องสำอางค์ทั่วไปควรมีเนอะ คนซื้อรู้สึกดี อยากกลับมาซื้ออีก พนง.ได้ยอด มีแต่สิ่งดีๆทั้งนั้น texture คล้ายๆ serum อ่ะ สีขาวขุ่น เนื้อบางค่ะ มีน้ำหอม (ทางแบรนด์เคลมว่า invisible silky-matte และควบคุมความมมัน)

package เป็นหลอดจุ๊บ ดึงอากาศเข้าไปในขวด

oil-control ทาแล้วแอบมันๆอ่ะ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

quantity-quality คุณภาพไม่เหมาะสมกับราคา

ตัวที่สี่ SpectraBAN Anti uva-uvb with spf50+, PA+++ (10g. For free)

ได้ฟรีมาอีกล๊าวววว แถมมาตอนซื้อacne aid ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไร แต่มันก้ดีนะเออ ฉ่ายด้ายๆ(อ่านเป็นภาษาใต้สิคุณ ใช้ได้ๆ) เคยเห็นคนรีวิวในพันทิพเยอะเหมือนกันนะแบรนด์นี้ แต่ไม่เคยสนใจเพราะชอบดูแพกเกจน่ารักๆเป็นส่วนใหญ่5555555 อ้อ อันนี้เค้าบอกว่าเหมาะกับคนเป็นสิวด้วยนะยู ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ที่หน้ากล่องมันเขียนว่า photostable คือไรอ่ะ อันนี้ไม่ทราบ เปิดดิกชันนารี่ก้ไม่เจอ ไปเจอในเวปๆนึงเขาบอกว่าเป็นการดูว่าครีมกันแดดที่ใช้มีประสิทธิภาพในการคงตัวอยู่หรือไม่ จะมีในphysical sunscreen เช่น zinc oxidide(พลิกดูส่วนผสม อ้อมีจริงด้วย) ทั้งนี้ภาชนะในการบรรจุครีมกันแดดต้องทึบแสงด้วยน้า แล้วก้ non-greasy น่าจะแปลว่าคบบคุมความมันเนาะ จะบอกว่าไม่มีน้ำมันก้ไม่ใช่ เพราะในส่วนผสมมี mineral oil และ hydrogenate castor oil อีกคุณสมบัติหนึ่งก้คือกันน้ำค่ะtexture เนื้อโลชั่น สีขาว ตัวนี้เนื้อจะหนักกว่า Vichy ทาแล้วหน้าขาวนิดๆแต่ไม่น่าเกลียดค่ะ ปกติดี

package หลอดฝาปิดทั่วไปค่ะ

oil-control คุมมันดีค่ะ แต่ไม่เท่า Vichy กับ Garnier ตัวข้างล่าง

quantity-quality อันนี้ไม่ทราบราคาขนาดจริงนะคะ แต่เคยด้อมๆมองๆ ราคาไม่แรงมาก แต่ปริมาณน้อย ดังนั้นถ้าเทียบในด้านราคาและปริมาณและราคาถือว่าแอบแพงนะ

ตัวที่ห้า Garnier UV Complete SPF50+/PA++++ Whiten & Protect Daily Sunscreen (30ml. ไม่เกิน250บาท)

ตัวนี้ก้เป็นตัวยอดฮิตอีกตัวหนึ่ง ด้วยราคา คุณภาพ และปริมาณ เหมาะสมกับราคานักศึกษา ประหยัดเงินไปได้เยอะเลย อิอิ ใช้มา3หลอดแล้ว ลองทั้ง 2 สี beige/natural colour ก้ชอบทั้ง2 สีนะ 55555

texture อธิบายลักษณะเนื้อไม่ถูกแฮะ คล้ายๆโลชั่นแต่เบาๆบางๆกว่า ทาแล้วกลืนไปกับผิวค่ะ ถ้า natural colour จะเป็นสีขาว ทาแล้วก้ขาวขึ้นนิดๆนะ เหมาะกับวันที่จะแต่งหน้า ส่วนสีเบจนี่ถ้าเดี่ยวๆก้เริ่ด ตบแป้งฝุ่นก้โอแล้วค่ะ ได้ natural look ไปอีก

package เป็นหลอดจุ๊บ ดูดอากาศเข้าไป

oil-control คุมมันดีมากค่ะ แต่ยังแพ้ Vichy อยู่

quantity-quality คุ้มค่าและเหมาะกับราคานักศึกษา

ตัวสุดท้ายยยยยยย Biore UV Aqua Rich Watery Essense Water Base SPF50+ PA+++ (50g. ไม่เกิน400บาทค่ะ ฝากเพื่อนซื้อที่เจแปน)

ปกติใช้บีโอเรหลอดสีเทา ลายส้มๆ ที่แพกเกจเป็นแบบบีบๆ เนื้อเจลลี่ ตัวนั้นก้ดีนะ ใช้มา3-4 หลอดอยู่ แต่ตอนนั้นกำลังรักษาสิว หมอห้ามใช้ครีมกันแดดเลยยยย ยิ่งตัวมีซิลิโคนด้วย บ้ายบายจ้า อันนี้ได้ฤกษ์เพื่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น นางถามจะเอาไรบ้าง ก้จัดไปซะหน่อย ไปดูราคาในไทยแพงเหลือเกิน

texture เป็น watery jelly อ่ะ เป็นเจลสีขาว ทาแล้วชุ่มชื้น ตอนแรกไม่ชอบเลย เพราะทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา ไม่มีสีด้วย ปกติไม่ค่อยแต่งหน้าไง ทาครีมกันแดดเสร็จก้ตบแป้งฝุ่น ตัวนี้ทาแล้วเหมือนหน้าไม่มีอะไรเลยอ่ะ ก้ใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันหมด จะได้ใช้ตัวอื่น แต่ใช้ไปใช้มาก้ชอบนะ มันชุ่มชื้นดี เบาหน้าด้วย ยิ่งวันไหนแต่งหน้า หน้าจะเบามากๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะpackage หลอดตุ้นๆ chubby chubby ฝาแบบหมุน

oil-control คุมมันดีมาก

quantity-quality จริงๆแล้วเทียบราคากับปริมาณที่ได้ก้เยอะกว่าครีมกันแดดทั่วไปนะคะ ก้ถือว่าโอเคอยู่ สำหรับราคานักศึกษา ใช้ได้นานด้วย

หมดแล้วค่าาาาาาา ส่วนใหญ่เนี่ยการควบคุมความมันของผลิตภัณ์ที่เลือกมาดีๆทั้งนั้น สาวๆหน้ามันแนะนำเลยค่ะ แต่ว่าาาาาาาาา เนื้อผลิตภัณฑ์คงจะไม่ได้เข้ากับทุกคนหรอกเนาะ อันนี้ก้หน้าใครหน้ามัน เลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ สภาพผิวหน้า และเงินในกระเป๋า อย่าลืมเรื่องการ oxidize ของครีมกันแดดกับครีมบำรุงหน้าด้วยนะคะ เขียนเยอะไปหน่อยตามประสาคนชอบขีดๆเขียน จบการรีวิวครั้งแรกในชีวิตก้ขอบคุณแหล่งความรู้ต่างๆในโลกอินเตอร์เนต and thanks for watching !!


yyokojung

yyokojung

FULL PROFILE