รีวิว (Drugstore Dupe) W7 Makeup&Glow Bronzing Base VS Bourjois Bronzing Primer Base

11 2

สวัสดีจ้าสาวๆ Item ที่ถือว่ามาแรงในปีนี้นอกจากจะเปนผลิตภัณฑ์เขียนคิ้ว Brow แล้ว

ยังมีอีกหนึ่ง Item เด็ดที่เรียกได้ว่าหลายๆ แบรนด์ไม่ว่าจะเปนเคาเตอร์แบรนด์หรือแม้แต่แบรนด์เกาหลีก้อทำกันออกมาให้ได้ลองได้เล่นกันอยู่เยอะพอสมควร นั้นคือพวก Bronzing ต่างๆ ทั้งในรูปแบบฝุ่น ครีม หรือแม้แต่ครีมสติ๊กที่ทำให้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ไปค้นๆ กรุคสอ. ขึ้นมาดูแล้ว ดันไปเจอเจ้าสองตัวนี้ซึ่งกูรูหลายๆคนบอกว่ามันเปน Dupe ของชาแนล Soleil Tan De Chanel บรอนเซอร์เนื้อครีมที่กูรูหลายๆ คนต่างบอกว่ามันดีและเปน Must Have จิงๆ แต่ด้วยราคาและความหายาก เพราะเคาเตอร์ชาแนลบ้านเราก้อไม่ค่อยจะเอาเข้ามาด้วยสิ เข้ามาแป๊บเดียวก้อหมดทันที

งั้นเราลองมาหาตัวตายตัวแทนที่มาจาก Drugstore Brand กันดีกว่าจ้า มาดูกันเลย!!

Bourjois Bronzing Primer Base Lissante Soleil

(Made in France) ปริมาณ18 ml. 0.6 oz.

ที่เค้าว่าเปนแบรนด์ลูกของ Chanel ที่เค้าว่าคุณภาพนี่ไม่แพ้กันเลย ขนาดที่ให้มาก้อเยอะพอประมาณสามารถใช้ได้นานเลยทีเดียว Package เปนกระปุกไม่ใหญ่มากพกพาง่าย

(ตอนนี้เข้าไทยแล้วจ้า ซื้อได้ที Watsons)

ราคาประมาณ 600฿ (ไม่แน่ใจ เพราะตอนซื้อมาสั่งมาจากอังกฤษตกเปนเงินไทยประมาณ 400฿)

VS

W7 Makeup&Glow Bronzing Base

(Product from England) ปริมาณ 35g.

ตัวนี้เปนแบรนด์จากฝั่งอังกฤษที่ฮิตและดังในหมู่กูรูชาวต่างชาติมาก ๆ ผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวค่อนข้างน่าประทับใจ รวมถึงตัวนี้ด้วยจ้า ด้วยปริมาณที่ให้มาเยอะและ Package ที่คล้ายชาแนลและดูแพง (ตอนนี้มีขายใน w7.co.th)

ราคา 389฿

มาดูที่เนื้อผลิตภัณฑ์กันจ้า

Bourjois Bronzing Primer : ลักษณะเนื้อจะเปนมูสครีมที่เนื้อนุ่มมว๊ากกก แถมมีกลิ่นหอมของ Chocolate ซึ่งมันดูน่ากินมากจิงๆ ส่วนสีของผลิตภัณฑ์จะเปนสีน้ำตาลที่มีติ่งสีส้มนิดหน่อย เนื้อเปนแมทครีม

W7 Makeup&Glow Bronzing Base : ลักษณะจะเปนเนื้อครีมที่มี texture จะค่อนข้างแน่น เนื้อครีมไม่มีกลิ่น สีจะออกน้ำตาลไม่ค่อยดิดส้มเท่าไหร่ แต่เนื้อครีมจะมีชิมเมอร์สีทองอยู่ด้วย

หลังจากลอง Swatch สีของผลิตภัณฑ์ขึ้นมาตัวของ W7 เนื้อจะดูแห้งกว่าและสีจะออกน้ำตาลเหลืองมากกว่าของ Bourjois ที่เนื้อค่อนข้าง Creamy เพราะเปนเนื้อมูส ส่วนสีจะเข้มกว่า W7 และออกส้มกว่าด้วย

พอ Blend สีแล้ว ตัวของ Bourjois จะค่อนข้างเกลี่ยได้ง่ายกว่า ด้วยความที่เปนเนื้อมูสทำให้เวลาเกลี่ยแล้วยังมีความชุ่มชื่นของผลิตภัณฑ์อยู่ แต่ W7 สัมผัสเวลาเกลี่ยจะแห้งไปเลยไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวแต่มีชิมเมอร์ที่ช่วยกระจายแสงอยู่ด้วย

หลังจากลองเกลี่ยสีทั้งหมดลงบนผิวแล้ว ตัวของ W7 จะเหนได้ชัดว่าชิมเมอร์ค่อนข้างชัดเจน และเนื้อสีที่ใช้นิ้วมือเกลี่ยค่อนข้างแน่น เม็ดสีชัดเจน ส่วนของ Bourjois สีจะเปนแมท เนื้อจะค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย และกลืนไปกับผิวดูเปนธรรมชาติสุด ๆ

สรุป W7 Makeup&Glow Bronzing Base VS Bourjois Bronzing Primer

W7 Makeup&Glow Bronzing Base (คะแนนเต็ม 5 ได้ไป 4 คะแนน)

: เอาไป 4 เลยด้วยความที่เนื้อเปนครีมอัดแข็งมา เหมาะมากๆ กับอากาศบ้านเราไม่ต้องกลัวว่าจะหกเลอะเทอะ ถือได้ว่าทำมาได้ดี แล้วเวลาเอานิ้ววนผลิตภัณฑ์ออกมาถือว่าสามารถหยิบผลิตภัณฑ์ออกมาได้ดี/ ง่ายและไม่ได้แห้งเลย สามารถใช้ได้ทั้งแปรงและนิ้วมือ ราคาถือได้ว่าถูกมากถ้าเทียบกับปริมาณที่ให้มา(ใช้กันจนหมดอายุยังไม่หมดเลย) เนื้อสีเปนสีน้ำตาลไม่ได้ออกแดงมากทำให้เหมาะกับการคอนทัวร์และเฉดดิ้งใบหน้า แต่หักไป 1 คะแนนเพราะมันมีชิมเมอร์สีทองทำให้ดูโป๋ะเวลาใช้ แต่ถ้าใครที่ต้องการบรอนเซอร์ที่สร้าง Glam Look ก้อถือว่าโอเค เพราะมันช่วยกระจายแสงได้ดีเลยทีเดียว

Bourjois Bronzing Primer (คะแนนเต็ม 5 ได้ไป 4 คะแนน)

: สำหรับ Bourjois ตัวนี้ให้ 4 เหมือนกันจ้า ด้วยความที่เนื้อครีมเกลี่ยง่าย สมูท ที่สำคัญเปนเนื้อแมทสร้างลุคแบบธรรมชาติได้ดีเลยทีเดียว เอามาเฉดดิ้งได้ทั้ง everyday look หรือ glam look ก้อได้ สามารถนำมาทาตัวสร้างผิวแทนแบบสุขภาพดีได้ด้วย ราคาถือได้ว่าคุ้มค่ากับบรอนเซอร์ที่มาในคุณภาพแบบนี้ (ตอนนี้มีโปรโมชั่นเยอะจิงๆ ลองดูน้าเหนลดอยู่ไม่เกิน 500฿) หักไป 1 คะแนนเหมือน W7 เพราะว่าด้วยความที่เนื้อเปนมูสทำให้เนื้อครีมไม่นิ่ง ถ้าใครพกใส่กระเป๋าคสอ. เวลาเปิดต้องระวังนิดนึง เพราะมันจะไหลกองมารวมกันจ้า แต่ถ้าใครไม่พกไปไหน ก้อโอเคเลย เพราะ texture มันเกลี่ยง่ายจิงๆ เปนธรรมชาติสุด ๆ

*** Tips&Tricks ***

(Bronzing แบบครีมทั้ง 2 ตัวนี้สามารถนำมาสร้างผิวแทนแบบสุขภาพดีได้ด้วยนะ ด้วยความที่มันกันเหงื่อและกันน้ำได้ดี ใครที่มีแล้วคิดว่าใช้ไม่หมดลองดู ยิ่งถ้าเปนตัว W7 นี่พอทาไปจะยิ่งสวยขับออร่ามาก ๆ เพราะมันมีชิมเมอร์สีทองที่ช่วยกระจายแสงอยู่ด้วย แต่ถ้าใครทาแล้วรู้สึกว่าแห้งไปนิดลองทาร่วมกับครีมทาผิวที่ใช้อยุ่น้า)

(*** รีวิวนี้ถือเปนความเห็นส่วนตัว เปนเพียงความเห็นประกอบการตัดสินใจเล็ก ๆ น้อยๆ เท่านั้น ***)


chompuinz

chompuinz

FULL PROFILE