What's in my make up bag??? พกอะไรในกระเป๋าเครื่องสำอางค์

25 5

สวัสดีคร่า สำหรับกระทู้นี้ จะมาแชร์ว่าในกระเป๋าเครื่องสำอางค์ของเราพกอะไรไว้บ้างคร่า :)

เมคอัพที่อยู่ในกระเป๋านี้เราใช้ทุกวันค่ะ ส่วนใหญ่พกไปด้วยเวลาแต่งหน้าในรถตอนไปทำงาน

ไปดูกันเล้ยยย !!

1. Chanel Rouge Coco Baume : เป็นลิปมันที่ดีมว๊ากกกก แนะนำจริงๆ ปกติเราเป็นคนที่มีริมฝีปากที่แห้งมาก เคยลองใช้มาหลายยี่ห้อแล้วเอาไม่อยู่ แต่ตัวนี้เอาอยู่ เลิศ เนื้อไม่หนักแต่ให้ความชุ่มชื่นดีมาก

2. Revlon Super Lustrous Lipstick #415 ( Pink in the Afternoon) : ชมพูกลางๆกำลังดี ทาได้ทุกวัน เนื้อค่อนข้างครีมมี่

3. Bobbi Brown Creamy Matte Lip Color #12 (Pink Lily) : เป็นลิปที่ให้ลุคแมต แต่ทาแล้วไม่รู้สึกแห้งแตก ยังมีความครีมมี่อยู่นิดๆ สีสวย ทาแล้วหน้าดูสว่าง

4. Dior Addict Lipstick #551 (Aventure) : ตัวนี้สีออกไปทางส้ม แอบมีติ่งแดงนิดนึง ให้ความวาว ดูสุขภาพดี

swatch สีให้ดูค่ะ

ต่อไปเป็นส่วนของสีปัดแก้ม เพิ่มความสดใส ^^

5. Topshop Cheek Jelly #Reign : สีชมพูออกไปทางเบอร์รี่ ตัวนี้จะต่างจากสีแก้มที่เป็นเนื้อครีม มันจะออกเป็นเนื้อเยลลี่ลื่นๆ ใสๆกว่า (งงม่ะ 555 ) เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิวเลย ให้ความวาวนิดๆ ดูเป็นธรรมชาติ บางทีเราเอามาทาเป็นสีลิปด้วยเลย แก้มกับปากจะได้เข้ากัน ^^

6. Bourjois Blush #36 (Vitamin Peach) : ปัดแก้มสีส้ม มีชิมเมอร์ประกายสีสอง

7. Bourjois Blush #54 (Frosted Rose): ปัดแก้มสีชมพูกลางๆ สีนี้ทาออกมาแล้วหน้าดูสว่างขึ้น มีชิมเมอร์เล็กมากๆอยู่ ปัดออกมาแล้วไม่เห็นค่ะ ไม่เหมือนสีส้ม ตัวนั้นชิมเมอร์นี้ชัดเลย

swatch ตามรูปด้านล่างเลย

8. IOPE Air Cushion XP #N21 : Cushion ตัวโปรดเราเลย ปกปิดน้อยถึงปานกลาง ( Laneige กับ Sulwasoo ปกปิดกว่า) โดยส่วนตัวชอบลุคธรรมชาติไม่หนามากเลยไม่มีปัญหากับตัวนี้ ถ้าต้องปกปิดก็จะให้คอนซีลเลอร์ตามจุดที่ต้องการไป ชุ่มชื้น ให้ลุคสุขภาพดีดิวอี่ๆ ไม่เหมาะกับสาวๆที่ชอบลุคแมตนะ เราผิวผสมเลยต้องใช้แป้งเซตตัวนี้ แต่ใครที่หน้าแห้งอาจจะไม่ต้องเซตด้วยแป้ง อาจจะกรอบหน้าก็พอ

9. Rimmel Stay Matte Long Lasting Pressed Powder #001 (Transparent) : แป้งฝุ่นอัดแข้งไม่มีสี สะดวกต่อการพกพา ไม่นับตลับแล้วตัวนี้ใช้ตลอด ^^

10. Nars Radiant Creamy Concealer #Light1 (Chantilly) : เราให้ปกปิดจุดด่างดำและรอยสิวอันเลวร้าย ตัวนี้แนะนำให้วอร์มที่หลังมือก่อนแล้วค่อยลงที่หน้า ส่วนใต้ตาเราใช้ตัว cushion กดๆทับไปค่ะ รู้สึกว่าหนักไปถ้าใช้ Nars บริเวณใต้ตา

11. Kevyn Aucoin Sculpting Powder #Medium : ใช้ปัดกรอบหน้าให้หน้าดูเรียวขึ้น สีน้ำตาลไม่ออกแดง กำลังพอดีทำให้ดูธรรมชาติ แต่ก็ต้องระวังนิดนึงเวลาปัด ต้องเบามือเพราะเม็ดสีเค้าเข้ม

12. Shuemura Eyelash Curler : ดัดแล้วงอนดี เข้ากับรูปทรงของตา จขกท

13. Mars Larger Than Life Long-Wear Eyeliner : เราใช้สีดำ เนื้อครีมมี่ เขียนง่าย ติดทนใช้ได้เลย แต่ก็ยังมีเลอะๆบ้างนิดหน่อย

14. Nars Pro-Prime Smudge Proof Eyeshadow Base : ตัวนี้ถ้าวันนี้แต่งตาต้องลง ที่เคยลองๆมาหลายยี่ห้อ ตัวนี้ชนะเลิศ!!!! เราตาชั้นเดียว ทาอะไรบนตาจะเลอะง่ายลงมากองใต้ตา ไม่งาม ตัวนี้เอาอยู่

15. พาเลทอายแชโดว์ จาก Visee #BE-3 : ตลับเล็กเบาเหมาะกับการพกพา สีโทนธรรมชาติ ทาง่าย แต่ข้อเสียคือ มันไม่มีสีที่เป็นเนื้อแมต ถ้ามีจะเพอร์เฟ็คมาก

16. Mac Extended Play Giga Black : ตัวนี้พึ่งลองใช้ได้ไม่กี่ครั้ง เลยยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ แต่โดยรวมถือว่าเป็นมาสคาร่าที่ใช้ได้

17. Brow Lask Ex Water Strong W Eyebrow : เหยยย คือมันดีอ่ะ เขียนง่าย ติดทนตลอดวัน เป็นหัวสองด้าน ด้านนึงเป็นเมจิก อีกด้านนึงเป็นหัวดินสอหมุน ทุกวันเราจะชอบใช้ส่วนที่เป็นดินสอเขียนตรงปลายคิ้ว แล้วใช้เมจิกค่อยๆเขียนเติมที่เหลือ จะออกมาธรรมชาติดี

18. Kate Designing Brow #Ex-4 : พาเลทเขียนคิ้วแบบฝุ่นอยู่คู่บ้านคู่เมืองมายาวนาน 555 เราใช้ระบายเบาๆช่วงหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ ก่อนที่จะปัดทับด้วยมาสคาร่าปัดคิ้ว

19. มาสาคาร่าปัดคิ้วตอนนี้ที่ใช้ก็จะเป็น Lifeford Styling Brow (ชื่อสีจางหายไปแล้วคร่า เลยไม่รู้ แหะๆ)

สุดท้ายมาดูกันว่าเราพกแปรงอะไรบ้าง

20. RealTechniques Retractable Kabuki Brush : แปรงยี่ห้อนี้เป็นขนสังเคราะห์หมดเลย นุ่มมาก

21. RealTechniques Base Shadow Brush

22. Sigma Tapered Blending - E35

23. RealTechniques Duo-Fiber Face Brush

หมดแล้วๆ เย้ !! จขกท พิมพ์หมดแรงมาก 555

หวังว่าจะชอบกันน่ะค่ะ เพื่อนพกอะไรในกระเป็าเครื่องสำอางค์สามารถมาแชร์กันได้เลย


TheBlushers

TheBlushers

FULL PROFILE