ช้อปฟินๆ อินเจแปน ส่องร้านขายยาที่ญี่ปุ่น ร้านเดียวเก็บของฝากให้เพื่อนได้ครบทุกคน!

26 8

ไฮ่! โอไฮโยโกไซมัส...อิอิ สวัสดีค่า เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายไปนาน มีเรื่องราวดีๆ เลยเอามาแบ่งปันกันอีก พอดีเราเพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นสดๆ ร้อนๆ เลย จะว่าไปครั้งนี้ถ้านับแล้วก็เป็นการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งที่ 5 ของเราแล้ว คราวนี้เราไปที่เมืองฟุกุโอกะ แล้วแวะไปหาเพื่อนที่โอซาก้า

การไปญี่ปุ่นครั้งนี้งานหลักของเราคือ การไปตามล่าศิลปินในดวงใจ <3 ส่วนงานรองคือ การตามซื้อของตามออเดอร์ที่เพื่อนๆ ฝากซื้อ บางคนก็ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดีเลยให้เราถ่ายรูปมาให้ดูก่อนแล้วค่อยจิ้มเลือก ไหนๆ ก็ถ่ายรูปมาเยอะละ เลยเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ดูกันดีกว่า

มาที่งานหลักก่อน ตามล่าศิลปิน ครั้งนี้คือไปดูคอนเสิร์ตวง News ที่ marine messe fukuoka อากาศที่ญี่ปุ่นตอนนั้นเย็นๆ แดดแรงมาก แต่เพื่อผู้ชายก็สู้ไม่ถอย แถวยาวแค่ไหนก็ไม่หวั่น!!!

หลังจากยืนต่อแถวอยู่ 2 ชั่วโมง ได้ของหน้าคอนฯมาเป็นกำลังใจรอดูคอนต่อละจ้า//meกางพัด 4 อันบังแดด

จบจากตามล่าผู้ชายก็ไปตามล่าของตามออเดอร์ เราเดินทางจากฟุคุโอกะไปโอซาก้าด้วย JR ...หลังเจอเพื่อน เก็บของเข้าที่พักเสร็จ ก็ออกเดินทางมาต่อที่ย่าน Shinsaibashi แหล่งช้อปปิ้งละลายทรัพย์ชั้นดี เราก็เริ่มภารกิจทันที... นี่เลยร้านขายยา matsumoto kiyoshi ชื่อดังสุดฮิตในย่านนี้(ร้านสีน้ำเงิน) และจะบอกว่าฝั่งตรงข้ามก็เป็นร้านขายยาเหมือนกันแต่อ่านชื่อไม่ออก ใครไปก็ลองดูราคาก่อนซื้อก็ได้นะ เพราะร้านอยู่ตรงกันข้าม เดินไม่ถึง 10 ก้าวก็ถึง (กระซิบว่าร้านสีแดงของถูกกว่าหลายอย่างเลยจ้า แต่ถ้าอยากได้ที่หลากหลายสากเบือยันเรือรบ(จำลอง)ลองไปร้านดองกี้ ตรงเลียบคลองดู เปิด 24 ชม.ด้วย) ย่านนี้คนค่อนข้างแน่น ทั้งคนญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยว เดินเข้าเดินออกร้านอย่างกะแจกฟรี!

ต้องบอกก่อนว่าร้านขายยาในญี่ปุ่นเค้ามีของหลากหลายประเภทมาก เรียกว่ามีครบทุกสิ่งที่ต้องการ

ไม่ว่าจะเป็นยาประเภทต่างๆ ก็มีให้เลือกหลายแบบ ละลานตาไปหมด (นี่ถ่ายมาแค่บางส่วนนะ)

โซนแรกที่เพื่อนพาพุ่งตัวเข้าไปก็คือพวกวิตามินบำรุงร่างกาย ที่มีเยอะมาก หลากหลายยี่ห้อ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกวิตามินบี (สงสัยจะไม่ค่อยฮิตวิตามินซีแบบบ้านเรา) เพื่อนเราว่าพนักงานออฟฟิศที่นี่เค้าฮิตกินวิตามินบี เพื่อให้คลายอาการปวดเมื่อยต่างๆ ตอนนี้ที่ดังๆ ในญี่ปุ่นจะเป็นวิตามิน Alinamin กล่องสีขาวแดง วางเรียงยาวเต็มชั้นเลย เห็นแก๊งทัวร์จีนก็เหมากันไปหลายกล่องเหมือนกัน เพื่อนที่ไปด้วยนางบอกว่านางก็กินอยู่ นางค่อนข้างทำงานหนักทุกวัน เลยชอบสรรหาวิตามินมาบำรุง ข้อมูลเรื่องวิตามินต้องยกให้นางเลยค่า เป๊ะ! (แต่อันนี้เราไม่ได้ซื้อมา เพราะจำได้ว่าคุ้นๆเคยเห็นมีขายที่ซูรูฮะและร้านบูธส์ที่ไทย)

เลยเข้ามาอีกเป็นโซนที่สาวๆ น่าจะถูกใจนะคะ โซนนี้อาหารเสริมเพียบจ้า ดูหน้าซองแล้วเลือกไม่ถูก

เรานี่อยากจะกวาดซื้อให้เรียบ เผื่อจะได้ผิวดีกับเค้าบ้าง พวก DHC ที่คนไทยฮิตๆ กัน ขายเต็มชั้น

แต่ดูจากชั้นที่วางของ ของค่อนข้างร่อยหรอ เพราะคนเยอะมาก พนักงานคงเติมไม่ทัน

โซนนี้เป็นโซนที่เราฝังตัวอยู่นานสุดๆ มีเครื่องสำอางมากมายหลายแบรนด์ให้เลือกเพียบ ยืนเทสกันเพลินเลยล่ะ มีพนักงานคอยมาแนะนำ ซึ่งเราฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง(ภาษาไม่แข็งแรงมากนัก Y^Y จะอาศัยเพื่อนก็ไม่ได้ เพราะนางฝังตัวอยู่ที่โซนวิตามินและอาหารเสริมไปซะแล้ว)

ถ้าจะซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Kate Cezanne บลาๆ ที่นี่ถือว่าราคาถูกกว่าเกือบครึ่งเลยนะ Oh! Goshhhh อย่างดินสอเขียนคิ้วของ shiseido แท่งสั้นๆ ขาวๆ 130 เยน ขุ่นพระ! ตีเป็นเงินไทยแค่ 30 กว่าบาท เรานี่รีบคว้าลงตะกร้าเป็น 10 แท่งเลย ตุนไว้ก่อนๆ แถมด้วยแป้งและอายไลเนอร์ของ Kate ที่คว้ามาแบบไม่รู้ตัว เหมือนโดนสะกด ฮ่าๆ

นอกจากนี้ยังมีของใช้ในบ้าน เอาใจคุณแม่บ้านทั้งหลาย อย่างพวกยากันยุง กาวดักหนู อะไรแบบนี้ก็มีขายด้วย บอกแล้วว่าเข้ามาร้านขายยานี่ได้ครบเลย

ย้ายมาดูโซนนี้กันบ้าง ลูกอม ขนม ช็อกโกแลต หรือแม้แต่คิทแคทก็มีขายในร้านขายยาจ้ะ ใครอยากซื้อคิทแคท(ชาเขียว) ไม่ต้องไปตามหาที่ไหนให้วุ่นวาย ซื้อที่นี่ก็ได้ เรากับเพื่อนนี่โกยมาเพียบเลยจ้า ถูกด้วยนะ ขอบอก!

ถัดมาข้างๆ กันเป็นเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย และน้ำวิตามินบำรุงผิวพรรณต่างๆ แบบแช่เย็นพร้อมดื่ม อยากเสริมวิตามินอะไร เค้าก็มีให้เลือกดื่มหลายยี่ห้อ เชิญเลือกได้เลยตามสบ๊ายยย

อื้อหือ...เดินเพลินๆ หยิบของตามออเดอร์ที่เพื่อนฝากซื้อจนทั่วร้าน เผื่อแว๊บเดียวใช้เวลาอยู่ในร้านขายยาเกือบ 2 ชั่วโมงแน่ะ ในที่สุดก็ได้ของครบซะที Mission complete! :)

ส่วนตัวเราว่าร้านขายยาที่นี่เขาเน้นดึงดูดให้คนทั่วไปเข้ามาซื้อของ ด้วยการเพิ่มสินค้าประเภทต่างๆ ให้มากขึ้น ลองคิดดู อย่างที่ไทย ถ้าอยากได้พวกสบู่ ยาสีฟัน เครื่องสำอาง ก็จะไปตามร้านเฉพาะของแต่ละอย่างหรือไม่ก็ซูเปอร์มาเก็ต แต่ที่นี่มาร้านเดียวจบเลย แค่ไม่มีอาหารสดเท่านั้นแหละ

ลองเปรียบเทียบระหว่างร้านขายยาที่ญี่ปุ่นกับไทยที่เห็นถึงความแตกต่างชัดๆ ในมุมมองของเรามาให้ดู คือ

- สินค้าครอบคลุมมากกว่า ร้านขายยาที่ญี่ปุ่นเค้าไม่ได้เน้นขายแค่ยาอย่างเดียว แต่ยังมีวิตามิน อาหารเสริม เครื่องสำอาง(ที่มีขายเยอะมากกกกกก) รวมถึงขนมดังๆทั้งหลายยี่ห้ออีกด้วย ถ้าเทียบกับไทยก็คงคล้ายๆ วัตสันหรือบูทบ้านเรา - ลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวเยอะ เพราะเป็นร้านที่มีแทบทุกอย่างทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตลอดวัน อยากตามหาของราคาถูกให้นึกถึงร้านขายยาจ้า ต่างกับร้านขายยาที่ไทย ที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเท่าไหร่ - พื้นที่ร้านมากกว่า ส่วนใหญ่ที่เห็นร้านขายยาที่ญี่ปุ่นจะมี 2 ชั้น ในขณะที่ร้านขายยาบ้านเราจะเป็นร้านเล็กๆ และมีแค่ชั้นเดียวเท่านั้น - ป้ายราคาแตกต่างกัน ที่ญี่ปุ่น จะมีราคาบอกที่ป้าย 2 ตัวเลข คือแบบราคารวม tax กับราคาที่ไม่ได้รวม tax ซึ่งนักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถนำไป refund เอา tax คืนได้ ข้อนี้ถ้าที่ไทยมีบ้างนักท่องเที่ยวที่มาก็คงฟินไม่แพ้กันเนอะ :)

จบแล้วค่า สำหรับรีวิวร้านขายยาที่ญี่ปุ่น เพื่อนๆ คนไหนที่มีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองดูนะคะ ส่วนใครที่สนใจพวกวิตามินต่างๆ แนะนำให้ดูที่นี่เลยค่ะ ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาแน่นอน

ปล. รูปอาจจะมีสลับร้านกันบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะคะ เอาเป็นว่าโฟกัสของในร้านแล้วกันเนอะ :P


cookiezz

cookiezz

FULL PROFILE