Review คิ้วๆ ดินสอและฝุ่น ค่าาาาาาา

9 4

มาแล้วค่ะ Review ดินสอเขียนคิ้ว และ ฝุ่นเขียนคิ้ว สำหรับคนขนคิ้วน้อย ไล่กันมาเลยนะ

1. Shiseido Eye Brow Pencil

แท่งดินสอไม้ขาวไม่ยาวมาก สีที่มี คือ Dark Brown เบอร์ 2 ให้สีน้ำตาล ออกเทาๆ เห็นใน Web มีทั้งหมด 4 สีนะ Black, Gray, Brown, Dark Brown แต่สำหรับเรา Dark Brown ทาแล้วมีคนทักว่า คิ้วเขียวค่า!! เลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร คนอื่นใช้ก็ไม่เป็นนะทำไมเราเป็น แต่ข้อดีของดินสอไม้ คือ เหลาได้ ทำให้คมตัดเส้น เขียนขอบได้ดี เหมาะกับเขียนท้องคิ้วและหางคิ้วที่ต้องการความคมชัดเป็นพิเศษ เนื้อสีกระจายตัวดี และทรงดินสอจับถนัดมือดี ช่วงมี Promotion เนี้ยซื้อตาม Web ก็ร้อยกว่าบาท แต่มีคนซื้อจากญี่ปุ่นได้ 60 บาทเอง

ราคา: ราคาทั่วไป ประมาณ 100 กว่าบาท (Promotion 2 แท่ง 189 บาท ยังมีเลย ที่ konvy.com)

คะแนน: 7/10 คิ้วเขียว แต่ราคาถูกมาก

2. Etude Drawing Eye Brow

เป็น Auto Pencil ไม่ต้องเหลา ใส้เป็นทรงสามเหลี่ยม สีสวยดูเป็นธรรมชาติ สีไม่โดด มีทั้งหมด 6 สี ของเราใช้เบอร์ 2 Grey Brown ให้สี Soft Soft เหมาะกับเขียนตรงที่มีขนคิ้วอยู่แล้วนะ หรือ หัวคิ้วที่ไม่ต้องการหนามาก เพราะเขียนตรงที่ไม่ขนคิ้วเลย เช่น ท้องคิ้ว สีไม่ติดจ้า โดยส่วนตัวคิ้วบาง จะเขียนด้วย Etude ยากนิดนึง จะเขียนท้องคิ้วก็ไม่ติด จะเขียนหางคิ้วก็ไม่ค่อยคม เพราะเหลาไม่ได้ คนคิ้วหนาต้องการเติมเล็กน้อยน่าจะเหมาะกว่า ข้อดีมันคือ สีสวยเกลี่ยง่าย อ้อ…อีกอย่างดีตรงที่ อีกด้านมีแปรงปัดแบบพุ่ม หรือ Spoolie มาให้ ไว้ปัดขนคิ้วตรงหัวคิ้ว ให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ราคา: 100-200

คะแนน: 7/10

3. Loreal Super Liner Brow Designer Pro

แท่งนี้รักมาก ซื้อซ้ำเหมือนยาสามัญประจำบ้าน มีติดไว้อุ่นใจเสมอ แยกร่างได้เป็น 3 ท่อน เธอมีแปรงปัดแบบพุ่ม หรือ Spoolie, ตัวดินสอเขียน และฝุ่นปัดคิ้ว แต่เอาจริงป่ะ ตรงที่เป็นฝุ่น ตรงกลางแท่งไม่ได้ใช้เลยเพราะเป็นสีน้ำตาลที่มี Shimmer พระเจ้า ใครเค้าเขียน Shimmer ที่คิ้วกันค่า บางทีก็เอามาใช้เป็น Eye Shadow แทน 555 ยอมรับว่าเธอโดดเด่นที่ใส้ สีเขียนง่าย สีสวยไม่เป็นปื้นให้เหนื่อยใจ และใส้เล็กพอจะใช้เขียนหางคิ้วให้คมได้พอควร เลยรักเธอที่หนึ่งอยู่ตอนนี้

ราคา: 380 ถึง 400 กว่าๆ

คะแนน: 9/10 หัก Shimmer นิดนึง

4. Mistine 3D Brows' Secret

บังเอิญใช่ไหมที่เหมือนร่างทรง ขนาดขยายของ Loreal แท่งนี้แบ่งได้ 3 ส่วนเหมือนกันแต่ว่าตรง Spoolie เป็น Mascara คิ้วแทน มาชำแหละที่ละท่อนเลย ส่วนแรก ใส้ดินสอ ขนาดพอรับได้เกือบจะใหญ่ไปละ แต่ไม่ชอบตรงเขียนแล้วเป็นปื้นเป็นก้อน ต้องคอยใช้แปรงปัดออก อ่าว…แปรงไม่มีในแท่ง ต้องวิ่งหาอีก ส่วนที่สอง ฝุ่นกลางแท่ง ฉันโกรธเธอที่มาเบียดทำให้ใส้สั้นลงไปมาก แท่งเบ้อเร่อ ใส้สั้นนิดเดียว และฝุ่นท่าแล้วยังเป็นปื้นอีกตะหาก ดีตรงไม่มี Shimmer ให้ปวดใจ และสุดท้าย Mascara คิ้ว เห้อ…เป็นก้อนอีกอ่ะ ซื้อแล้วเหมือนโดนหลอก ยังงงว่าแท่งใหญ่ไปทำไมเพราะดูจากขนาดแล้วตรงกลางไม่ได้ใส่ผลิตภัณฑ์เลยอ่ะ

ราคา: 200-300 บาท จำไม่ได้

คะแนน: 3/10

5. Za Ever Brows แท่งสีขาวดำ แบบ Auto ไม่รู้รุ่นนี้ยังมีอยู่ไหมนะ เพราะเห็นใน Web เปลี่ยน Packaging ไปละเป็นสีชมพู ดำ สีที่ใช้ Natural 01 โดดเด่นที่เส้นเล็ก เขียนได้คม สีเป็นธรรมชาติดี มี Spoolie ที่ปลายแท่ง สมัยก่อนใช้แล้ว Happy เลยจน Trend คิ้วใหญ่มาเนี้ยละ เขียนด้วย Za ละเหนื่อยเพราะเส้นเล็กเลยเขียนนานหน่อย แต่รวมๆก็ Ok นะ เขียนแล้วไม่เป็นปื้น

ราคา: 200 กว่าบาท

คะแนน: 6/10

6. ICCI Eyebrow Pencil

ดินสอเปลี่ยนความคิด คาดว่าราคาหลักสิบ ได้มาตอนเรียนแต่งหน้า แต่เฮ้อ…เขียนดีๆก็สวยมากนะ เหลาได้อยากคิ้วคมแค่ไหนก็จัดเลย สีติดทนอยู่ เขียนง่าย เป็นปื้นบ้างพอรับได้ เขียนตรงมีขนคิ้วหรือไม่มีก็ติดค่ะ เพราะเนื้อดินสอนค่อนข้างนิ่ม เรียกได้ว่าของถูกก็ใช้ดีนะเนี้ย ปลายอีกข้างเป็นแปรงเหมือนหวีขนาดเล็กกำลังดี ไว้ลบหรือปัดให้สีเบาลงก็ได้

ราคา: ไม่แน่ใจ หลับสิบบาทละ

คะแนน: 8/10 ไปเลย

7. Daiso Eyebrow Pencil Elliptical Core แท่งสีน่ารักชมพูอ่อน Make in Korea เป็น Auto Pencil รุ่นนี้มี 3 สี น้ำตาล, น้ำตาลธรรมชาติ และน้ำตาลเข้ม แท่งนี้ สีกลางๆ น้ำตาลธรรมชาติ ไม่ต้องเหลา รูปทรงวงรี เล็กๆ ขนาดใส้ ถึอว่ากำลังดีค่ะ เขียนได้ตั้งแต่หัวยันหางคิ้ว ปลายอีกข้างเป็น Spoolie เนื้อดินสอพอทาติดง่าย แต่แอบเป็นปื้นๆอยู่บ้างต้องใช้ แปรงหัวตัดเกลี่ยอีกที ไม่งั้นคิ้วด่างอ่ะ Daiso เห็นมีดินสอหลายรุ่น แต่รุ่นนี้ไม่ค่อยประทับใจอาจจะไม่ลองรุ่นอื่นแล้วละ

ราคา: 60 บาท

คะแนน: 7/10 ขนาดใส้กำลังดี แต่สีด่าง

8. Sivanna Eyebrow Powder & Nose Shadow เป็นแบบฝุ่นต้องใช้คู่กับแปรงหัวตัด สีน้ำตาเข้ม Ok มากนะ สีสวยเกลี่ยง่าย จิ้มนิดเดียวสีติดเลย ตลับนี้คงอยู่ได้อีกนาน ส่วนสีน้ำตาลอ่อน เป็น Nose Shadow ซึ่งสีมันเหลืองไปอ่ะ เลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร แปรงที่แถมมาเนี้ยสิ Work เป็นแปรงหัวตัดและฝองน้ำไว้ Smudge หัวคิ้วให้เบลอๆ

ราคา: น่าจะไม่ถึงร้อยได้มาตอนเรียนแต่งหน้าอีกนั้นละ

คะแนน: 7/10 หักสีน้ำตาลอ่อนมันเหลืองไป

9. Kate Eyebrow Powder น่าจะมีสองแบบ คือ เบอร์สีอ่อน กับ เบอร์สีเข้ม ตัวที่มีคือสีเข้ม ในตลับมี 3 สี คือ สีไล้ดั้ง สีทาหัวคิ้ว และสีทาคิ้ว ไรตามอ่อนไปเข้ม ชอบตลับนี้ตรงสีไล้ดั้ง ดูเป็นธรรมชาติดี ส่วนสีทาคิ้วให้สีสวยเกลี่ยง่ายเป็นธรรมชาติมากอีกนั้นละ ตัวแปรงที่แถมมาจำได้ว่า ข้างนึงหัวตัด อีกข้างไว้ไล้ดั้งใช้ดีอยู่ แต่ทำหายไปแล้วเสียดายจัง…ใช้ได้นานเลยตลับนี้

ราคา: 300 กว่าบาท

คะแนน: 9/10 ถ้าหมดคงซื้อซ้ำชอบๆ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะค่ะ แนะนำติชมได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ


Make up Addict

Make up Addict

FULL PROFILE