How to เท่ๆ เก๋ๆ กับผมสีอ่อน... ผมอ่อนคิ้วก็เข้มได้!!!

104 46

สวัสดีค่า พลอยเองนะคะ Sapphires นานๆ มาทีน๊า รอบนี้พลอยมีเมคอัพลุคมาอัพเดทกันคะ คือทำสีผมใหม่สว่างที่สุดที่เคยทำเลย แล้วรู้สึกว่าเอ๊ะ อยากเปลี่ยนลุค แต่ด้วยความที่เราไม่ได้แนวแบ๋ว สวยใส สักเท่าไหร่ก็เลยลุคนี้ขึ้นมา เมื่อผมอ่อน พลอยก็อยากให้ใบหน้าเด่น เราก็เน้นกันที่โทนสีเข้ม เพื่อสร้างจุดเด่นใหเกับลุคนี้ สำหรับสาวๆที่อยากเปลี่ยนสไตล์ตัวเองให้ดูมีความมั่นใจ ลุคมั่นๆหน่อย แต่งออกงานก็คงไม่แพ้ใคร 555 ลองมาดูกันค่า แต่งตามง่ายมากๆ

การเตรียมผิว

ช่วงผิวไม่ค่อยเป็นสิว ไม่ได้เน้นการปกปิด ก็เลือกใช้ BB ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และเลือกใช้คอนซิลเลอร์แต้มเฉพาะจุด ตามรอยแดงสิว ซอกจมูก และใต้ตาแพนด้าของเราค่ะ ( ที่ไม่ใช้รองพื้นเพราะอากาศร้อนแล้วรู้สึกมันหนักหน้าเกินไปค่ะ อยากให้ผิวดูบางๆ สบายๆ ไปเน้นเมคอัพส่วนอื่นแทนค่ะ )

Shading

รอบนี้พลอยเลือกใช้รองพื้นสีเข้ม สร้างกรอบหน้าค่ะ อยากให้เฉดดิ้งมีความกลมกลืนไปกับผิว ไม่เน้นชัดเจน เทคนนิคนี้เน้นความเป็นธรรมชาติของการลงเฉดดิ้งค่า ทนอีกด้วย เกลี่ยให้เนียนเลยนะคะ (ลองดูแล้วจะติดใจ ^3^)

ตามด้วยแป้งฝุ่น กดเบาๆ เพื่อเซตครีมทั้งหมดที่เราลง ตัวนี้เนื้อแป้งมีวิ้งเบาๆ ละเอียด ทำให้ผิวเราดูกระจ่างใสขึ้นด้วย ไม่ขาวลอยด้วยคะ

คิ้ว

หลายๆ คนอาจจะชินกับการทำผมสีสว่างและต้องเขียนคิ้วอ่อนตาม แต่สำหรับพลอยรู้สึกว่า คิ้วสีเข้มทำให้ลุคนี้ดูเก๋ และเท่ มากกว่า และทำให้ใบหน้าเราดูเด่นขึ้นมา จากสีผมที่อ่อน

STEP 1 เขียนโครงคิ้วฐานด้านล่าง ให้หางยางกว่าหางตาเราค่ะ

STEP 2 ลากเส้นกรอปด้านบน เน้นทรงคิ้วหางเรียวแหลมค่ะ

STEP 3 ระบายสีในช่องให้เต็ม ช่วงหางลงเข้มได้คะ

STEP 4 ระบายสีคิ้วมาที่หัวคิ้ว โดยที่กลาง ไปหาหัวคิ้ว สีค่อยๆ อ่อนลง จะได้ไม่เป็นดูไม่ชินจังน๊า

STEP 5 ใช้มาสคาร่าสีดำที่แห้งแล้ว มาปัดเน้นสีขนคิ้วและปัดให้เรียงเส้นอีกรอบคะ เน้นเส้นต่อเส้นเลยนะ เก๋ๆ

STEP 6 ใช้โค้ทเคลือบสีคิ้ว มาปัดเรียงเส้นคิ้วและจัดเรียงขนคิ้วให้เป็นระเบียบ คิ้วจะอยู่ทรงและดูมี Texture สร้างมีมิติขึ้นมาค่า

เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เค้าเก็บหมดนะคะ :) ลองเอาไปทำตามดูน๊า

แต่งตา

ลุคนี้พลอยเน้นโทนเข้ม เป็นตัวเอกของลุคนี้เลยคะ เน้นความคมของเส้นขอบดวงตา โทนสีก็ใช้ ดำ น้ำตาล เนื้อแมต เพิ่มความวาวๆ ด้วยน้ำตาลทองที่หัวตานิดนึง ติดขนตาบน- ล่าง ขั้นตอนตามรูปเลยค่า

เครื่องสำอางที่ใช้ในการแต่งตาคะ

ใช้ของน้อยชิ้นมาก เอาที่เขียนคิ้วมาทาตาก็ได้นะคะ สำหรับงบน้อยและเร่งรีบ

Shading >>> สร้างดั้งกันนิดนึง

Blush >>> เป็นเนื้อครีมที่เนื้อค่อนข้างไม่มันเลยคะ ลงตนสุดท้ายแบบไม่ต้องกลัวแก้มมันเยิ้มได้เลย เลือกชมพูอมแดงนิดๆ เพราะพลอยไม่ได้เป็นคนขาวผิวกลางๆ รู้สึกว่าทาสีนี้แล้วหน้าดูสดใสคะ ไม่ได้จำกัดว่าต้องทาแก้มสีอะไร เอาที่เหมาะกับเรา เราชอบก็พอค่า

ทาปาก ก็เลือกสีที่เข้ากับธรรมชาติสีปากเราคะ พลอยเป็นคนปากสีเข้มนิดนึง ก็เลือกโทนชมพูหม่นๆ หน่อยเพื่อให้กลบสีปากเดิมของเราด้วย แค่นี้เป็นอันเสร็จคะ

ลองดูนะคะ สำหรับคนผมอ่อนแต่อยากได้ลุคเท่ๆ ลองเปลี่ยนมาทาคิ้วสีเข้ม เพิ่มความชัดให้ใบหน้าของเราขึ้นมา ผมก็ไม่จำเป็นต้องเป๊ะตลอดก็ได้นะคะ ดัดลอน เซตสเปร์คลายๆ หน่อย เสยให้มีวอลลุ่ม ก็ดูกิ๋บเก๋ เหมือนกันนะฮะ หวังว่าจะเป็นเป็นประโยชน์กับสาวๆ กันนะคะ ฝากรูปไว้นิดนึงค่า ติชมได้ตามอัธยาศัยนะฮะ ขอบคุณค่า :)


SapphireS

SapphireS

ชื่อ >>>พลอย<<< ค่ะ



Freelance Makeup Artist
ครีเอทเมคอัพลุค แต่งหน้าหลากหลายสไตล์ ลองอะไรใหม่ๆ ฝากผลงานด้วยฮะ แวะมาทักทายกันได้ฮะ



FB : Ploy SapphireS Make Up
IG : ploy_suladda

FULL PROFILE