รีวิวความสุขหลังอาบน้ำสำหรับคนรักการสครับผิว เด็ด

15 9

เมบีสวัสดีค่ะ ห่างหายการรีวิวในจีบันมาน๊าน นานวันนี้ว่างเลยจะมารีวิวเคล็ดลับการสครับผิวให้ได้ผลดีที่สุด และทำได้เองที่บ้าน ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาไปเข้าสปาแพงๆ เมื่อก่อนเมบีสมัคร ครอสสปาขัดผิวครั้งหนึ่ง 7-8พันทุกวันนี้ฟินเองที่บ้านจ้าา 55

เริ่มกันเลย ก่อนอื่นต้องแนะนำพระเอกนางเอกของเรา

สครับตัวโปรดของเมบีเลยคือสครับกาแฟค่ะ เพราะที่สปาส่วนใหญ่ชอบใช้ในครอสกระชับสัดส่วนเวลาเราขัดกาแฟจะช่วยลดสัดส่วนให้เราด้วยเลยฟิน :) ถ้าใครหาไม่ได้หรือที่บ้านมีเครื่องทำกาแฟสดสามารถใช้กากของกาแฟมาสครับแทนได้นะคะ + ด้วยครีมอาบน้ำยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ที่เมบีเลือกอันนี้เพราะมันหอมกลิ่นนมมาก กลิ่นคล้ายๆลูกอมรสนม แถมราคาก็ถูกเว่อร์วังอลังการจำราคาไม่ค่อยได้แต่ไม่เกิน200บาท คือว่าคุ้มมาก

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงนะคะ สำหรับสาวๆที่ใช้กากกาแฟควรนำมากรองนิดนึงให้เนื้อมันละเอียดๆเพราะเวลาที่เราเอามาขัดตัวมันจะได้ไม่บาดผิวคะ

หลังจากนั้นเรามาเข้าขั้นตอนของความสุขกันเลย เอาสครับกาแฟเทออกมาในจำนวนที่เราคิดว่าขัดพอต้องแต่หัวจรดเท้า หลังจากนั้นผสมน้ำ และผสมครีมน้ำนม คนให้เข้ากันจนได้เนื้อประมานนี้ค่ะ

อย่าให้เหนียวมากเกินไปนะค่ะเพราะเวลาขัดมันจะแห้ง และ อย่าให้เหลวจนเป็นน้ำเพราะเวลาขัดมันจะไหลค่ะ

TIP : ตอนที่ผสมน้ำเปล่าให้ใช้น้ำอุ่นนะค่ะ หรือไม่ก็น้ำร้อน เราจะได้กลิ่นหอมกาแฟอ่อนๆ บอกเลยว่าฟินมาก ยิ่งถ้าใครชอบกินกาแฟนะรับรองอดใจแทบไม่ไหว กลิ่นกาแฟอ่อน+นมหอมๆ โอ่ย โอ่ย

หลังจากได้เนื้อสครับแล้วเริ่มลงมือขัดกันเลย

ใบหน้า :: ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นค่อยๆบรรจงเอาสครับทาลงไปทั่วๆใบหน้า ระวังเข้าตาด้วยน้า ทางทิ้งไว้เฉยๆ ยังไม่ต้องขัดยังไม่ต้องนวดใดๆ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ไปขัดตัวกันต่อ

ช่วงล่าง อิอิ :: เวลาขัดสครับที่ตัวเมบีแนะนำให้เริ่มจากขาก่อน เพราะขาเป็นส่วนที่กร้านที่สุดในความคิดเมบี เลยต้องให้เวลากับมันนิสนุง อีกอย่างเมบีเป็นคนที่แว๊กขนขาบ่อยมาก จึงจะมีปัญหาขนคุดเสมอแต่กลัวที่ไหน 555 สครับกาแฟจัดการเกลี้ยงคะ เริ่มควักสครับปาดลงไปที่ขาท่อนล่างจากนั้นขัดด้วยมือนี่แหละคะ ถูกขึ้น ถูลง นับ 1 2 3 4 5 6 ไปถึง20 เปลี่ยนข้าง นับเหมือนเดิม จากนั้นยกเท้าขึ้นมาคะขัดหัวเขาเป็นวงกลมนับ1-10 คือใครจะนับเกินนี้ก็ได้นะแล้วแต่ว่ามีเวลามากน้อย อิอิ พอเข่าเสร็จก็ตาตุ่มกับส้นเท้าคะ ใครกร้านๆ ที่ขัดให้นัวๆเลย รับรองนุ่มนิ่มแน่ๆ

จากนั้นย้ายขึ้นมาท่อนขาด้านบน อันนี้จะแตกต่างจากด้านล่างตรงที่ว่า จะขัดเป็นวงกลมค่ะ

เพราะขาด้านบนส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งสะสมของเซลลูไลท์ หึหึ ชั้นจะจัดการแก!! ขัดเลยค่ะปาดสครับโบ๊ะลงไปที่ขาด้านบน ขัดวนเป็นวงกลมสครับซ้ายขวา วนๆๆๆๆ เน้นช่วงสะโพกและก้นใครที่มีรอยแตกลายงวง ลายงาขัดไปเลยอย่างยั้งมือ รับรองจางหายแน่ๆ

แขน :: แขนจะคล้ายๆขาค่ะ คือด้านล่างไปจนถึงมือขัดแนวตั้ง แขนด้านบนขัดวนๆเพื่อสลายไขมัน

TIP :: ใครที่ชอบโกนขนจั๊กแร้หรือถอนแล้วเป็นหนังไก่เอาสครับกาแฟขัดและโบ๊ะทิ้งไว้เลยนะคะมันจะช่วยให้เนียนขึ้นเยอะมาก และคุณสมบัติของกาแฟยังช่วยดับกลิ่นได้อีกด้วย จุดไหน ซอกไหน หลืบไหนที่เราอยากจะดับกลิ่นเอาสครับกาแฟไปขัดโล้ดด

ส่วนอื่นๆ :: ขัดตามอัธยาศัยเลยคะ ขัดไปหอมกลิ่นกาแฟไปบอกเลยฟิน

หลังจากขัดครบทั้งตัวก็ทิ้งไว้ 10 - 15นาที จากนั้นก็ล้างออกค่ะ บริเวณหน้าก่อนล้างให้นวดเบาๆ ใครที่มีสิวเสี้ยนสครับได้เลยคะนวดวนๆ แล้วล้างออก

ผลที่ออกมา

รูปซ้ายก่อนขัด ขวาหลังขัด

ผิวจะเนียนละเอียดขึ้นเพราะเราได้ผลัดเอาเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก จะรู้สึกสดชื่น แฮ๊ปปี้ ตัวจะลื่นๆ ลูบแล้วเนียนไม่มีสะดุด รู้สึกตึงๆนิดหน่อย เพราะกาแฟจะซึมเข้าไปช่วยชะลอการแก่ตัวของเซลล์ผิวคะ ถ้าขัดบ่อยๆผิวไม่มีเหี่ยว แถมผิวเด้งเหมือนผิวเด็กเลยจ้า

อันนี้เป็นรูปเล็บกับรูปผิวแบบซูมใกล้ๆ เล็บจะใส สะอาดมาก เพราะได้รับกาบำรุงจากกาแฟ ฟินไปอีก!!

และนี่ก็คือเคล็ดลับในการสครับตัวด้วยกาแฟของเมบีหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคนและหวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะหันมาสนใจการสครับผิวกันมากขึ้น เพราะเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย ต้องดูแลตัวเองนะคะ ไปและบายย^^

อ่อลืม !! ควรขัดในวันที่คุณอยากล้างห้องน้ำนะคะ ดูจากภาพเอาแล้วกันว่าทำไม 555 ขอบคุณค่ะ^^


maebe

maebe

Pre-order Mac ทุกอย่าง
facebook/Mb.maebe
Line/ maebejibi
instargrame/ mbmaebe

FULL PROFILE