เทคนิคการถ่ายรูปให้เริ่ดๆ ฉบับเร่งรัด ^^

38 24

สวัสดีค่ะสาวๆ เราชื่อ "อาร์ต" ค่ะ

วันนี้จะมาแนะนำการถ่ายรูปแบบง่ายให้สาวๆ ให้ได้รูปที่สวยๆกัน

สืบเนื่องมาจากอาร์ตเป็นคนชอบถ่ายรูปเอามากๆ

เลยเริ่มถ่ายจากกการศึกษาหรือรูปคนอืนๆ

ที่เค้าถ่ายสวยๆ แล้วมาปรับใจกับตัวเอง 555 (ประมาณว่าจริงจังมากเลยเนอะๆ)

อาร์ตก็ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ก็เราไม่ใช่คนสวยมันก็ไม่ได้จะดูดีซะทุกมุมเหมือนดารานิ ใช่ม่ะๆๆ

ดังนั้นอาร์ตเลยจะมาแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยที่จะทำให้ภาพที่ได้มันดูมีอะไรมากกว่าคนอื่น

(คือเราทำกระทู้นี้ขึ้นแบบไม่ได้มีหลักการอะไรเลยนะ ขำๆ เอาแบบสนุกๆ อย่าซีเรียสกันนะ ^_^)

พูดซะยาวๆ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เทคนิคที่ 1. การแต่งตัว : การแต่งตัวในสถานที่ๆ เราจะไปนั้นสำคัญเหมือนกัน เช่น ไปห้าง ไปจตุจัตร ไปสยาม ไปทะเล ภูเขา แต่งให้เข้ากับ Theme รูปก็จะเล่อค่าอีกระดับ ตัวอย่าง

ตัวอย่างที่ 1.1 เราต้องการไปถ่ายรูปที่จตุจัตร บรรยากาศเป็นสวน มีหญ้า มีต้นไม้ ดังนั้นเราควรแต่งให้มันลุยๆ สบายๆ ไม่ใช่ลากกระโปรงไป (ถ้าสายหวานก็ไม่มีปัญหานะจ๊ะ ^^) อย่างเราก็เลือกใส่เอี้ยมยีนสบายๆ

ตัวอย่างที่ 1.2 เราต้องการไปถ่ายรูปที่ Central world ซึ่ง ณ ตอนนั้นใครๆก็ไปถ่ายกัน นั้นคือ Theme snoopy ลง Facebook กันเต็ม new feed กันเลยทีเดียว 555 มันเป็น Theme แบบน่ารักๆ ดังนั้นเราก็เลือกใส่กระโปรง เสื้ออาาจะออกเป็นแบบหวานๆ สีนมๆ น่ารักหน่อย (อันนี้คิดเอง 555)

เทคนิคที่ 2 การแสดงอารมณ์ร่วม : มันคืออะไร "การแสดงอารมณ์ร่วม" 555 มันคือ อารมณ์ประมาณว่า ในสถานที่นั้นๆ Theme นั้นเรามีอารมณ์ร่วมไปกับมัน เช่น เราไปภูเขาเราอาจจะถ่ายรูปเม่อๆ ไปท้องฟ้า พระอาทิตย์ นก ต้นไม้ ประมาณนี้ มาดูตัวอย่างดีกว่า ...

ตัวอย่างที่ 2.1 รูปนี้คืออาร์ตไปเที่ยวทะเล เราก็ควรมโนว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่บ้างอย่าง บวกกับการเรามองบรรยากาศแบบผ่อนคลาย ฉันมาพักผ่อนชิว (แต่รูปที่ได้นั้นต้อง ชิวๆ สบายๆ) แต่ตัวนี้อย่างเกร็ง เพราะรูปต้องสวยๆ

ตัวอย่างที่ 2.2. รูปนี้อาร์ตไปจตุจัตร เราได้เลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับสถานที่เรียบร้อยแล้ว อารมณ์การถ่ายรูปก็ต้องมานะค่ะ ในเมื่อเราใส่เอี้ยมเป็นเด็กน้อย!!! ท่าที่ได้นั้นก็ต้องแอ๊บ... ประหนึ่งว่าฉันนั้นยังเป็นเด็กอยู่

ทคนิคที่ 3 : การ Post ท่า นั้นคือจุดที่จะทำให้เราดูดีกว่าเดิม โดยเราจะรู้จุดบกพร่องของตัวอย่างอยู่แล้วเช่น แขนใหญ่ หน้าบาน ต้นขาใหญ่ ดังนั้นเราควรที่จะหลีกเลี่ยงจุดๆนั้น ให้มันชัไม่ชัดเจน

ตัวอย่าง 3.1 อาร์ตรู้ว่าเราตัวเล็ก (ตัวเตี้ยนั้นแหละ) ดัวนั้นสิ่งที่จะต้องทำคือ ถ่ายรูปมุมต่ำ เพื่อเป็นการยืดความสูงของเรา อารร์ตก็จะยืดขา บิดเอวนิดหน่อยพอกรุบกริบ ^^ มันก็จะดูสูงขึ้นมาอีดนิดหนึ่งเลยนะ 555

ตัวอย่างที่ 3.2 มือเราเป็นอุปกรณ์อย่างดี ในกรปกปิดจุดบกพร่อง อย่างรูปนี้เราเอามือมาเป็นอุปกรณ์อำพรางใบหน้าใหเดูเล็กเรียวมากขึ้น ^^

เทคนิคที่ 4 : สิ่งของ บางครั้งเราก็ควรให้สิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ให้มันมีความโดดเด่นมากกว่าเราก็ได้ อาจจะทำให้ภาพนั้นสวยอย่างไม่น่าเชื่ิอ ^^

ตัวอย่างที่ 4.1 รูปนี้อาร์ตเลือกดอกไม้มาเป็นองค์ประกอบในภาพ เพื่อให้ดูมีอะไรอีกนิดหนึ่ง 55

ตัวอย่างที่ 4.2 รูปนี้อาร์ตเอาเส้นความยาวของถนนมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทำให้ดูมีมิติ ส่งผลให้รูปนี้มีองค์ประกอบที่ครบ และสมบูรณ์มากขึ้น

เทคนิคสุดท้าย : สาวๆ ต้องมั่นใจว่าเราสวยๆ อุ๊บ!! 55 ไมใช่ค่ะ เราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง บางครั้งความมั่นใจในตัวเอง ความเป็นธรรมชาติของเรามันจะสามารถสื่อออกมาผ่านสายตาของเราได้นะค่ะ

อันนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ลองเอาไปใช้กันดูนะค่ะ มันไม่ได้มีหลักการอะไรมากมาย

แต่อาจจะช่วยให้สาวๆสนุกกับการถ่ายรูปมากขึ้น

ขอบคุณสาวๆทุกคนที่เข้ามาติดตามกัน ^^ นะค่ะ

มีขอสงสัยอะไร พูดุคยกันได้นะค่ะ

ลบลิ้งค์โดยแอดมิน


art_cinnamoroll

art_cinnamoroll

สวัสดีค่ะ ชื่อ อาร์ต นะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงาม ถ้ามีอะไรใหม่ๆก็จะมา รีวิวให้ชมกัน มีขอติชมอะไรก็เสนอแนะกันได้นะค่ะ (ผู้หญิงไม่มีคนไหนไม่สวย ทุกคนมีบุคคลิกเป็นของตัวเอง เพียงแต่หามันให้เจอ ^__^) ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ

FULL PROFILE