Drugstore::AA::BB::CC::Foundation ที่เรามีอยู่ในตอนนี้

11 5
สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมารีวิว AA, BB, CC และ Foundation ของ Drugstore ที่เราใช้อยู่ในตอนนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ตัวที่เราใช้มีทั้งหมด 10 ตัว  ตัวไหนใช้ดีไม่ดียังงัย มาดูรีวิวเราได้เลยจร้าาาาา
 
 
 
 
 
 
นี่คือตัวรองพื้นทั้งหมดที่เราใช้แต่มีอันนึงที่เราไม่ได้ถ่ายรวม คือตัว Speed White CC Cushion Base เบอร์ 1 Pink Pearl ของ Cathy Doll รูปข้างล่างนี้เอง แต่ไม่เป็นไรเนอะ เพื่อนๆ ก็สามารถดูรูปข้างล่างนี้ได้อยู่แล้ว
 
 
 
 
1. Speed White CC Cushion Base เบอร์ 1 Pink Pearl ของ Cathy Doll เค้าบอกว่ามีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด แต่เราอ่านดูในผลิตภัณฑ์แล้วไม่มีบอกว่า SPF เท่าไหร่ จะให้ดีควรลงกันแดดก่อนที่จะใช้ตัวนี้นะค่ะ 
ปริมาณ :: 15 ml.
เนื้อครีม :: เกลี่ยง่าย เวลาทารู้สึกเย็นสบายผิว
ข้อดี :: ใช้ง่ายสะดวก รวดเร็ว ไม่เปื้อนมือ เพราะเวลาที่เราใช้เราจะใช้กับพัพ เวลารีบใช้ตัวนี้ทาประหยัดเวลาได้ดีม๊ากกก ใช้แล้วรู้สึกผิวดูสว่างขึ้น
ข้อเสีย :: ไม่เหมาะกับคนที่มีรอยแผลเป็นหรือรอยสิวเยอะๆ เพราะตัวนี้จะไม่ค่อยปกปิดนะคะ 
ราคา :: 395 บาท  (ฝากพี่ที่ไทยซื้อส่งมาให้)
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อ 
คะแนน :: 3/5
 
 
 
 
2. Biore UV Aqua Rich Watery BB สี Water base SPF 50+ PA+++ วันไหนถ้าเราขี้เกียจหรือรีบไปเรียน หรือทำงานเราจะใช้ตัวนี้ลงหลังจากที่ลงครีมบำรุงผิวเสร็จ ่ละก็แต่งหน้าเลย เพราะ BB ตัวนี้เป็นทั้งกันแดด และรองพื้นไปในตัว
ปริมาณ :: 33 g.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมจะเกลี่ยยากนิดนึง ทาแล้วจะรู้สึกเหนอะๆ ต้องรอให้แห้งสักพักนึงก่อนถึงจะทาแป้งได้
ข้อดี :: สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา กันแดดได้จริง ราคาไม่แพง และเวลาทาแล้วกลืนกับผิวหน้าไปเลย ไม่หลอก 
ข้อเสีย :: -
ราคา :: $14.50 เราซื้อที่ร้านขายของญี่ปุ่นที่ Australia ราคาไทยประมาณ 406 บาท แพงกว่าไทยมากกก พูดเลย
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อ 
คะแนน :: 4/5
 
 
 
3 Speed White CC Cream SPF 50+ PA+++ ของ Cathy Doll เราซื้อมา 2 สี คือ สี Light Beige เบอร์ 1 และ เบอร์ 2 Green รูปรีวิว แถวล่าง รูปที่ 1 เป็นตัว เบอร์ 1 สี Light Beige นะค่ะ ส่วนรูปที่ 2 แถวล่างเป็นตัว เบอร์ 2 สี Green 
ปริมาณ :: 50 g.
Speed White CC Cream SPF 50+ PA+++ เบอร์ 1 สำหรับผิวสองสี
เนื้อครีม :: เนื้อครีมลื่นๆ เวลาทาต้องเกลี่่ยดีๆ ไม่งั้นเป็นคราบแน่นอน 
ข้อดี :: มี SFP 50+ PA+++ สามารถใช้โดยไม่ต้องทารองพื้นได้เลย มีกลิ่นหอม เนื้อครีมกลืนไปกับผิว ไม่หลอก
ข้อเสีย :: ไม่ปกปิดรอยสิว รอยแผลเป็น ระหว่างวันเราว่ามันแอบเป็นคราบนึดนึง อันนี้โดยส่วนตัวเรานะ ไม่ค่อยปลื่้มเท่าไหร่ 
ราคา :: 275 บาท  (ฝากพี่ที่ไทยซื้อส่งมาให้)
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อถ้าลดราคา
คะแนน :: 2/5
Speed White CC Cream SPF 50+ PA+++ เบอร์ 2 สำหรับผิวขาว
เนื้อครีม :: เนื้อครีมลื่นๆ เวลาทาต้องเกลี่่ยดีๆ  
ข้อดี :: มี SFP 50+ PA+++ สามารถใช้โดยไม่ต้องทารองพื้นได้เลย มีกลิ่นหอม เนื้อครีมกลืนไปกับผิว ไม่หลอก
ข้อเสีย :: สีนี้ถ้าทาเดี่ยวๆ จะขาวมาก หน้าลอย สังเกตได้จากรูปที่เรารีวิวได้เลย ขนาดเราเป็นคนผิวขาวนะ ถ้าใช้ต้องใช้ผสมกันรองพื้นตัวอื่น หรือไม่ก็ทาเป็นเบสปรับสภาพผิวเพื่อให้ผิวดูขาวกระจ่างใสไปก่อน แล้วค่อยทาตัวรองพื้นทับอีกที ไม่ปกปิดรอยสิว รอยแผลเป็น เป็นคราบ
ซื้อต่อ :: ไม่แน่นอน
ราคา :: 275 บาท 
คะแนน :: 1/5
 
 
 
 
4. Revlon Colorstay  สี 180 Sand Beige Beige Sable 24 hr. SPF15/FPS15 ดูจากภาพสีรองพื้นจะดูเข้มกว่าผิวเรานิดนึง แต่พอนานๆ มันจะดรอปลงไปเองไม่ต้องห่วงว่าหน้าเราจะดำ
ปริมาณ :: 30 ml.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยไม่ค่อยยาก แต่ต้องเกลี่ยดีๆ เพราะว่าถ้าเกลี่ยไม่ดีจะดูหนามาก
ข้อดี :: ปกปิดดีเยี่ยม ปกปิดทั้งวัน เหมาะสำหรับแต่งออกงาน 
ข้อเสีย :: เวลาเทผลิตภัณฑ์ออกมาต้องคอยระวัง เพราะเราเคยเทออกมาทีเดียว เยอะมากกกก เทกลับแทบจะไม่ทัน เราผิวแห้งซื้อมาไม่อ่านว่าเหมาะกับสภาพผิวแบบไหน เวลาใช้เลยทำให้หน้าแห้งยิ่งขึ้น และแอบเป็นคราบหน่อยๆ 
ราคา :: 350 -500 บาท จำราคาไม่ได้ ซื้อตั้งแต่ตอนอยู่ไทย ที่ร้านอีฟแอนด์บอย 
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อ
คะแนน :: 3/5
ปล. คนที่อยากแต่งหน้าใสๆ บางๆ อาจจะไม่ชอบตัวนี้ เพราะถ้าใช้ตัวนี้ยังงัยก็รู้ว่าทารองพื้นมา แน่นอน  ใครจะซื้ออะไรกรุณาอ่านด้วยนะคะว่าเหมาะกับสภาพผิวตัวเองหรือเปล่า ปกติเราไม่ค่อยพลาดที่จะอ่านฉลาก แต่วันนั้นไม่รู้เป็นอะไร สงสัยจะรีบ หรือถาม BA ละเชื่อนาง ขี้เกียจอ่าน เลยได้รองพื้นตัวนี้มา 
 
 
 
 
 
5. Revlon Colorstay  สี 150 Buff Chamois 24hr. SPF20/FPS20 สีพอดีกับหน้าเป๊ะ ไม่มีหมองระหว่างวัน ตัวนี้ไม่พลาดที่จะอ่านฉลาก เหมาะสำหรับผิวแห้ง และผิวธรรมดา
ปริมาณ :: 30 ml.
เนื้อครีม :: โดยส่วนตัวเรานะเราว่าเนื้อครีมเกลี่ยง่ายกว่าตัว Revlon ข้างบน 
ข้อดี :: มีหัวปั้มให้ ใช้สะดวก ไม่ต้องมาคอยระแวงว่าจะเทครีมออกมาเยอะ ปกปิดดีเยี่ยม ปกปิดทั้งวัน เหมาะสำหรับแต่งออกงาน 
ข้อเสีย ::  -
ราคา :: $25-$29 จำราคาไม่ได้ แต่แพงกว่าไทย เป็นเงินไทยน่าจะ 700-812 บาท ขนาดอันนี้ซื้อตอนลดราคานะเนียะ 
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อ
คะแนน :: 4/5
 
 
 
 
 
6. Rimmel Match Perfection SPF18 สี 081 สี Fair Ivory ไม่ค่อยชอบ เวลาเราใช้กับหน้ามันจะเป็นคราบ ไม่รู้ทำไม หรือว่าเราหน้าแห้ง เราว่าไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง เพราะว่าเป็นเนื้อ Match แต่เราก็อยากลองเลยซื้อมา 
ปริมาณ :: 30 ml.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมเกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิว
ข้อดี :: มีกลิ่นหอม ราคาไม่แพง
ข้อเสีย :: โดยส่วนตัวที่ใช้ รู้สึกหน้าเป็นคราบ ไม่ค่อยปกปิด 
ราคา :: จำไม่ได้ 
ซื้อต่อ :: ไม่แน่นอน ถ้าซื้อคงหาแบบอื่น
คะแนน :: 2/5
 
 
 
 
 
7. Covergirl Outlast Stay Fabulous 3 in 1 Foundation+Ensulizole Sunscreen broad spectrum SPF 20 สี Natural Beige เบอร์ 840 เราชอบตัวนี้เพราะแพ็คเก็จของเค้าตัวหัวปั๊มเวลาที่เราใช้แล้วสามารถหมุนล๊อคตัวหัวปั๊มได้ เพื่อเวลาเราพกพาไปไหนผลิตภัณฑ์จะไม่ไหลออกมา ในรูปสีอาจจะดูเข้มกว่าผิวเรา แต่พอทาจริงๆ สีไม่ได้เข้มอย่างที่คิดนะคะ
ปริมาณ :: 30 ml.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ
ข้อดี :: มีหัวปั้มให้ ใช้สะดวก ไม่ต้องมาคอยระแวงว่าจะเทครีมออกมาเยอะ ปกปิดดีเยี่ยม ปกปิดทั้งวัน พอทารองพื้นเสร็จสามารถลงแป้งต่อได้เลย ไม่ต้องรอ เพราะทาแล้วผิวจะลื่นๆ ไม่เหนอะหนะ
ข้อเสีย: กลิ่นจะแรงนิดนึง
ราคา :: จำไม่ได้
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อ
คะแนน :: 5/5
 
 
 
 
 
8. Essence Stay all day 16hr. สี 10 Soft beige เป็นหัวปั๊ม เนื้อครีมนุ่ม 
ปริมาณ :: 30 ml.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมเกลี่ยง่าย แต่เป็นคราบ เวลาทำแล้วรู้สึกว่ามันหนาๆ บอกไม่ถูก เพื่อนๆ ลองสักเกตดูในรูปที่เรารีวิวให้ดู จขะเห็นได้ชัดเลยว่าดูผิวหนาๆ 
ข้อดี :: กลิ่นหอม ราคาไม่แพง
ราคา ::  $4-$5 เป็นเงินไทย ประมาณ 122-140บาท
ซื้อต่อ :: ไม่ซื้อ
คะแนน :: 1/5
 
 
 
 
 
9. Aveeno Positively radiant Tinted moisturiser สี Fair to light sheer tint SPF 15 เป็นทั้งมอยส์เจอร์ กันแดดและรองพื้น แบรนด์นี้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของเค้าดีมาก แต่ว่าตัวนี้เราไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่ เวลาทาไปบนหน้าแล้วรู้สึกคันๆ น่าจะแพ้สารตัวใดตัวนึงในนี้ 
ปริมาณ :: 75 ml.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมเกลี่ยยาก เป็นคราบ 
ข้อดี :: กลิ่นหอม มีสารกันแดด
ราคา ::  จำไม่ได้
ซื้อต่อ :: ไม่ซื้อ (เราแพ้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้)
คะแนน :: 1/5
 
 
 
10. Pretty On The Roll Silky Auto AA Cream SPF45/PA++ เราซื้อมา สองสีคือ เบอร์ 21 Light Beige คือตัวที่เราใช้อยู่ปกติและคือตัวที่รีวิวอยู่ ส่วนเบอร์ 23 Natural Beige เรายังไม่ได้ใช้ เพราะดูว่าสีแล้วเหมือนจะเข้มกว่าผิวเรา เป็นรองพื้นอีกตัวนึงที่เราชอบมาก ตัวผลิตภัณฑ์จะมีฟองน้ำเล็กๆ อยู่ข้างบน ใช้สะดวก เวลาใช้ก็เอาตัวฟองน้ำมากลิ้งๆ บนหน้าเราได้เลย แต่ปกติเวลาเราใช้ เราจะกดผลิตภัณฑ์ออกมา (ปุ่มกดจะทางด้านขวามือ ดูจากในรูป) พอกดผลิตภัณฑ์ออกมาได้แล้ว เราจะนำฟองน้ำมาแตะๆ บนหน้า แต่ละจุดแล้วจะใช้มือเกลี่ยตัวรองพื้น  
ปริมาณ :: 30 g.
เนื้อครีม :: เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ
ข้อดี :: มีหัวปั้มให้ ใช้สะดวก ไม่ต้องมาคอยระแวงว่าจะเทครีมออกมาเยอะ ปกปิดดีเยี่ยม ปกปิดทั้งวัน พอทารองพื้นเสร็จสามารถลงแป้งต่อได้เลย ไม่ต้องรอ เพราะทาแล้วผิวจะลื่นๆ ไม่เหนอะหนะ
ข้อเสีย :: กลิ่นจะแรงนิดนึง
ราคา :: 495 บาท (ฝากพี่ที่ไทยซื้อส่งมาให้)
ซื้อต่อ :: ซื้อต่อ
คะแนน :: 5/5
 
 
 
ปล. ช่อมูลโดยข้างต้นที่เราได้รีวิวมานี้ เราได้ใช้ผลิตภัณฑ์จริง บางผลิตภัณฑ์ อาจจะใช้ดีและเหมาะกับคนอื่น แต่สำหรับเราบางผลิตภัณฑ์ ก็ใช้ได้ผลดีไม่เท่าที่ควร ก่อนจะเลือกผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามควรจะอ่านฉลากทุกครั้ง และดูสภาพผิวของเราก่อนว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ เหมาะสำหรับผิวเราหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม เพราะบางผลิตภัณฑ์เราซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ผล อาจจะไม่ได้เป็นเพราะตัวผลิตภัณฑ์ แต่อาจจะเป็นเพราะสภาพผิวของเราเป็นต้น เช่น เป็นคนผิวแห้ง แล้วซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวมันหรือผิวผสมมาใช้ เหมือนเรา ที่ผิวพลาดมาแล้ว เพราะความขี้เกียจอ่านและชื่อใจ BA มากเกินไป เวลาจะเลื้อกซื้ออะไรควารตัดสินใจด้วยตัวเอง และเชื่อใจตัวเอง BA ก้อเป็นส่วนนึงแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เค้าต้องการขายของยังไงๆ เค้าก็ต้องบอกว่าผลิตภัณฑ์ของเค้าดีกันทั้งนั้นแหละ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรา 
 
Thank you ^^
 


minnie01

minnie01

ชื่อ Minnie ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ จีบันทุกคนค่ะ ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

FULL PROFILE