How to สวยฉ่ำวาว style dewy look!!!

12 6
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกเลยนะคะที่ทำ how to ขึ้นมา  คือมันเขิลลลลอ่ะค่ะ 555555

ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ งานแรกอาจจะยังทำไม่ค่อยเป็นนะคะ มุมกล้องอะไรยังไงก็ยังไม่รู้เท่าไหร่ อิอิ

ถ้ามีครั้งหน้าจะทำให้เริ่ดกว่านี้แน่นอนค่ะ  ^^

เรามาเริ่มกันเลยละกันน้าาาา กับ How to สวยฉ่ำวาว style dewy look !!!

เรามาดู Before & After กันก่อนเน้อออ  55555 ปรับลุคคนหน้าจืดดด  ^^




ก่อนอื่นเรามาดูอุปกรณ์กันก่อนนะคร้าาาา







มาเริ่มกันเลยดีกว่า  ^^




          A. เริ่มจากหน้าเปลือยๆค่ะ หรือใครจะใส่ตัวบำรุงล้านแปดก็ตามสบายเลยค่ะ  ^^ จากนั้นก็มาลงรองพื้น (Revlon Colorstay foundation#nude) ค่ะ  และต่อด้วยคอนซีลเลอร์(Maybelline Clear smooth minerals healthy natural concealer  ชื่อยาวมาก -..-)ใต้ตาและจุดด่างดำต่างๆ จากนั้นเราก็มา contour หน้าเราให้ดูมีมิติมากขึ้น(e.l.f. contouring blush&bronzing powder) ยิ่งใครเป็นคนหน้าแบนอย่างเราๆ TT ทำแล้วมันดูดีขึ้นจริงๆค่ะ  หลักการลงก็มีคอนเซ็ปง่ายๆ อย่างให้ตรงไหนเล็กก็แรเงาเลยค่ะ คิดซะว่ากำลังระบายสีอยู่ ตามรูปก็จะเน้นแก้มค่ะ เพราะส่วนตัวเป็นคนแก้มเยอะ ยิ้มทีบานมากค่ะ -..- แล้วก็ตรงไรผมด้านข้าง หน้าผากกว้างไปนิด แรเงามันซะหน่อย  ฮี่ๆๆๆๆ






          B. ที่สำคัญอย่าลืมมถึงดั้งอันสูงโด่งตามความไฝ่ฝันของสาวไทยด้วยนะคะ(Kate disigning eye brow สีกลาง) ขาดไม่ได้คร้าา  ต่อด้วยการเพิ่มความวาวนิดๆ โดยใช้(Precious mineral BB cream#1)ค่ะลงตรงหน้าแก้ม เหนือคิ้ว และสันจมูก ใครที่หน้าผากกว้างเหมือนเค้าอยู่แล้วไม่ต้องลงตรงหน้าผากมากค่ะ แค่นี้ก็นูนมากพอแล้ว 55555 ส่วนใครหน้าผากแคบก็สามารถลงได้กว้างกว่านี้ได้ค่ะ
           จากนั้นเราก็มาสร้างกรอบของใบหน้าให้งามมมม นั่นก็คือ คิ้วค่ะ ส่วนตัวชอบศึกษาการเขียนคิ้วมาก5555 เพราะเป็นคนคิ้วบาง เราจึงต้องศึกษาการกลบจุดด้อยให้กลายเป็นจุดเด่นค่ะ เทคนิคการเขียนคิ้วก็มีหลายแบบมากแล้วแต่ความถนัดค่ะ แต่ตอนนี้เค้าชอบร่างโครงคิ้วก่อน(Kate eyebrow pencil#BR-2) อยากโก่ง หางกระดก หางยาวอะไรยังไงก็แล้วแต่ความชอบเราเลยค่ะ 





          C. เมื่อเสร็จโครงร่างเราก้ระบายสีให้เต็มช่อง(ใช้อันเดิมนะคะ) แล้วใช้แปรงหรือคัตตอนบัทเกลี่ยๆคิ้วให้เนียนๆ ทำสีหัวคิ้วให้อ่อนๆจะได้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งเกินไปค่ะ จากนั้นก็ลงแป้งโลดดดด(Kate mineral loose foundation#OCB)
         คราวนี้เราก็มาลง eye shadow กันดีกว่า เริ่มด้วยการลง eye primer (e.l.f.mineral eyeshadow primer)ทั่วเปลือกตา และด้วยความที่เราเป็นคนตาปูดๆโปนๆ การที่จะคัดเบ้านั้น ฝันนนนละเมอเลยค่ะ ทำยากมาก ชีวิตนี้หาวิธีคัดเบ้าอย่างใครเขาไม่ได้ แต่เราก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ เราก็ไปค้นคว้าสิคะ 55555 ถ้าเป็นวิชาเรียนเราต้อง get A แน่ๆ มันมีทริคอย่างนี้ค่ะ คือ การลงสีน้ำตาลเนื้อ matt ค่ะ(Kate disigning eye brow สีกลาง+สีเข้ม) ทำให้มันเกิดมิติ การลงสีคือจะคล้ายๆการคัดเบ้าค่ะ ค่อยๆลงตรงหางตาไล่ขึ้นมาตามเบ้าตาเรา แต่การทำต้องยักคิ้วขึ้นด้วย เพื่อให้เราลงเบ้าได้ชัดตรงตำแหน่งได้ดีค่ะ แต่ระวังหน้าผากย่นเป็นรอยเน้ออ 5555







         D. ก็จะได้ดังภาพที่ 19-20 ค่ะ เห็นมั้ยคะ เบ้าเราเริ่มมีแล้วอิอิ จากนั้นเราก็ลง eye shadow (์Naked-สี halfbaked) บริเวณหัวตาถึงกึ่งกลางตา เบลนด์ๆเกลี่ยๆไปทางหางตา  จากนั้น บริเวณหางตาเราจะลงสีน้ำตาล (์Naked- สี smog) การลงเราจะลงตรงร่องชั้นตาเราพอดี แล้วเบลนด์ให้ฟุ้งขึ้นมาตรงเปลือกตาด้านบน ไม่ต้องฟุ้งขึ้นมาเยอะเกินนะคะ มันจะดูหลอกๆตา ดูแปลกๆค่ะ โดยเฉพาะคนที่มีเปลือกตาแบบนี้ต้องระวังการลง eye shadow มากๆเลยค่ะ ลงไม่ดีจะดูแปลกไปเลย จากนั้นคิดว่าหางตายังเข้มไม่พอ ฉะนั้นเราจะลงสีดำเพิ่มตรงหางตาค่ะ(catrice smoky eye set - #black)






 

     E. ก็จะได้สีตาดังรูปนะคะเป็นอันจบ ต่อด้วยลงสีขาวใต้ตาบริเวณหัวตาไปถึงกึ่งกลางตา (in2it sheer colors #white) ไม่วาววิ้งให้มันรู้ไปค่ะ อิอิ จากนั้นเพิ่มความคมกริบด้วย (mistine define eyebrow pencil#420) จริงๆเป็นที่เขียนคิ้วค่ะ แต่สีเข้มไป และเนื้อดินสอจะคล้ายๆเนื้อ wax ก็เลยมาเขียนใต้ตา เข้มดีค่ะ ชอบ เราจะเขียนตรงหางตาเป็นเส้นกว้างๆหน่อย เมื่อลากมาถึงครึ่งตาก็วาดเส้นเล็กลงแล้วลากไปถึงหัวตาค่ะ ก็จะเกิดความเฉี่ยววว ไม่ใช่มอ'ไซค์เฉี่ยวเน้ออ 55555
     จากนั้นก็กรีด eye liner (maybelline hyper glossy liquid liner#black)โลดดด ด้วยความที่หนังตามันย้อยๆตามแรงโน้มถ่วง ก็เลยกรีด style cat eye ค่ะก็คือช่วงหางตาจะกรีดกว้างกลบเกลื่อนความย้อยของหนังตา  ;P สั่นบ้างมัวบ้าง ขออภัยนะคร้าาา มือใหม่หัดขับ







     F. จากนั้นก็ปัด mascara โลดดด(Catrice lashes to kill-water proof volume mascara) ใครอยากตาโตแบ๊วๆเพิ่มเติม หรือจะเฉี่ยวจนมอไซค์ล้มก็ติดขนตาปลอมเพิ่มความอลังการได้เลยค่ะ  ^^ จากนั้นก็ปัดแก้มระเรื่อๆ ให้ดูมีสุขภาพดี(Catrice defining brush - 030 love&peach) อิอิ(เห็นเค้าเขียนอย่างงี้กัน ดูมาเยอะ><)
และเพิ่มความมีสีสันของใบหน้า ก็อย่าลืมที่จะทาลิปสติก(Lip Mac - Creamshine Ravishing) เพิ่มความสดใสให้กับหนังหน้าของเราได้ดีค่ะ  




เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นนนภารกิจ How to สวยฉ่ำวาว Style Dewy Look !!!!!





อุ้ยยยย!!! ฉ่ำวาวอ้ะ ฉ่ำวาววววววว วิ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   ><"





ยังไงก็ติชมกันมาได้นะคร้าาา เค้ายังไม่โปรรรง่ะ  ^^


Aoaae

Aoaae

make up your style to much more confident..

FULL PROFILE