♥ HOWTO : PARK MIN YONG inspired KOREAN MAKEUP ♥

58 26

สวัสดีค่ะสาวๆ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลยนะค่ะ ชื่อ เยลลี่ นะคะ 
 ลี่ห่างหายไปจากการทำ how to นานมากๆคิดถึงสูดสู๊ด วันนี้ลี่กลับมากับลุคสดใสๆเข้ากับช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงคะ ลี่เพิ่งได้มาโอกาสดู ซีรี่เกาหลีเรื่อง city hunter 55+ ( ทุกท่านอาจจะคิดว่า ตกเทรนมาก ตอนนี้เขาต้อง heirs แล้วจ้าาาา แห่ๆ// เรื่องต่อไปแน่ๆค่ะ อิอิ) แล้วเห็นนางเอก ปาร์ค มิน ยอง น่ารักมากกกค่า 
ลี่เลยไปดูรูปเก่าๆของชีแล้วเจอรูปนี้เลยคิดอยากทำ how to มาแชร์กันค่ะ  ลุคนี้เป็นการแต่งหน้าแบบใสๆ วิ๊งค์ๆ โกลว์ๆ เบาๆสไตล์เกาหลี จุ๊บบุๆ คิดว่าทุกๆท่านน่าจะแต่งตามได้ไม่ยากแถมยังแต่งเป็น everyday look ได้อีกด้วย เอาเป็นว่า เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ 
 

     




ก่อนอื่น ลี่ลงครีมบำรุงทั่วหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าแล้วตามด้วยการชีดน้ำแร่ หรือ spray mist ของอะไรก็ได้แล้วรอให้มันซึมเข้ารูขุมขน การชีดน้ำแร่นี่นอกจะทำให้หน้าสดชื่นแล้วยังทำให้เครื่องสำอางติดทนนานด้วยค่ะ


หลังจากนั้น ลี่ผสม base/ รองพื้น/ BB cream เข้าด้วยกัน สำหรับลุคนี้ ลี่อยากให้ผิวดูโกลว์นิดๆไม่หนามากแต่ยังสามารถปกปิดรอยแดงหรือร่องรูขุมขนได้อยู่ เกลี่ยให้ทั้วด้วยแปรงจะทำให้รองพื้นดูเบาๆมากขึ้น ลี่ว่าถ้าใช้ฟองน้ำอาจจะทำให้หน้าแน่นไปนิดนึงสำหรับลุคนี้ค่ะ เราสาารถบกปิดริ้วรอยได้เพิ่มโดยการลง concealor ครั้งนี้ลี่ใช้แบบน้ำค่ะแล้วก็ใช้นิ้วกดตรงบริเวณที่อยากปกปิดเพิ่มเติม แล้วใช้แป้งแข็งกดทับเล็กน้อยค่ะ 


ทาลิปมันเตรียมไว้ก่อนทาปากได้เลยค่ะ ปากลี่แห้งมากๆถ้าทาตอนก่อนทาปากเลยมันจะทำให้ lipstick ตกร่องเลยทันที 
กลับมาที่หน้าต่อค่ะ หลังจากการลงเครื่องสำอางที่เป็นน้ำหมดแล้วเราก็มาลงของที่แห้งกันต่อเลย ลี่ใช้พัฟลงแป้งฝุ่นแบบ translucent การใช้แป้่งแบบ translucent จะทำให้หน้าไม่ดูหนาเกินไปแล้วก็ช่วยควบคุมความมันด้วยค่ะ หลังการลงแป้งฝุ่น เราก็ตบแป้งแข็งตามโลดค่ะ 

จากนั้นก็ฉีด spray mist อีกทีค่ะ แล้วก็รอให้มันซึม อย่าโดนหน้าตอนเปียกน้ำนะค่ะมันอาจจะละลายได้ แห่ๆ รอให้ซึมให้หมดก่อนแล้วค่อยแต่กันต่อค่ะ จริงๆระหว่างนี้เราก็ไปหาชุด ทำผม ทานข้าว (จ๊าก อาจจะนานไป -*- แง่ว)
  


ต่อกันด้วยหน้าตางของหัวใจ (ฮี้วววว
 
!) ดวงตา เริ่มจากการ prime เปลือกตาก่อน แล้วก็ลง eyeshadow แบบครีมค่ะ เพื่อให้สี eyeshadow แบบฝุ่นที่เราจะลงชัดขึ้น เริ่มจากสีเหลือนอ่อน shimmer - เหลืองเข้มเป็น matte - ส้ม shiimmer - ส้มสด matte - ใช้ eyeshadow สีน้ำตาลเข้มลงแทน eyeliner จะได้ดู soft ลง เขียนตาทั้งด้านบนและล่างให้เป็น V shape ออก droopy/หางตก นิดๆ - ตามด้วย mascara ทั้งขนตาบนและล่าง ลี่ไม่ได้ใส่ขนตาปรอมเพราะอยากให้ดูเป็นธรรมชาติๆค่ะ


ลง brozer กันหน่อยนะค่ะ หน้าชีเรียว V shape มาก เราต้อง เมคกันหน่อยค่ะ 55+ แต่ถ้าเพื่อนๆหน้าเรียวอยู่แล้วก็ข้าม step นี้ไปได้เลยค่า ตามด้วยปัดแก้มเป็นวงกลม พยายามปัดอยู่บนส่วนที่นูนที่สุดของแก้มนะคะ จะยิ้มไปด้วยก็ได้ค่ะไม่ว่ากัน จบด้วย ปัด shimmer แบบฝุ่น หน้าจะได้ไม่เยิ้มมมมนะคะ   

สุดถ้ายจบด้วยงานลิป สงสี indian pink ก่อนแล้วตามด้วย OR201 ค่ะ ใครจะเติม gloss ก็ได้นะค่ะจะได้ดูฉ่ำๆแต่ลี่แอบชอบ matte หน่อย เวลาลมมาผมจะได้ไม่มาติดที่ปากน่ะคะ 55 อันนี้ ความชอบส่วนตัวนะค่ะ และแล้วก็เส็รจครับผม ! ( ไอ้ปาก จุ๊บบุๆ ครุคริ เกาหลี นี่ดูเหมือนทำง่ายแต่เมื่อยมากบอกเลย แห่ๆ
  ปาร์ค มิน ยอง ชีทำแล้วดูคิขุแต่เราทำอาจจะ......
 เอาเป็นว่าพยายามสุดละค่ะ แห่ๆ) 


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ทุกๆท่านไม่มากก็น้อยนะค่ะ วันนี้ขอจบ how to เพียงเท่านี้ค่ะ 
ถ้ามีคำถามหรืออยากแวะมาทักทายกันก็มาพูดคุยกันได้ทาง IG : @jellyj ได้เลยนะค่ะ แล้วพบกันค่า

ขอบคุณที่รับชมค่า บ๊ายบาย 

 


jellyj.

jellyj.

FULL PROFILE