Review: กระทู้อลัง(มาก) ของที่ใช่ และโดน ซ้ำไปซ้ำมา

34 24

สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกมาก็หลายปี แต่ไม่เค๊ย ไม่เคย จัดกระทู้ อลังขนาดนี้เลย (นาน ๆ มาที มาอีกทีก็ 3-4 ปี แล้ว ฮ่า)

บินมาเรียนที่ออสเตรเลียปีเศษแล้วค่ะ ก็ชีวิตยุ่งเหยิงดี แต่ก็ไม่ลืมเรือง Shopping นะคะ ของมันต้องกิน เอ๊ย ต้องใช้

เข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ วันนี้จะมา Review ของที่ดี ที่ใช่ให้ดูกันนะคะ เกริ่นก่อนว่าของทั้งหมดนี้ไม่ได้ซื้อภายใน 1 ปีนะคะ บางชิ้นมีอายุถึง 4-5 ปีเลย เพราะว่าซื้อมาบูชา ดม และดู พอให้มีแฮง ไปวัน ๆ ฮ่าๆๆๆๆ

เอาแบบไม่กั๊กเลยนะ



เริ่มที่ Skin Care ก่อน


SKII Essence รุ่น 330 ML limited ใช้มานานมาก ตั้งแต่กุมภาปีที่แล้ว ใช้แล้วหน้าขาวใส(จิง ๆ นะ) แต่ถ้าใช้บ่อย (คือทุกวัน) หน้าข้าน้อยจะเป็นตุ่มใส ๆ แดง ๆ คือมันแรงน่ะนะ หน้าเรามัน Baby เพราะงั้น Trick ก็คือ ใช้อย่าถี่นะ ก็ 3 คืนใช้ที ของเขาดีจุงๆ ไม่ได้โม้

SKII Whitening spot 30 ml มีคนถามว่า ทำไมใช้เล็ก ทำไมไม่ซื้อขวดใหญ่ไปเลย ทีเอสเซ้นทำไมซื้อขวดใหญ่ เพราะว่า เอสเซ้น มันเป็นของดอง(ของเขาเกิดจากการหมักดองมา) เพราะงั้น ยิ่งดองก็ยิ่งแรง (อันนี้คิดเอง) ก็เลยคิดว่าขวดใหญ่ไม่มีปัญหา อันนี้มันความรู้สึกเหมือนว่าควรจะใหม่ตลอดเวลา เราก็เลยเอาขวดเล็กมา ที่จริง พนักงานบอกว่า Skincare ทุกประเภท ไม่ควรซื้อใน Duty free เพราะก็ไม่ทราบว่าผลิตมาเมื่อไหร่ ถ้าเป็นไปได้ ก็เลือกที่เพิ่งผลิตมาจะดีกว่า เราก็เลย เออ ออ เลือกเล็ก เพราะคิดว่าหมดแล้วจะได้ ได้ของใหม่ ๆ ตลอด (ทำเป็นเล่นไป 30 ml นี้ขนาดทาทุกคืน 6 เดือนหมดนะเออ)

แต่เราจะบอกว่า ผลมันเนี่ย รอนานมาก แต่เมื่อมันเกิดผลแล้ว (สำหรับเรา 3 เดือน ทาทุกคืน) มันสุดยอดมากกกกกก หายไปเลย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันค่อย ๆ จางน่ะ รู้ตัวอีกที เอ้า หายไปไหน ประมาณนี้

สรุปแพงมั๊ย? เออ แพง แล้วจะซื้อต่อไม๊ ตัวโต ๆ ขีดเส้นใต้ กาดอกจัน "ซื้อ!!!"



Clinique Moisure surge ทั้ง 2 สูตร จัดมาแล้ว จะบอกว่า Gel ดีกว่า สำหรับเรานะ เพราะว่าเรามันคนหน้าขาดน้ำ ย้ำคนหน้าขาดน้ำ ใช้ดีมากกกกก

แต่อีกสูตรที่ออกมาใหม่ เขาว่าเข้มข้นกว่า เราบอกเราเอา Gel แต่คุณพนักงานหยิบผิดมาให้ ที่จริงก็เปลี่ยนได้แหละ แต่ขี้เกียดก็เลยทนใช้ ก็งั้น ๆ น่ะ เหมือนของยี่ห้ออื่น ๆ แต่ Gel น่ะไม่เหมือน! สรุป Gel และ Gel และ Gel


 

  • Kiehl's ที่เป็นขวด Centella skin-calming facial cleanser ใช้แล้วเฉย ๆ เอาไว้ใช้ตอนเช้า ตอนไม่มี make up เพราะว่ามันล้าง Make-up ไม่ออก รู้สึกธรรมดา ใช้ จอนสันเบบี้ดีกว่า ถูกกว่า เน้น ถูกกว่า และประสิทธิภาพเหมือนกัน(โอย ฉันคิดถึงเธอ เพราะหายาก ไม่หรอกที่จริงขี้เกียดหา มีตามร้าน ขายยาที่นี่ เจ๋งปะล่ะ)
  •  
  • Kieh's Ultra facial cleanser บอกเลย เด็ด! รองพื้นก็รองพื้นเหอะ 3 ทีให้ Maximum เจ๋งจุง ๆ ไม่ติงนัง เกลี้ยงไม่ต้อง oil ล่ะ ถ้าคุณไม่โปะมาสคาร่านะ มาคาร่ากันน้ำก็ใช้ ออลล้างต่างหาก แล้วก็กระโจนอาบน้ำ ลูบไปด้วยโฟมอันนี้ ไม่กี่ที ไม่เหลือ 2 หลอดแล้ว เริ่ดมาก สำหรับคนไม่แต่งหน้าเยอะ และขี้เกียจล้างอ่านะ
  •  
  • Kiehl's ultra facial overnight เป็นเจลลื่น ๆ ใช้มาร์คหน้า (โปรดระวัง เพราะว่าจะทาสกินแคร์ตัวอื่นไม่ได้ ทาแต่ตัวนี้ตัวเดียว ตอนแรก ซื้อมาใช้ ร้อนค่ะร้อน ร้อนวูบ ไปทั้งหน้า ก็ทน ทนไป 1 คืน อุ๊ต๊ะ!!! นี่ผิวฉันหรือ ชุ่มช่ำมาก (แค่ชุ่มนะ ไม่ได้ช่วยเรื่องจุดด่างดำหรือสิว หรืออะไร) แล้วก็ดูหน้าเป็น เบบี๊ ประมาน 2 วันค่ะ หลังนั้นก็ จบ... เหมือนเดิม
  •  
  • Kielh lip balm กลิ่น มิ้น (ที่จริงมีหลายกลิ่นนะคะ สนุกดีค่ะ ฮ่า) ยอมรับว่าถูกดี 1x$ roommate บอกว่าดี ก็เลยไปถอย ดีจริง แต่ก็ไม่ดีมากมาย ใช้แบบท่วม ๆ 1 คืน ตื่นมา ปากไม่เป็นขุยค่ะ เราว่าคุณหาที่ดีกว่าได้นะ พวก burtsbees  ก็ดีค่ะ หอมดี สรุป ตามใจฉันนะคะ ลิปบาม ถูกละดีมีมากมาย ขอให้คุณทาทุกคืนเถอะ ขยันหน่อย ที่นี่เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน ลิบบามสำคัญค่ะ

 


สองสิ่งนี้ ถูก!และดี! จริงจัง สำหรับเรา ตัว4 หลอดสีฟ้า ของ OP เป็นตัวเหมือนลอกผิวหน้า เราใช้นิสเดียว(จริง ๆ ) แล้วแต่คืนด้วย ถ้าวันไหนสิวผุดมากก็จัดแบบท่วมๆ ตื่นมา ไม่หายไป มันก็บีบออกง่าย ถามว่า บีบแล้วไม่เป็นรอยดำหรือเป็นแผลหรือ ตอบเลย เป็น! สิคะ แต่พอสเก็ดหายไป(ใช้เจ้านี่ตลอด) เกลี้ยงค่ะ ยิ่งโบ๊ะกับ SKII อุ๊ยยยย ลื้มมมไปเลย

ส่วนวิตามิน C เราชอบรุ่นเก่า แบบเจล(อีกแล้ว) เราว่าตื่นมาแล้วหน้าขาวดี แบบไม่วอก แบบใส ๆ

คืนไหนขี้เกียดมาก ๆ Estee+2 ตัวนี้ค่ะ ตื่นมา General น่ะนะ โอเค จบ = =




Estee ค่ะ 30 ml ตัวใหม่ เนื้อ....เกลียดมาก เพราะทาปั๊บแห้ง เห้ยอะไรกันคะ แต่ประสิทธิภาพ @#!$%#@ อัลไลล คือมันต่างกับคืนที่ไม่ได้ทานะ เพราะงั้น ชั้นยังไม่มีที่ไป โอเค เธออยู่ต่อได้ = =*




Paula's choice skin recovery อันนี้ซื้อมาแบบลอง ๆ แต่ใกล้หมดแล้ว ใช้ก่อนลงรองพื้น เป็นครีมกันแดด หน้าฟู (ฟูน่ะฟู คือแป้งเกาะกันดี เครื่องสำอางค์ไม่หลุด) จะหมดแล้ว ซื้อใหม่ งิ้ม (ตัวนี้ใช้ทาเป็นครีมกันแดดเลยนะ แต่แดดที่นี่แรงมีคนสงสัยว่า พอหรอ พอสิเพราะว่าไหนจะรองพื้น ไหนจะแป้งฝุ่น ไหนจะแป้งพัฟ ไหนจะบลัชออน แค่นี้ก็เต็มแล้วนะ) แหะๆๆๆๆ




อยู่ออส ไม่รีวิวครีมรกแกะก็กระไรอยู่ Rebirth เป็นตัว original ไม่ได้บอกว่าดีสุด แต่เพื่อนออสซี่ที่นี่ เขาก็ใช้กัน เขาว่าก็ดี และถูก 5$ เอ๊ง แต่บ่องตรง มันม้อยไป Clinique gel ดีกว่า ไม่ม้อยมาก หน้าเราแค่ขาดน้ำ แต่ไม่ได้แห้ง โอเคนะ - -*

ถามว่า Jurlique ถ่ายทำไมไม่รีวิว ไม่ค่อยพูดถึง เพราะว่าส่วนตัวไม่ชอบน้ำหอม เจอรุ่นนี้เข้าไป (ไม่สิ ทั้งร้าน) มันหอมแบบไม่ใช่สไตล์เรา ถามว่าดีไหม ก็ดี แค่ใช้แล้วกลิ่นไม่ happy ก็ไม่มีความสุขนะ แต่เพื่อน ๆ เขาก็ชอบกันนะ เพราะว่าใช้แล้วหน้านิ่มดีรุ่นนี้เป็น Calendula starter ซื้อมาเป็นแพคช่วงคริสมาสต์มาลอง สำหรับฝรั่งที่เขาแพ้ง่าย หน้าแดง ๆ ตอนนั้นเราสิวขึ้นแดง ๆ ใช้แล้วก็ดีนะ แต่เจอ OP เข้าไป เราว่าเราเลือกของบ้านเราดีกว่า เจ๋งจริง

 

ไลน์ foundation หมดแล้วซื้อใหม่ ซ้ำๆ



ซ้ายไปขวา

  • Concealer CDP สี ocher ยังเต็ม ยังแน่น ของเขาดี ใช้นิดหนึ่ง มิด! ไม่เหมาะทาใต้ตา(ขอบพระคุณ พี่ฟลุ๊ค) จริงจังนะ เพราะว่าเนื้อหนามาก วันไหนหลง ๆ เมา ๆ เป็นซื้มเลย 
  • Lunasol เบส รุ่นใหม่ ไม่มีวิ้ง ถ่ายทำไม ไม่ได้ใช้ ซื้อมาใช้แปปนึง แก้ขัด แล้วพอได้ของใหม่เราก็ลืมเข้าตำรา แหะๆ แต่ทาแล้วหน้าไม่ลอย ไม่ใช่ BB ของรุ่นเก่าดีกว่านะ แต่ชิ้นนี้อายุนางก็ 2-3 ปีแล้นนน
  • Maestro fusion Giorgio armani 6.5 ตอนแรก BA ลองให้ หนาไป หน้าแดงเลย เดินไปเดินมาส่องกระจก อุต๊ะ! สวย เนียน ผ่อง เดินกลับไปถอย! และ กระเป๋าฉีก! OMG แพงน้ำตาไหล T^T พรากกกก แต่หมดแล้วซ์้ออีกทำไม ศรึไม่เข้าใจ! TT^TT คนหน้าขาดน้ำ มันตอนกลางวันเหมือนเราแนะนำนะ ดีจุง ๆ อีกรุ่นหนึ่งเราว่าหนานะ ตัวนี้เป็นน้ำ ใช้ 2 หยด อยู่เลย ยิ่งดึก เอ๊ย ยิ่งเวลาผ่านไป หน้ายิ่งฟู มันนิดหน่อย แต่เด้งดึ๋งดั๋ง
  • CDP teint fluide O20 มีวิ้ง ๆ ซื้อเพราะพนักงานเก่ง - -* ซื้อที่สนามบิน (ไอ่เรามันคนใจง่าย หงิงๆๆ) กับคอนซีลเลอร์ เพราะเคยใช้ O30 มันดำไป เราเลยเลือกสีนี้ มันขาวไป แต่! ทาไปจนแต่งหน้าเสร็จ เอ๊ะ ทำไมมันไม่ขาวแล้วล่ะ มันเจ๋งมากกกก ใช้แทน Hightlight ออกงานกลางคืน ก็จัดไป หน้าผาก ใต้ตา เกิดดดดด!! แบบไม่โบ๊ะ
  • ข้างล่างเป็น เบสสีชมพู CofretDor ซื้อตามคนอื่นเค้า..ใช้ไหม ไม่ได้ใช้ แล้วซื้อมาทำไม ??? ดม สวยดี บูชา - -* (ได้อีก)

 

กรุ คอนซีลเลอร์

  • Lauramercier sc-03 สีแน่น! เนื้อหนา! แต่ไม่เท่า CDP แล้วเอามาทำอะไร - -* ที่นี่หนาว ครีมยิ่งหนาหนักเข้าไปใหญ่ ใช้เหมือนกันค่ะ สารภาพ แต่บาง ๆ ของเขาดีจริง ๆ นะ ถ้าใช้ที่ไทย แหะๆๆ
  • Bobbi brown Sand สีนี้กลาง ๆ เนื้อสวย บางดี ไว้ทาใต้ตา เจ๋งมาก เค้ามีสีเยอะมาก เป็น level ตอนไปลอง บอกเลย ลองเบอร์ขาวสุด! อยากหน้าพุ่งไปดูสามีแตะบอล (คุ้นไหมจากคุณโมเม อิอิ) แต่สุดท้าย ก็ได้สีนี้มาไม่ขาวมาก แต่บ่องตรง เนียน พุ่ง! เหมือนกัน ลบหน้าตรงนั้นแต่งใหม่ตรงนั้น! พนักงานงง หน้ายูก็ไม่ดำไม่ขาวนะ ยูจะเอาขาวกว่าหน้าไปทำไม พอบอกอยาก look deep อ่ะ นางก็เลยหัวเราะใหญ่เลย หยิบทุกสีมาให้ลอง น่ารักมาก
  • MAC NC35 ซื้อมาทาใต้ตาวันไหนตาดำ แต่ตั้งแต่น้อง estee มา นางก็เริ่มจะเน่าแล้ว เพราะว่าตาไม่ดำ แหะๆๆๆ เนื้อดีเหมือน BOB แต่สีเจ็งดี ถ้าตาดำใช้สีเข้ม ถ้าอยากพุ่งใช้สีอ่อน มีความสุขจังเลยเจ้าาาาาา


บรอนเซอร์
  • MAC new collection ที่นี่รุ่น Love rihanna ronzing powder poudre soleil ออกน้ำตาลแดง มีวิ้ง ..แค่สวย แก้ขัด เพราะ smart box kit จะหมด! ฮืออออออ
  • Smart box kit คอนทัว สามหลุม discontinue! อายุแผงนี้ 3 ปีเห็นจะได้ เริ่ดมาก หน้าเล็กจริง ใช้มากไม่ได้เดี๋ยวไม่มี งัดจมูกอันน้อยของเรา TT^TT
  • Smart box bronz light suntan matte ไม่มีวิ้ง สีเหมือน สองหลุมในรุ่น kit ผสมกัน ชอบไม๊ ไม่ชอบ งั้นซื้อทำไม- -* เพราะว่าปักใจกับรุ่น Kit ก็เลย ซื้อมาปลอบขวัญตัวเอง สรุปตอนใช้ก็ผสม ๆ กับ MAC มั่ว ๆ ก็พอได้


Chanel ชีวิตนี้ ชนะเลิศ ดูไม่ intend (ไม่ได้ตั้งใจ) ให้มันแดง สีไม่จัด สุขภาพดี เบา ๆ เบบี้ ๆ เด็ก ๆ

55 in love บัดนี้ discontinue พนักงานที่ออสเขาบอกเรา -*- เราไม่เข้าใจ boss เราไปเจอในสนามบิน Tullamarine ขาออก เขาเลยซื้อตัวแทนมาให้เราแล้ว(เต็มปึบ) เพราะอันเก่าใช้มา 3 ปี เพิ่งเห็นหลุม (ด้วยความที่กลัวจะหาไม่ได้ เราเลยขอกราบขอบพระคุณบอสเรามา ณ ที่นี้ TT^TT)

82 reflex สีใกล้เคียงกัน แต่สีนี้ปัดแล้วอ่อนกว่า (อ่อนจริงๆ) ส่วนมากปัดนี้ก่อนเลย(เยอะๆๆๆ) แล้วก็เอา in love ทับ เบา ๆ แหะๆๆ เสียดายของ >///< เงิบบบบ

บรรดาแป้ง (ลืมถ่ายรูป Close up)

  • Chanel mat lumiere extreme 30 spf 20 PA+++ เห็นไม๊ กันแดดอีกแล้ว ใช้ทำไมครีมกันแดด spf มาก ๆ ให้หน้ามันเล่น เอ้อ (ยกเว้นกันแดดที่ไม่ทำให้หน้ามันมาก ก็ใช้ไปเหอะ รักษาสุขภาพผิว) ตลับ แบบนี้ใช้มาไม่รู้กี่ตลับแล้ว หมดง่ายกว่าบลัชออนอีกนะ เผลอแปปเดียวหมด - -* ขาดก็ไม่ได้ ต้องตายแน่ๆ (เว่อร์) แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ใช้ จะดูไม่สวย (ปกติก็ไม่ใช่คนสวย แต่ขอดูดีหน่อยเหอะน่ะ) สรุป ต้องมี แล้วก็ดังมาก คิดว่าทุกคนก็คงรู้จักแล้ว จบนะ โอเค
  • แป้งฝุ่น Translucent laura mercier อันนี้ ใช้เพราะว่าไม่มีที่ไป ไม่รู้จะใช้อะไร ตามหลังความเนอะของพวกครีม ๆ ทั้งหลาย ก็ลงบาง ๆ ก่อนแป้งพัฟ เพิ่งเริ่มปุก 2 เอง ในขณะแป้งพัฟ 4 หรือ 5 นี้แหละเจ้าค่า (เอ๊ะ ยังไง)
  • แป้ง mineralize mac medium ใช้วันที่ขี้เกียดมาก ๆ ก็วน ๆ ไปซื้อของที่ ซุปเปอร์มาเกต แบบไม่หน้าไม่แน่น เบา ๆ แบบไม่ตั้งใจ แต่เนียน บอกเลย เอิ่มมมม อายุป้าก็มากแล้ว 5-6 ปีแน่นอน เพราะแตก หนูเลยถนอม ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ให้พักแบบสบาย ๆ (หมดอายุแล้วมั้ง 55555)



เครื่องตา ปาก point ทั้งหลาย (เริ่มเหนื่อยแล้ว )

 

  • Chanel illusion d'ombre ครีม สีเงิน สวย วิ้งลืม เอามาทำอะไร เอามาปาดเล่นตามโหนกแก้มเวลาออกงานกลางคืน ใช้คู่ CDP มีแต่คนทัก นี่ยูไปทำอะไรมา ฉันละสายตาจากยูไม่ได้ ฮ่า ตลกจัง แต่ยังเต็มปิบ ใช้นิดเดียวเอง นี่ล่ะประโยชน์ของของแพง (รึเปล่า?)
  • MAC eyeliner สีทอง ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีขายรึเปล่า อายุป้าแกนานมากแล้ว 5 ปีเท่า มิเนอรัล เลย ซื้อมาพร้อมกัน ใช้ไหม ไม่ได้ใช้ บูชาอีกเช่นกัน
  • Chanel ดินสอเขียนขอบตา ธรรมดา สีดำ ถามว่าทำไมซื้อแพงจัง in2it ก็ใช้ได้แล้ว เราก็ชอบของถูกนะ แต่เราใช้แล้วตาแดง เราก็ไม่ไหวนะ อันนี้ บีเอที่สนิทกับเราเขาลองให้ เราก็ซื้อใช้มาตลอด ใช้แล้วไม่ย้อย ไม่เลอะ ไม่ดำ ไม่แพนด้า ไม่แดง สุขภาพตาเราดี เราก็โอเค ถามว่าใช้บ่อยไหม ไม่บ่อย แล้วมันเน่าไหม มันก็ไม่เน่า เราก็เลยโอเคนะ :)
  • YSL baby doll สี golden brown สีนี้สวยดี จะดำก็ไม่ดำ จะน้ำตาลก็ไม่น้ำตาล ที่สำคัญมีวิ้ง ก็เลยถอยมา เพราะว่าไม่มีปัญญาหา OP eyeliner สีน้ำตาลที่นี่ และที่ไทยก็ทราบมาว่า discontinue อีกแล้ว ข้อเสียของเขาคือ แห้งยาก (แต่ล้างง่าย) ก็ใช้แทน OP วันที่นางหมดไป T^T PS...เราว่าไม่ดีนะ โดนน้ำแล้วละลายลงมาเลย เลอะง่ายจริงจัง ไปลองเหอะ อย่าเพิ่งซื้อเลย เสียดายตังมาก
  • OP สีน้ำตาล แท่งนี้ไม่รู้กี่แล้ว ถูกและดี แห้งเร็ว ไม่ค่อยเลือน ล้างง่าย ไม่เลอะระหว่างวัน ชอบมาก ตอนนั้นน่าจะเหมาหมดเลย 4 แท่ง เพราะถ้าไม่เปิดใช้ มันก็ไม่เน่า ไม่น่างกเลย เฮ่อ
  • Majo ถูกและโอเค คนอื่นเขาบอกว่าเขียนแล้วดำดี แต่เราเขียนแล้วมันไม่ดำ มันออกเป็นน้ำจาง ๆ เราเลยเขียน chanel ดินสอลงก่อนแล้วเอาอันนี้ทับ แต่ไม่ค่อยใช้สีดำอยู่แล้ว ปกติถ้าไม่ออกงานก็ไม่แต่งเต็มดำ ก็เลยเฉย ๆ ค่ะ


กรุมาสคาร่า กับขนตาอันน้อยนิด (น้อยจริง ๆ นะ)
  • Loreal 4D อันนี้เจ๋ง ดัง และฮิต ใช้มาตั้งแต่สมัยยังไม่เรียก 4D จนเปลี่ยนชื่อก็ยังใช้อยู่ เวลาหลุดจะเป็นเม็ด ๆ ปัดออกแล้วไม่เลอะ
  • Dior black out ซื้อตามเพื่อนเกาหลี เห็นนางปัดมาแล้วก็ถามว่าทำไมขนตาหนาดีจัง ปัดแล้วธรรมดา เพราะขนตาเราน้อย ฮ่า แต่หนาขึ้นจริง ๆ ไม่ชอบเวลาเลอะ เลยเอา 4D ปัดทับ อุ๊แม่เจ้า เด้งดีมาก
  • Dior new look ก้านเขา tiny เล็กมาก เอามาเก็บตามมุมๆ ขนตา ไม่ชอบเวลาเลอะอีก แต่โชคดีที่ใช้ไม่มาก เลยไม่เท่าไหร่ ปกติไม่เขียนใต้ตา อยู่แล้ว พวก นี้มาก็เลยทำให้ขอบตาล่างดำไปเอง auto ก็ดูธรรมชาติดี
ถามว่า Dior มาสคาร่าดีไหม ดีมาก เคยใช้รุ่น dior extream สมัยก่อน เหมือน 4D เป๊ะเลย ดีกว่าด้วยซ้ำเพราะไม่แห้งเร็วเหมือน Loreal แต่ Loreal ถูกกว่า ประสิทธิภาพเหมือนกัน เราก็เอา 4D ไว้ก่อน dior extream ปัดแปปเดียวหมดและ ความรู้สึกเรานะ แต่ก่อนใช้หลายแท่ง 3 แท่งได้ ไม่ได้เก็บไว้แล้ว แท่งจะสีเงิน ๆ ไม่ได้ถามที่เค้าเตอร์ด้วยว่ามีไหม แต่เห็นเขาไม่ได้โชว์แล้วนะ มีหลายรุ่นของ dior ออกมา แต่น้ำหมึกเราว่ารุ่น extream รุ่นเก่าน่ะ ไม่เลอะ แน่นอน



ลิปสติกที่มี จะโทนชมพูทั้งหมด ทาโทนอื่นแล้วป่วย ก็ต้อง say bye บอกด้วยภาพ ฟ้องกันจะๆ



Dior Lip Glow อันนี้ไม่ต้องพูดอะไรมากก็คงได้ เราเห็นมีคนใช้กันเยอะ เราใช้มาอันที่ 3-4 แล้ว ดีมาก ใช้มาตั้งแต่อยู่ไทย ปากจะดูก่ำๆ ใช้แทนทิ้นต์ได้ ก็ฝนข้างในเยอะ ๆ จะดูสุขภาพดีกว่าอุทัยทิพอีก มันแอบลอกปากเราด้วยนะ ปากเราแต่ก่อนคล้ำมาก พอใช้ตัวนี้ ปากลอกนะ - -* กลางคืนเราไม่ใช้เป็นลิปบาม แต่ใช้คีลแทน อารมณ์เหมือนลืมมันเปลี่ยนสีได้ หอมแบบคุณหนูดี ใช้แล้วมีความสุข ฮ่า

ส่วนอันบนสุด lip maximizer ของ dior เหมือนกัน แต่ก่อนพกติดกระเป๋าตลอด มันเลยลอก ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เหลือเอาไว้ทำอะไร แหะๆ สวยๆ บูชา เห็นแล้วมีความสุข




Suqqu เราซื้อรุ่นอื่นเพราะชอบแท่งขาว สี 05 โอเคนะ ดังมาก ฮิตลื้มมม ปิดปากดำมิด(จริงๆ) รุ่น Bright up เพื่อนซื้อมาให้จากอังกฤษ เราว่ามันแววไป ไม่ครีม สรุป เราก็จก รุ่น cream 04 แท่งดำอยู่ทุกวันนี้ จกเน้น ๆเลยว่าจก เพราะมันใกล้หมดแล้ว ฮ่า ส่วน 05 สงวนเอาไว้ ยังไม่ถึงขั้น จก ยังปาดได้อยู่ ฮิฮิ เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัว

YSL สีนี้สวยมากกกก สำหรับเรานะ เพราะปากเราคล้ำ ทาตอนแรกมันชมพูเด่นมากเกิน พอนานไปแล้วมันซึมลงไปหน่อยนึง ปากชั้นหรือนี่ สวยยยยย แบบ mate นะ ไม่เหมือน suqqu ที่จะครีม ๆ

MAC สีเหมือนจะแน่นนะ ทาจริง ๆ เหมือนลิปมันเลย ฮ่า บอกแล้วว่าปากดำ ไม่แน่นจริงเอาไม่อยู่ แล้วซื้อมาทำไม? สีสวยดีน่ะ ไปที่พาเหรดสีของเขา หยิบกี่ทีก็โดนสีนี้ ก็เลยซื้อไว้ซะเลย

smash box สีนี้ซื้อมานานมาก ประมาณ 2 ปีได้ ยังไม่หมด ใช้ลงก่อนลง suqqu bright วันไหนรีบ ๆ เพราะว่าเน้นสีแบบด่วน ส่วนตัวเราว่ารุ่น bright ไม่ค่อยเข้มแน่นเหมือนรุ่น cream ในฐานะคนปากดำจริง ๆ น่ะนะ แต่เราอยากได้แบบไม่ชมพูมากตั้งใจ เราเลยต้องเอาสีชมพูอ่อนมากลบ แท่งนี้ ซึ่งผลออกมาก็ โอเค :)

Clinique ไม่ต้องอะไร แค่ลิปมัน ธรรมด๊า ธรรมดา เขาแถมมา เลย เฉย ๆ แฮ่



 ที่ดัดขนตาอันเลื่องลือ  Shu บอกตรง ไม่มีที่ไปอีกเช่นกัน ใช้แล้ว เด้งดี อายุการใช้งานนานมาก หนีบกี่ทีก็เด้ง ก็เลยไปไหนไม่รอด กลับมาตายรังตลอด

ขนตาคุณป้อม ตบตี แย่งชิงมา ถามว่าได้ใช้ไหม เปล๊าาาาา ที่นี่เขา prefer ธรรมชาติ แค่ ปัดขนตาก็ว่า pretty แล้ว ไม่เข้าใจ - -* ติดขนตาวันใด ไม่มีคนชมเลย เซงจริง! ก็เลยเก็บไว้สวย ๆ มอง ๆ ทุกวัน มีความสุขดี (โรคจิต ฮ่า)

กาวติดขนตา

  • Shu แห้งยาก ขยับง่าย พอแห้งแล้วแน่น ล้างยาก โน่น 2-3 วันกว่ากาวจะหมดจากตา ถ้าเป็นคนขี้เกียด ๆ นะ และรักขนตา ก็ปล่อยมันไว้ เด๋วมันก็หลุดเองแหละ :))
  • ปนัดดา แห้งง่าย แน่น ชอบ ให้เลือกก็เลือกปนัดดา ถูกกว่าด้วย เสียดายหมดง่าย งิ้ม (จะหมดได้ไง ขนตาใช้ก็ไม่ได้ใช้ คือว่างี้นะ ไม่ได้ใช้ แต่แอบติดเล่น ดึง ๆ ติด ๆ ก็เปลืองกาวหมือนกันนะ 55555)


สรุปคือ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ซื้อมาแล้ว ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง แต่มีความสุข ค่อย ๆ ซื้อ บางชิ้นไม่ได้ซื้อเอง เขาซื้อมาฝาก บางอันได้มาฟรี ซึ่งจำไม่ได้เลย เพราะว่านานมาก ส่วนตัวเป็นคนแต่งหน้าน้อย แต่เครื่องสำอางเยอะ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีหมด(โยนนนนน!! รับน้าาาาา+)

อยากบอกทุกคนว่า ทำอะไรแล้ว Happy มีความสุข ก็ทำ ถ้าไม่เดือนร้อนคนอื่น เขาบอกว่า beautiful make-up start with beautiful skin คือจะแต่งหน้าสวย ผิวต้องสวยก่อน แต่เราว่า ก่อนผิวสวย ใจเราก็ต้องสวยก่อนด้วย คือว่าต้องมีความสุขก่อน โอเคนะ ถ้าหน้าสวยแต่ไม่มีความสุข เพื่อนเราจะถามเราทันทีว่า ยูไม่ happy เลย ทำไมยูไม่ยิ้มเลย ยิ้มหน่อยสิ ยูไม่แต่งหน้า ยูยิ้ม ยูก็สวยแล้ว นี่แหละความสวยเราว่านะ :)
 

PS. ทำทู้นี้ 3 ชั่วโมง ถ้าอัพไม่ขึ้นนี้ คง เครียด ก๊าก ไปดีกว่า จะตีสองแล้วที่นี่ enjoy นะจ๊ะ แล้วพบกันใหม่ :)