ละเลงยาทาเล็บเล่น แบรนด์เกาหลี VS แบรนด์ไทย

7 5
สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกๆ คน

หลังจากแอบซุ่มดูรีวิวและฮาวทูเงียบๆ มานาน วันนี้รื้อคลังยาทาเล็บแล้วอยากจะลองมารีวิวแบ่งปันอาวุธตัวเองบ้างค่ะ ฮ่าๆๆ

เป็นคนชอบทาเล็บค่ะ แต่งบประมาณน้อย ขี้เบื่อด้วย เลยจะไปเลือกทางฝั่งเกาหลีซะส่วนใหญ่ ราคาสบายกระเป๋าหน่อย

หลังๆ ลองซื้อของฝั่งไทยมาใช้ด้วย แล้วก็ค้นพบว่า โอเคเลยนะ ไม่แย่เท่าไหร่ พอไปแข่งกับฝั่งเกาหลีเขาได้

แต่ไม่ว่าจะทาแบรนด์ไหนก็เป็นคนทาเล็บไม่สวย ทำยังไงก็ไม่สวยค่ะ คิดเอาว่ามันคืองานร้อยเมตร ไม่มีแฟนมาจับมือถือแขนกระหยุงกระหนิงระยะประชิด เลยลอยตัวไป ให้คนอื่นมองสวยๆจากไกลๆ ได้ ฮาาาา

ว่าแล้วไปละเลงสีเล่นพร้อมๆ กันเลยค่า



ทางฝั่งเกาลี ผู้เข้าแข่งขันคือ
Skin Food, Nature Republic, Innisfree และ The Face Shop



ทางฝั่งไทย ผู้เข้าแข่งขันคือ
Mistine และ Sheene ค่ะ




Round 1



เราเข้าใจว่ามิสทีนผลิตสินค้าที่เกาหลีบางส่วนค่ะ อย่างยาทาเล็บน่าจะผลิตที่เกาหลีเหมือนกัน เพราะหลายๆ สีนี่เหมือนของฝั่งเกาหลีมาก

ส่วนทางฝั่งเกาหลี ก็เข้าใจว่าน่าจะผลิตพร้อมกันค่ะ เพราะถ้าช่วงไหนมีคอลเลคชั่นอะไรออก ก็จะมีสี กลิตเตอร์ แบบเดียวกัน สีเดียวกันแทบทุกชอปเลย เปลี่ยนแค่แพจเกจ และชื่อเท่านั้นเอง

มาเริ่มปาดรอบแรกกันเลยค่ะ


รอบสองค่ะ


และรอบสาม


ทั้งสามรอบจะเห็นว่า รอบแรกสีของมิสทีนดูบางเบามาก เนื้อของมิสทีนก็จะเหลวกว่ามาก ส่วนทางเดอะเฟซชอปเนื้อเข้มข้น สีชัดค่ะ แต่ทารอบสองและสาม ฝั่งมิสทีนทาออกมาเนียนกว่า สวยงามค่ะ

คือเป็นคนทาสีแมทแบบนี้ไม่ค่อยสวย มาเจอของมิสทีนทาแล้วเนียนที่สุดเท่าที่เคยทามา (นี่เนียนแล้วจริงๆ นะ ฮาาา) เลยชอบเป็นพิเศษค่ะ




Round 2


การทารอบที่ 1


การทารอบที่ 2


รอบที่ 3


คู่นี้สีของมิสทีนชัดกินขาดค่ะ ชัดตั้งแต่รอบแรก ทารอบสองกำลังดี รอบสามหนาไปค่ะ ส่วน Nature Republic ขวดมุ้งมิ้งเป็นขวัญใจเราเลย สีไม่ชัดเท่ามิสทีน แต่เนื้อเข้มข้นกว่านะ มาทาสวยตอนรอบที่สามค่ะ


Round 3


คราวนี้มาลองชีเน่บ้างค่ะ แอบชอบคอลเลคชั่นนี้ตอนที่ออกมาตอนแรกๆ เป็น Choco Mania หวานๆ โทนช็อกโกแลต ทาไปก็อยากกินไปค่ะ ฮาาา







สกินฟู้ดเซ็ตนี้ สีน่ารักน่าหม่ำทุกสีเลยค่ะ เห็นแล้วกรี๊ดมาก แต่มันทาให้สวยยากมากเลยบอกตามตรง เศร้าใจ ทางชีเน่เหมือนจะทาได้ง่ายกว่า แต่ฝีมือเรามันก็ทำให้ออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ ฮ่าๆๆ

นี่แน่ะ ไม่สวยนัก ปิดร่องรอยเละซะเลย


ตอนจุดสีแล้วเห็นชัดค่ะว่าฝั่งสกินฟู้เนื้อสีเข้มกว่าเยอะ ฝั่งชีเน่ได้เพราะโทนสีเข้มกว่านะ แต่สีจะใสโปร่งกว่าสกินฟู้ดมากเลย



ตอนซื้อชีเน่นี้มาซื้อมาสองสีค่ะ ตอนนั้นช็อกโกแลตฟีเวอร์สุดๆ




ซื้อมาเพื่อทำแบบนี้กับเล็บตัวเองโดยเฉพาะเลย


ต่อมาเรามาเล่นแบบกลิตเตอร์กันบ้างค่ะ



ส่วนตัวเป็นคนเป็นกากเพชร กลิตเตอร์วิ้งๆๆๆ ไม่ได้ค่ะ เห็นแล้วต้องวิ่งเข้าหาทันที อาจจะเป็นฮิมาวาริน้องสาวชินจังเข้าสิงก็เป็นได้ ฮาาา เจออินนิสฟรี และชีเน่สองขวดนี้เข้าไป ฟิน ปริ่มมม

มาเริ่มละเลงกันค่ะ





ของสองตัวนี้ ทาสองรอบก็เพียงพอ ได้สีที่สวยค่ะ ถ้าทาอีกรอบเกรงว่าจะหนาเตอะเกินไป อันนี้ไม่มีคอมเม้นอะไรมาก เพราะกลิตเตอร์มันทาง่ายอยู่แล้ว ดูไม่ค่อยออกด้วยค่ะ ส่วนเรื่องความติดทน อยู่ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ก็เริ่มแข็งและเปราะกระเทาะออกทั้งสองแบรนด์ค่ะ




จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวอันนี้ 
 
เป็นรีวิวละเลงเล็บอย่างที่บอกค่ะ ฮ่าๆๆ ขอฝากรีวิวไว้กับชาวจีบันด้วยนะคะ ^^

 


little_byul

little_byul

FULL PROFILE