31กก.ใน7เดือนคุณก็ทำได้

23 13

สวัสดีจร้า ได้ติดตามจีบันมานานแล้วแต่ไม่ค่อยได้โพสอะไรเท่าไร วันนี่เลยตั้งใจว่า จะมาโพสสิ่งที่คิดว่าอาจเป็นประโยชน์ได้บ้างสำหรับสาวๆหลายๆคนในนี้นะจร้า ออกตัวก่อนว่าเป็นสาวอ้วนมาก่อน อ้วนแบบน่ากลัว 89กก.!!!ใช้แล้วค่ะอ่านไม่ผิดหรอก89กก. 

เลยคำว่าอ้วนไปแล้ว5555 


เธอเห็นท่อนแขนนั่นไหมมมม  



สาเหตุหลักๆเลยมากจากการติดน้ำอัดลม เรียกว่าติดงอมแงมมาก วันหนึ่งกิน2ขวดลิตร ค่ะได้ยินไม่ผิดหรอกค่ะ2ขวดลิตร ยิ่งช่วงที่มีการขาดแคลนน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง ถึงกับไปหาซื้อมาตุนเป็นแพ็คๆเลย ประกอบกับอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ (34) กินอาหารไม่ตรงเวลา มันมีสาเหตุค่ะ
เป็นลมพิษตั้งแต่สมัยเด็กๆคือเป็นโรคประจำตัวเลยจนชิน แต่พอมาตอนโตจนเริ่มโตมาก อากานหนักขึ้นๆ ยิ่งตอนอ้วนมากๆ ถุงขนาดจมูกตัน หาบใจลำบาก ทำให้นอนไม่ค่อยพอ ตอนแรกเราไม่รู้หรอกว่านี่คืออาการภูมิแพ้ จนเริ่มไปหาหมอ มันไม่ใช้แคาภูมิแพ้ มันมีของแถมคือ
 ความดันสูง ตอนนั้นราวๆปี54ถึงรู้ว่าตัวเองเป็นความดัน และคุณหมอบอกว่า เบาหวานกับคอเรสเตอร์ลอนใกล้จะมาแล้ว วตรวจเลือดผล น้ำตาล170+คอเลสเตอลอน210 ความดัน170-190 ก็ยังไม่ได้สนใจคำเตือนคุณหมอ ใช้ชีวิตผิดๆกันต่อไป กินอย่างที่อยากกิน แทบไม่แตะน้ำเปล่า เที่ยงคืนตี1นึกอยากกินอะไรก็กิน ขาดข้าวไม่ได้ ไม่ได้กินข้าวจะคิดว่าไม่อิ่ม ใช้ชีวิตเรื่อย อย่าได้ถามเรื่องออกกำลังกาย ขึ้นบันไดก็หอบแล้วฝันไปเถอะ บอกตัวเองไม่เป็นไรอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆก็สั่งเอาในเน็ตสิ มีเยอะจะตายอย่าได้แคร์ ก็คิดว่าตัวเองอ้วน สวย มั่น คำว่าอยากผอมไม่เคยหลุดออกจากปากนางค่ะ
จนเข้าปี56ต้นปี อาการภูมิแพ้หนักขึ้น หายใจไม่ค่อยออกเพราะจมูกบวม ทำอะไรก็เหนื่อยง่าย นอนไม่พอ สิวเต็มหน้าผดเอย บางวันตื่นขึ้นมาเดินตัวเอียงๆเพราะตอนนอนหลับสนิดไมาได้พลึกตัวเลย ไปหาหมอๆบอกว่านน ตัวมีส่วนนะเพราะเรา นั้งทำงานนานๆโดยไม่เคลื่อนไหวร่างกายใดๆเลย ปละประกอบกับตอยนั่ยได้ไปดูหนังจีไอโจ2 เห็นเฮีบ ลีบยองฮุน โหวกล้ามเป็นมัดๆสุดยอด มารู้ว่าเฮีย43แล้ว เริ่มคิดว่สถ้าเค้า43 เรา34เราก็ต้องทำได้สิ เอาวะไหนๆก็ไหนๆลองมาพยายามครั้งสุดท้ายกันดู ลืมบอกไปค่ะว่าเป็นคนที่ลดๆอ้วนๆมาตลอด แต่ใช้วิธีผิดๆเสมอเช่นกินยาลดความอ้วนพร้อมอดอาหาร ลองมาหมดแล้ว สุดท้ายไม่พ้นโยโย่ จนไม่เอาแล้วอ้วนไปเลยไม่สนใจอะไรแล้ว เริ่มลดวันที่20-5-56
จากตอนแรก ซื้อรองเท้าผ้าใบมา1คู่เริ่มเดินออกกำลังกายในสวนสาธรณะก่อน พร้อมคุมอาหารไปด้วย ไม่เอาเลยน้ำอัดลม ขนม ชีวิตกินแต่ผัก ไข่ เนื้อไก่ ปลา งดของทอด ของมันๆ ตอนแรกเอาโหดร้ายมาก กินคุมแคลอรี่ 500ต่อวัน เป็นช่วงวัดใจมากๆ ชั่งทุกอย่างก่อนเข้าปาก คำนวนเป็นแคลอรี่ออกมา ถึงจะยอมกิน จดมันทุกวันว่ากินอะไรไปบ้าง ทำตามพิธีกร คนนั้นระค่ะ เฮียจอนวินยู จนเราเริ่มออกกำลังกายได้เยอะขึ้น เรื่มศึกษาว่า จริงๆแล้วเราสามารถกินได้มากกว่านั้น500แคล เริมขยับมาเป็น800แคลต่อวันเพราะ ช่วงหลังเราเริ่มวิ่งเยอะมากคือพอมันได้ทำจนชิน มันจะเหมือนเป็นการท้าทายตัวเองว่าเราจะวิ่งได้มากกว่าเมื่อครั้งก่อนไหม วิ่งราวๆ12กิโล 
จนมาช่วง เดือน10 ปลายๆ นนเริ่มอยู่กับที่คือ 59กก ไม่ลงเลยสองเดือน คือมันจะมีช่วงทีี่น้ำหนัก
ไม่ลงเลยแต่สัดส่วนลดลงค่ะอย่าตกใจกันนะค่ะ เคยเป็นมาหนตอนหนัก79กก ได่คุณเตี่ยเตือนสติว่า ก็อ้วนมาตั้งหลายปีจะให้ผอมทันใจเลยมันไม่ได้หรอก ให้เวลามันบ้าง เลยใจเย็นลง ช่วงเดือน 12เริ่มยก เวท เพื่อกระชับต้นแขนต้นขาและพุงค่ะ 
จนเข้าเดือนนี้ นน ลงไปอีก1กก เป็น58กก รวมๆแล้วลดลงไป31กก
เป้าหมายคือ55กก ตอนนี้เริ่มกินแป้งบ้างค่ะ แต่ไม่กินหนักค่ะ ถ้าวันไหนจะไปออกกำลังกายก็กินแป้งอย่างเช่นชนมจีน1จับกับส้มตำ ไก่ย่างลอกหนัก เคยไม่กินแป้งเลยแล้วไปยกเวท หน้ามืดเลยค่ะ 
ตอนนี้ไม่กดดันเท่าช่งงแรกๆแล้วมี กินขนมเค๊กบ้างแต่นานๆกินทรและเน้นว่าไม่เอาเค็กครีม
แค่ปรับพติกรรมการกิน ควบคู่กับออกกำลังกายเท่านั้นเอง ผลเลือดล่าสุด
ความดันปรกติ น้ำตาล กับคอเรเตอลอนเท่าคนทั่วไปแล้ว มวลกายค่าbmi23.34
แค่เปลี่ยนการกินสักนิด เราเชื่อว่าคุณก็ทำได้ 
ปล ถ้าไม่ได้ออกกำลังกาย อย่างหนัก แนะนำให้กินพวกน้ำมะพร้าวหรือน้ำเปล่าแทนสปอตดริ้ง
เพราะน้ำตาลสูงขวดเล็กๆก็ปาไป100แคลแล้วค่ะ เราออกกำลังกายอาทิตย์ละสามวัน ตอนนร้เป็นเวท1ชมแล้ววิ่งม ลดการวิ่งเยอะๆลงมาเฟลือ5-6กิโลต่อครั้งค่ะ ควรยืดเส้นก่อนออกกำลังกายหรือหลังออกกำลังกายทุกครั้ง และที่สำคัญห้ามอดอาหารสักมื้อ หลายคนเป็ยเพื่อนมาถามว่า ไม่กินข้าวเย็ยใช่ไหม ไม่ได้ค่ะต้องกินให้ครบ3มื้อ อย่าขาดเลยสักมื้อ และถ้าแบ่งกินมื้อเล็กระหว่างมื้อใหญ่ๆด้วยผลไม้เช่ยพวกแตงโม แคนตาลูป แอปเปิ้ลได้ก็ยิ่งดีค่ะ ทำให้เราไม่โหยมากเกินไปก่อนถึงมื้อหลักค่ะ ขนมที่กินได้มีเยอะนะค่ะ ทาโร่ ยิ่งตอนนี้มีแบบอบชอบมาก ซองละ60แคล
เอง เดียวนี้การหาแคลอรี่ของกินหาง่ายค่ะ เข้าอากู๋พิมหาได้เลยจะได้ประกอบการตัดสินใจก่อนจะเลือกซื้อได้ค่ะ
ของกินช่วยชีวิจ  เต้าหูญี่ปุ้นราดน้ำจิ่มสุกกี้ในวันที่ขี้เกียจ ลาบไก่สับเนื้ออกล้วน ฝังทองนึ่งเปล่ากินคู่กับแครอต
ปลาเผาซัดผักเยอะๆ น้ำพริกหนุ่ม ไข่ต้มกับผักสด อร่อยแซ่บ แหนมเนือง ไม่ห่อแป้งน้ำจิ่มน้อยๆ ส้มตำต่างๆยกเว้นตำคอหมูย่างนะค่ะ
หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์บ้างกับคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ หากผิดพลาดไปประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยจร้า 
ปล สองที่หนังหน้าดีขึ้นมากมายเพราะได้สูตรดีๆจากคุณสายป่าน ณ ทนาคาช่วยชีวิตเอาไว้ค่ะ
 


momopanda222

momopanda222

FULL PROFILE