Review {♥} Products for Acne !! ผลิตภัณฑ์ สิว สิว !! {มีภาพประกอบ} + {Update 03/01/57}

22 12
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวจีบันทุกคน ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะค่ะว่า "เป็นครั้งแรกของการรีวิว" 
ดังนั้น ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย (ฟังดูเหมือนเขียนในคำนำรายงาน) 


เจ้าของกระทู้ ชื่อ :: นุ๊ก            
อายุ :: 21 ปี กำลังจะ 22 แล้วค่ะ 

สภาพผิวหน้า :: ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย
สภาพสิว :: สิวอุดตัน สิวอักเสบ บริเวณที่ คาง !! รอยสิวประปราย บริเวณ แก้มสองข้าง ส่วนหน้าผาก ไม่มีสิวค่ะ 

สภาพร่างกาย :: ขับถ่ายยาก นอนไม่เป็นเวลา 4 ทุ่มบ้าง - ตี 1 บ้าง

เข้าเรื่องกันเถอะ .. 

นุ๊กเป็นสิวอักเสบสิวที่คางมา 5-6 ปีแล้วค่ะ แต่ไม่ใช่ว่า เป็นตลอดนะ มันขึ้นตอนช่วงประจำเดือนกำลังจะมา แล้วก็หายไปบางช่วง แต่เมื่อเดือนตุลาคม 2556 สิวมันขึ้นปกติของช่วงประจำเดือน พอประจำเดือนหมด คุณพระ !! สิวไม่ยุบตาม แถม พาพวกมาอีกเป็นโขยง ทีนี้ละ ทำการ บีบ แคะ แกะ เกา จนกลายเป็น รอยสิวเยอะแยะไปหมดเหมือนแผนที่โลก แล้วก็พยายามรักษามาเรื่อย ๆ ค่ะ ตั้งแต่วันที่ 14/11/2556 จนถึงวันที่ 26/12/2556 มาดูสภาพหนังหน้ากันค่ะ







บอกก่อนนะค่ะว่าไม่ได้ค่าโฆษณาใดใดทั้งสิ้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่นุ๊กใช้เองจริง ๆ ผลิตภัณฑ์ Skin care ที่ใช้มีดังนี้ค่ะ


เริ่มจากตัวแรก Biore Cleansing Milk โลชั่นน้ำนมล้างเครื่องสำอาง - เป็นคลีนซิ่งที่เป็นที่นิยมกันมากกกกในตอนนี้ เพิ่งใช้ ขวดแรก รู้สึกล้างเครื่องสำอางออกได้ดีมาก เป็นเนื้อโลชั่นน้ำนมเหนียว ๆ นวด ๆ ให้ทั่วใบหน้า ให้น้ำนมแตกออกเป็นน้ำมัน แล้วก็ล้างด้วยน้ำเปล่า ข้อดีคือไม่ต้องใช้สำลีเช็ดออก ไม่เปลืองสำลี 5555 จริง ๆ แล้วคือ ลดการเสียดสีของสำลีกับใบหน้าทำให้ไม่ระคายเคืองต่อผิว สิวจะได้ไม่เกิด 



2.โฟมล้างหน้า L'oreal Whit Perfect Foam - ตัวนี้เป็นตัวที่นุ๊กใช้บ่อยที่สุดเข้าหลอดที่ 3 แล้วค่ะ นุ๊กจะใช้ตอนเช้า และ หลังจากล้างหน้าตอนเย็น แล้วทา Benzac 5% ค่ะ

ความรู้สึกตอนที่ใช้
1. หน้าขาวขึ้น (มากกกกกกก)
2. สิวไม่ขึ้นเพิ่ม (เฉพาะตรง แก้ม แล้วก็ หน้าผากค่ะ)
 

3. Benzac AC 5% ยาละลายสิวอุดตัน - แน่นอน สาวก สิว สิว ทั้งหลาย พอจะมีข้อมูลอยู่ไม่น้อยกับเจ้าตัวนี้ เพราะ มีรีวิวไว้ ตาม เว็บบล็อก มากมาย ถึงคุณสมบัติของมัน นุ๊กใช้เฉพาะตอนเย็นหลังกลับจากทำงาน ล้างหน้าเสร็จ ทาเจ้าตัวนี้ แต่นุ๊กทาเฉพาะที่คาง แล้วก็ แก้ม ค่ะ เพราะบริเวณ แก้มไม่ค่อยมีสิว มีแต่รอยเล็กน้อย (ทากันไว้ แอบกลัวว่าจะ เห่อ!! เหมือนกัน ) ช่วงแรก ๆ ที่ซื้อมาใช้ ทาทิ้งไว้ 5 นาที ใช้ไปสักพัก 15 นาที แล้วก็เพิ่มเวลาไปเรื่อย ๆ บางทีเกือบ ชม. แต่ไม่รู้สึก แสบ คัน หรือ แดง นะค่ะ แสดงว่า ไม่แพ้ค่ะ ผ่านฉลุย !!


4. Kuron Gentle Brightening Cleansing Mousse & Cleansing Brush มูสทำความสะอาดผิวหน้า + แปรงทำความสะอาดผิวหน้าของ คิวรอน - เป็นมูสทำความสะอาดผิวหน้าใช้ควบคู่กับ แปรงที่เค้าผลิตมาให้ Work จ้า เพราะว่า ทำความสะอาดได้ล้ำลึกจริง ๆ หลังล้างหน้าด้วยเจ้าตัวนี้ รู้สึกเลยว่า หน้าสว่างขึ้น แล้วก็สะอาดแบบจริง ๆ แต่ห้ามเอาแปรงถูบนหน้าแรง ๆ แล้วก็ วน นานเกินไปนะค่ะ เพราะจะทำให้หน้าระคายเคือง แล้วก็แดงได้ ตัวนี้ นุ๊กใช้หลังพอกหน้าก่อนนอนค่ะ แต่วันไหนไม่ได้พอกก็จะใช้ก่อนนอนค่ะ (หลังทา Benzac 5%) 


5. Normal Saline Solution ยี่ห้อ Klean & Kare น้ำเกลือ - คุณสมบัติมากมายหลายประการ แต่ นุ๊กเอามันมาใช้ เช็ดทำความสะอาดหน้าหลังจากล้างหน้าเสร็จ ใช้สำลีแล้วเทเจ้าน้ำเกลือลงบนสำลี เหมือนเช็ดโทนเนอร์ปกติ ที่คางนุ๊กจะซับ ๆ เอา ลดการเสียดสีของผิวหน้าค่ะ ทำให้สิวที่อักเสบแล้วก็สิวที่กำลังจะขึ้น ไม่เจ็บระบมเพิ่มค่ะ


6. Nivea Pure Effect Stay Clear Purifying Toner โทนเนอร์สำหรับผิวหน้า - ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าหลังล้างหน้าแต่นุ๊กเอามาใช้ หลังเช็ดน้ำเกลืออีกที หาาาาา!! 
อะไรกันนักหนาแม่คู๊ณณณ ~ ใช้ประจำเช้า - เย็น เลยค่ะ


7. Scaderm Plus Gel เจลแต้มรอยสิว - ตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจซื้อมา ไปที่ร้านขายยา กะว่าจะซื้อ Mademaker แต่ เภสัชเค้าหยิบตัวนี้ให้ บอกว่า พวกครีมวิตามินอีมันอุดตันง่าย ลองใช้ตัวนี้ดูค่ะ เป็นเจล ใช้ดีเหมือนกัน อ่ะ ลอง ลอง !! ปรากฎว่า ก็โอเคอยู่นะ รอยหาย และ จางลงไป บ้าง เพราะว่า สิวขึ้นที่คางบ่อยมาก รอยเลยไม่หายสักที แต่รอยเก่า ๆ จางลงเยอะเลยค่ะ นุ๊กใช้หลังเช็ดโทนเนอร์และก่อนบำรุงผิวหน้าค่ะ


8. Aloe Vera 99.5 ยี่ห้อ Vitara เจลว่านหางจระเข้ - ซื้อมาเพราะเห็นเค้ารีวิวเจลว่านหางกันเยอะแต่ไม่ใช่ ยี่ห้อนี้นะค่ะ เลยหามาลอง ซื้อที่ Boots ค่ะ 175 บาท หลอดใหญ่แถมหลอดเล็กมา 1 หลอด นุ๊กใช้ บำรุงหน้าก่อนนอนค่ะ มันทำให้ แผลที่เกิดจากสิวใหม่ ๆ สมานเร็วขึ้น ลดการอักเสบของสิวด้วยค่ะ มันจะ เหนอะ ๆ เหนียว ๆ ค่ะ 


9. Nexcare 3M แผ่นแปะสิว - ตัวนี้ ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกที่สุดเป็น Item ชิ้นโปรดที่ใช้แล้ว ปลื้มมมมมสุด ๆ นุ๊กใช้แปะหลังจากสะกิดสิวหัวหนองที่มันนูน ๆ ขึ้นมา แค่แปะลงไป 8 ชม. หรือมากกว่านั้น สิวหัวหนองหายไปเลยจ้าาา แถมยุบเรียบเนียนกลืนไปกับผิวเลย >.< 


10. Pises Powder ผงพิเศษ ตรา ร่มชูชีพ - ใช้โปะลงไปตรงสิวหัวหนองเล็ก ๆที่นูนไม่มาก สะกิดหัว แล้วเอาที่กดสิวมากด สำหรับสิวที่ไม่ได้แปะ 3 M เพราะว่ามัน เปลืองงง !!! >.<


11. Nat c วิตามินซี ยี่ห้อ Mega we care และ Evening Primrose oil น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ยี่ห้อ นูทรี มาสเตอร์ - วิตามินซี ไม่ต้องบอก สรรพคุณนะค่ะ หาอ่านได้ตามเว็บไซต์ นุ๊กกินเพื่อ ให้แผลที่เกิดจากสิว สมานได้เร็วขึ้น + ผิวใสขึ้นด้วยค่ะ ส่วน น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส เคยอ่านตามเว็บไซต์เค้าบอกว่า มันช่วยเกี่ยวกับ ฮอร์โมน ด้วย นุ๊กเลยลองกินเพื่อปรับระดับฮอร์โมนให้สิวที่คางมันยุบ ๆ ลงไปบ้าง ส่วนตอนประจำเดือนมา ไม่รู้สึกปวดท้องเลยค่ะ (อันนี้คือผลพลอยได้)  


______________________________________________________________________________

มาดู สภาพหนังหน้าตอนโบกเครื่องสำอาง + ไปเดินห้างมา 3 - 4 ชม. แบบไม่โบกเครื่องสำอางเพิ่มแล้วมาออกกล้องกันบ้างค่ะ 

บอกก่อนนะค่ะ เครื่องสำอางที่ใช้

1. เบสสีเขียว KMA
2. คอนซีลเลอร์ KMA
3. แป้งพัฟ Maybelline Clear smooth all in one
4. บรัชออน Tell me
5. ฝุ่นเขียนคิ้ว Tell me
6. ลิปบาล์ม Blistex สีแดง
7. ลิปสติก Revlon ColorBurst สี 080



ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไรอีก รอชมกันนะค่า :)

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ค่ะ 
 


 


nookiezsoda

nookiezsoda

Hi ! My nickname is Nookie. I'm 23 years old. :)

FULL PROFILE