รีวิวซีรั่มบล๊อคโคลี่จาก Ladykin

3 3
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน วันนี้เรามารีวิวซีรั่มบล๊อคโคลี่จาก Ladykin เห็นว่าซีรั่มตัวนี้อยู่ในกระแสดีเลยขอจัดซักหน่อย 

ชื่อเต็มๆของซีรั่มตัวนี้ก็คือ LadyKin phytoplan broccoli wrinkle radiance power ampoule  

ครั้งแรกที่ใช้เนื้อซีรั่มซึมง่ายมากๆ ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะเลย ใช้แล้วหน้านิ่มมาก สำหรับเราเองชอบตรงที่ว่าเค้าออกแบบขวดใส่มาให้มีความทึบแสง เพื่อป้องกันไม่ให้แสงจากภายนอกส่องผ่านเข้าไปสู่ตัวเนื้อซีรั่มได้โดยตรง เพราะว่าแสงที่ส่องมามันอาจจะมีผลต่ออายุการใช้งานของครีม  เนื้อซีรั่มอาจเสื่อมสภาพเร็ว ประสิทธิภาพก็จะลดลงตามไปด้วย 



กลิ่น: คุณสมบัติของซีรั่มบล็อกโคลี่ตัวนี้นะคะ มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ คือ มีกลิ่นหอม สดชื่น (กลิ่นคล้ายๆน้ำผลไม้เลย) สำหรับเราชอบกลิ่นแนวๆนี้มากๆเลยย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นแบบนี้ ก็อาจจะไม่ชอบเลยก็เป็นไปได้นะคะ อันนี้บอกไว้ก่อน

สี: สีของเนื้อซีรั่ม ออกเป็นสีขาวใส ขุ่นเล็กน้อย ประมาณนี้นะคะ




เนื้อสัมผัส: ตอนแรกคิดว่าจะเหนียวหรือมัน เพราะเท่าที่อ่านดูเห็นว่าเป็นการสกัดเอาน้ำจากบล็อกโคลี่เข้มข้นถึง 75% และผักต่างๆ อีก 18 ชนิดโดยไม่ผสมน้ำเลย แต่เมื่อลองใช้พบว่า เนื้อซีรั่มให้ความรู้สึกบางเบาตอนทา ซึมเร็วมากเลย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ^.^


ตบเบาๆให้ทั่ว รอแป๊บเดียวก็ซึมแล้วค่ะ ^^



ข้อดี: เค้ามี dropper มาให้ด้วย เรารู้สึกว่าเค้าใส่ใจในรายละเอียดด้านคุณภาพและการใช้งานมากๆ เพราะ ครีมที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้และตัวที่ไม่แพ้ ก็จะออกแบบมาเป็นกระปุกและมีช้อนสำหรับตักครีมให้ด้วย  

เอาตามความคิดเรานะ มือคนเราเวลาล้างน้ำสบู่แล้ว ซับด้วยทิชชู่หรือผ้าที่สะอาด ยังไงก็ยังมีเชื้อแบคทีเรียหลงเหลืออยู่ดี พอจะใช้ครีมก็ต้องใช้มือหมุนฝาออก และนิ้วมือก็สัมผัสกับเนื้อครีมอีก สุดท้ายแบคทีเรียก็จะปนอยู่ในเนื้อครีมที่เราใช้อยู่ สิวก็จะตามมา เป็นปัญหาที่เราอาจจะคิดว่าเราแพ้ครีมแต่ความจริงเราอาจแพ้แบคทีเรียที่อยู่ในครีมก็ได้  ต้องระวังเรื่องความสะอาดเล็กๆน้อยๆด้วย แต่ถ้าเป็นครีมที่ถูกออกแบบมาในภาชนะที่ทึบแสงและมีตัว dropper ให้อีก เราจะรู้สึกว่ามันสะอาดดี และโอกาสที่แบคทีเรียสะสมอยู่ก็น้อยลง โอกาสเป็นสิวก็น้อยลงตามไปด้วย

ข้อเสีย: อาจจะเป็นที่กลิ่นแอบแรง อย่างที่บอกคือมันไม่ได้เหม็นกลิ่นผักนะคะ แต่เป็นกลิ่นหอมทีรู้สึกได้ว่าเข้มข้นมาก ซึ่งบางคนอาจถึงขั้นแพ้เลยรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่เราไม่มีปัญหาในส่วนนี้ และอีกเรื่องคือเนื้อซีรั่มที่ซึมเร็ว ก็ไม่แน่ใจนะคะว่ามันซึมเร็วหรือมันระเหยไปหมด

ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่สละเวลามาอ่านรีวิวครั้งแรกของเรา ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่ จะมารีวิวอีกค่ะ