คิ้วๆๆๆ >>> คิ้ว? ใช้อะไร? ใช้เมื่อไหร่? <<<

126 70
สวัสดีค่า….สาวๆ จีบัน วันนี้ภูมิใจนำเสนอเรื่อง...

คิ้ว กับ "คนผิวมัน"

ข้อมูลต่างๆ เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมันเช่นพลอยนะค่ะ (เจอกับตัวเองล้วนๆ T^T) มีน้ำมันออกมาตามรูขุมขน ระหว่างวัน คิ้วแหว่ง, คิ้วจาง, คิ้วหาย, คิ้วเบลอ, ส่องกระจกแล้วแบบ....ห๊ะ!!! หายไปไหน เนื่องจากสภาพผิวมันเช่นเรา คงประสบปัญหาเช่นนี้กันบ่อย หวังว่าสาวๆคงเอาไปใช้ประโยชน์กันได้บ้างน๊า….. หรือใครประสบปัญหาเช่นเดียวกันก็แชร์กันได้เลยค่ะ ใครใช้อะไรดี อะไรทน ยินดีร่วมแบ่งปันค่าา

 คิ้ว? ใช้อะไร? ใช้เมื่อไหร่?
 
 



คิ้วของคนผิวมัน ก็เจอปัญหาหาเหมือนกานนะจ๊ะ โดยเฉพาะอากาศร้อนๆแบบนี้
เรามาแก้ปัญหาด้วยการเลือกใช้ผลิตณ์ให้เหมาะพกับกิจกรรมกันดีกว่า มาดูกันว่าผลิตภัณฑ์แบบไหนเหมาะกับกิจกรรมแบบไหนกันบ้าง และแต่ละแบบได้คิ้วแบบไหนกันบ้าง.....

 


>>> คิ้วฝุ่น<<< พลอย ใช้สำหรับวัน เบาๆ ชิว ๆ ที่ออกไปข้างแปปเดียว หรือเดินห้าง  ใช้เวลาในการอยู่นอกสถานที่ พบเจอแสงแดดที่ก่อให้เกิดความมันบนใบหน้าประมาณ 3-4 ชม.



คิ้วแบบฝุ่น พลอยเน้นวันสบายๆ ลุ๊คที่ได้จะเป็นธรรมชาติๆ รูปคิ้วจะไม่ได้คมชัดมาก ขอบฟุ้งนิดๆ ไม่ได้ดูคมชัด ดูเป็นธรรมชาติ พลอยใช้ ของ Kate บางทีก็ใช้อายแชร์โด้แทนค่ะ เลือกใช้โทนสีน้ำตาลเข้มค่ะพอดีช่วงโคนผมสีดำ ^,^


 
วิธีเขียนง่ายนิดเดียว.. ได้ลุ๊คชิวๆๆ มีคิ้วพองาม 5555
1.วาดรูปคิ้วตามชอบ เน้นหางคิ้วเข้มกว่าจุดอื่น
2.ค่อยๆเกลี่ยความอ่อนมาจนถึงหัวคิ้ว
3..ใช้แปรง แปรงให้สีกลืนกันจากหัวคิ้วไปหาง และทำให้เส้นคิ้วเรียงกันเป็นระเบียบ
............................................................................................................................................................



>>>คิ้วดินสอ<<< กับวันทำงาน ส่วนมากสาวๆทำงานออฟฟิต จะอยู่ในแอร์ เจอแดดและความร้อนเฉพาะกลางวัน ฉะนั้นช่าวงเวลาที่คิ้วของเราจะเป็นคราบหรือหลุดลอก มีช่วงเวลาแค่ 2-3 ชม ถึงจะอยู่แอร์หน้าก็ยังจะมันๆๆ T.T พลอยเขียนคิ้วแบบดินสอในช่วงวันทำงานค่ะ



คิ้วดินสอ ซึ่งทำให้รูปคิ้วคมชัดมากขึ้น ทำให้คิ้วเราอยู่ได้ทั้งวัน ด้วยเนื้อครีมๆของดินสอ อายุสีที่ติดกับคิ้วเราก็นานกว่าแบบฝุ่น เซฟไว้ก่อนดีกว่าตอนเย็นอาจจะต้องขึ้นรถไฟฟ้าเจอสารธรณะชนอีกมากมาย 555 พลอยใช้ของ  Etude House Drawing Eye Brow ที่เป็นหัว 3 เหลี่ยม ชอบส่วนตัวจร้าาา รู้สึกเขียนง่ายดีทั้งหัวคิ้วและหางคิ้ว (ไม่ได้ค่าโฆษณานะจ่ะ 55)

วิธีเขียนก็ง่ายเช่นกัน
  1. เขียนกรอบของรูปคิ้ว
  2. เติมคิ้วในกรอบ โดยเน้นเข้มที่หางคิ้ว
  3. ค่อยๆระบายให้หัวคิ้วอ่อนกว่าหางคิ้ว
  4. ใช้แปรงปัดๆ เพื่อให้สีฟุ้งๆนิดนึง และเส้นคิ้วเรียงตัวสวย
........................................................................................................................................................
 


>>>คิ้วเมจิก<<< พลอยใช้ตอนออกไปทำงานกลางแจ้ง หรือนอกสถานที่ค่ะ เพราะช่วงเวลาร้อนๆที่เจอโดยส่วนมาก 5-8 ชม เกือบทั้งวันเลยทีเดียว ก็เลยเลือกใช้แบบเมจิกหรือลิกควิต แบบกันน้ำด้วยจะดีมาค่ะ แถมไม่เป็นคราบด้วยนะเออ.. รับรองคิ้วสวยตลอดวันไม่กลัวทั้งมันและเหงื่อ ฮิ้ววว



คิ้วแบบเมจิก จะได้รูปคิ้วที่คมชัด เพิ่มความเข้มของสีด้วยการลงทับซ้ำๆ สีจะเข้มขึ้นเรื่อย ได้ลุ๊คที่ดูทะมัดทะแมงเหมาะกับการออกกลางแจ้งดีค่ะ  ส่วนตัวพลอนใช้ " canmake eyebrow liquid " ยี่ห้ออื่นยังไม่เคยใช้นะค่ะ เพื่อนแนะนำกันได้นะค่ะ

วิธีเขียนตามรูปเลยค่า
1.พลอยเน้นหางคิ้วก่อนเลยค่ะเติมหาง วาดเชปตามต้องการ
2.ค่อยๆเกลี่ยมาจนถึงหัวคิ้ว ถ้าสังเกตจะเขียนหัวเมจิกไปตามแนวขนคิ้วค่ะ
3.เพิ่มความเข้ม ด้วยการเติมสีซ้ำๆๆ ที่บริเวณกลางและหางคิ้วค่ะ
..........................................................................................................................................................



จบการทำ how-to(ol)  cute….คิ้ว หวังว่าเพื่อนๆจะจะสามารถเอาไปใช้ประโยชน์กันได้บ้างนะค่ะ  เพื่อนๆคนไหนมีผลิตภัณฑ์อะไรแนะนำ แชร์กันได้นะค่ะ ขอบคุณที่รับชมน๊าค่า……ตั้งใจทำผลงานออกมาแบ่งปัน ยินดีรับทั้ง คำติ และ คำชม เช่นเคย ฝากผลงานด้วยนะค่า……

(ภาพแสงสีอาจจะไม่เท่ากันนะค่ะ ถ่ายกันคนละวัน ถ่ายจากโทรศัพท์บ้าง และถ่ายกลางวันกลางคืนต่างกันจร้าา)
 
 






 


SapphireS

SapphireS

ชื่อ >>>พลอย<<< ค่ะ



Freelance Makeup Artist
ครีเอทเมคอัพลุค แต่งหน้าหลากหลายสไตล์ ลองอะไรใหม่ๆ ฝากผลงานด้วยฮะ แวะมาทักทายกันได้ฮะ



FB : Ploy SapphireS Make Up
IG : ploy_suladda

FULL PROFILE