ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดมาก!!

1 7
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวจีบัน เปิดร้านเสื้อผ้าเล็กๆ ในหาดใญ่ ค่ะ เสื้อผ้าแฟชั่นและเสื้อผ้าแฟชั่นทำงานค่ะ คือร้านของเราจะเห็นห้องเช่าสองห้องติดกัน ประตูแก้ว ห้องนึงจะเป็นร้านเสื้อผ้าของเรา อีกห้องนึงเค้าเพิ่งเซ้งค่ะ
และเจ้าใหม่ที่เข้ามาก็มาเปิดร้านเสื้อผ้าแฟชั่นเหมือนกัน เราก็ไม่ได้อะไรหรอกค่ะ คนทำมาค้าขายเหมือนกัน

 
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า ร้านใหม่เค้าทำราวแขวนเสื้อผ้าออกมาหน้าร้าน บนฟุตบาททางเท้าและทำหลังคายื่นออกมาเลยค่ะ ทำให้ถ้ามองจากซ้ายมือจะไม่เห็นร้านเราเลยค่ะ ปิดร้านเราซะมิดเลยค่ะ ถ้าหากมาจากขวามือจะมองเห็นร้านเราบ้าง แต่มันดรอปไปเลยค่ะ ตอนนี้เครียดมากๆๆๆๆๆๆๆ

 
แม่ก็ว่าจะให้ช่างมาทำหลังคาและราวแขวนผ้าให้ยื่นไปเหมือนร้านเค้า แต่เราไม่อยากทำเลยค่ะ เพราะมันเป็นฟุตบาทและแถวนั้นมันใกล้โรงเรียน เด็กนักเรียนจะเดินลำบาก อันตรายกับรถผ่านไปมาด้วยค่ะ เราคิดไม่ตกเลยค่ะ นอนไม่หลับเพราะคิดวกไปวนมาเรื่องนี้ ไม่รู้จะทำยังไงดี
 
ที่บ้านก็บอกให้ลองเปลี่ยนมาขายสินค้าอื่น
แม่บอกว่าเปิดเป็นซุปเปอร์ขายของชำ
ขายพวกเครื่องสำอางค์ อาหารเสริม ครีมบำรุงผิว สินค้าพวกบิวตี้ต่างๆค่ะ แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะถ้าจะเปลี่ยนขายสินค้าจริงๆ คือต้องลงใหม่หมดเลยอ่า ตั้งแต่โต๊ะวางสินค้า เคาร์เตอร์วางของต่างๆ คือต้องรื้อราวผ้า ออกให้หมดอ่าค่ะ จึงต้องคิดให้ดีๆก่อน
 
อยากปรึกษาเพื่่อนๆว่า
เราจะทำร้านเสื้อผ้าต่อไป
หรือ
จะเปลี่ยนเป็นร้านขายเครื่องสำอางค์
หรือ
ร้านของชำดีค่ะ
แถวร้านเราติดหน้าถนน ใกล้โรงเรียนมัธยม และเทคโนค่ะ ถือว่าเป็นถนนที่มีผู้คนสันจรไปมาเยอะค่ะ หลากหลายวัยค่ะ คือจะเลิกทำ เซ้งร้านก็เสียดายทำเล
สงสารที่บ้านด้วยค่ะท่านอุตสาห์ลงทุนให้เรา
เขียนซะยาวเลย

เพื่อนๆช่วยเราตัดสินใจหน่อยน่ะค่ะ  ขอบคุณมากน่ะค่ะที่อ่านปัญหาของเราจนจบ ขอบคุณจริงๆค่ะ อยากได้คำแนะนำมากๆค่ะ

(มีรูปภาพตกแต่งร้านประกอบให้ด้วยเป็นแนวทางก็ได้น่ะค่ะ)


tonpai

tonpai

ชื่อฟ้าค่ะ เป็นคนตรงๆ ไม่ชอบเสแสร้ง ชอบการแต่งหน้าค่ะ แต่แต่งไม่เก่งเลย

FULL PROFILE