review->สกินแคร์และผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

9 2

 

 สวัสดีชาวจีบันที่น่ารักทุกคนนะคะ^^  สำหรับวันนี้จะมารีวิวสกินแคร์และผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ

 

ส่วนตัวเป็นคนผิวผสม อาจจะมีมันบ้างช่วงทีโซนค่ะ

ต้องขอออกตัวก่อนว่า  เป็นคนที่ชอบลองไปเรื่อยๆค่ะถ้ายังไม่เจอที่ถูกใจจริงๆ  ดังนั้นจะมีพวกสกินแคร์ต่างๆเยอะมากกก บ้างก็เก็บเข้าหิ้ง บ้างก็ส่งต่อหรือทิ้งไปแล้ว  และเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้นค่ะ ที่ใช้ต่อเนื่องจริงๆ

 

ไม่พูดพร่ำทำเพลง ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

 

เริ่มกันที่ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

 

 

 

 

 

ตัวแรก   Physiogel cleanser

      เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลสีขาวขุ่น  ล้างหน้าได้สะอาดระดับนึงค่ะ มันจะทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนหน้า หน้าไม่แห้งตึง ขอบอกว่ามันอ่อนโยนมากๆ ผิวแพ้ง่ายนี่แนะนำเลยค่ะ ใช้มาเป็นขวดที่สอง กะว่าหมดขวดนี้จะถอยแกลลอนมาเลยค่ะ

 

ตัวต่อมา   Pattrena acne cleansing foam

      ตัวนี้กดออกมาจะเป็นโฟมนุ่มๆ กลิ่นหอมสมุนไพรเบาๆ ซึ่งส่วนตัวชอบมากกก อารมณ์แบบอโรม่าค่ะ55+ ตัวนี้ล้างหน้าได้สะอาดดีค่ะ หน้าไม่แห้งตึง สิวไม่มาเยือน ตอนนี้ได้ตุนตัวรีฟิวไว้แล้วเรียบร้อย

 

ตัวสุดท้าย Smooth E babyface gel

      ตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลใสลื่นๆ  ล้างหน้าได้สะอาดระดับนึง หน้าไม่แห้งตึงค่ะ แต่ขอติตรงกลิ่น มันฉุนไปอ่ะ อารมณ์แบบน้ำหอมรถยนต์ ถ้าไม่ใส่น้ำหอมมาจะเริ่ดมากค่ะ และราคาก็แพงไปนิดนะเมื่อเทียบกับปริมาณ

 

ต่อมาจะเป็นโทนเนอร์ค่ะ

 

 

 

 

ชื่อผลิตภัณฑ์ Giffarine Idol Stay-C 50 Acne Care Toner

      โทนเนอร์ตัวนี้เป็นน้ำสีส้มเหลืองใสๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ปกติจะหยดใส่สำลีและเช็ดทั่วหน้าค่ะ หน้าสะอาดและบำรุงไปในตัว ไม่มีน้องแอลฯ เช็ดแล้วหน้าไม่แห้งตึงเหมือนโทนเนอร์ยี่ห้ออื่นๆที่เคยใช้ ตอนนี้ขวดสองใกล้หมดแล้ว ถ้ายังไม่เจอที่ถูกใจกว่านี้ก็จะใช้ไปเรื่อยๆค่ะ

 

ต่อมาจะเป็นบรรดาสกินแคร์นะคะ

 

 

 

 

 

ตัวแรก  Vichy Normaderm Tri-Activ Anti-Imperfection Hydrating Care

      เนื้อเป็นครีมสีขาวข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วไม่หนักหน้าค่ะ บางเบาดี  ใช้มาระยะนึงพบว่าสิวที่มีเริ่มหายไป เหมือนกับจะป้องกันสิวใหม่ที่จะเกิดด้วย  หมดหลอดนี้คงถอยไซต์ใหญ่มาใช้ค่ะ

 

 

ตัวที่สอง Benzac ac 5%

      เนื้อคล้ายvichyตัวบนเลย ทาแล้วไม่หนักหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกค่ะ(แต่ส่วนตัวชอบลืมและทิ้งไว้นานกว่านั้นค่ะ

) สังเกตว่าถ้าทิ้งไว้นานหน้าจะแห้งมาก เหมือนตัวนี้จะช่วยละลายพวกสิวอุดตันค่ะ ใช้มาระยะใหญ่พบว่าไม่ค่อยมีสิวมาเยือนนะ แม้ว่าจะเป็นช่วงมีประจำเดือนก็ไม่มีสิวใหม่ๆมากวนใจ

 

 

ตัวที่สาม Physiogel cream

      เนื้อสีขาวข้นๆ มันๆหน่อย ส่วนตัวจะทาเป็นตัวสุดท้ายก่อนนอน หลังทาหน้าจะมันๆหน่อย(สำหรับคนที่นอนห้องแอร์ไม่น่าจะมีปัญหา)  ตัวนี้ช่วยเรื่องหน้าแห้งลอกได้ดีเลยค่ะ ทาแล้วพอตื้นนอนมาพบว่าหน้ามันอิ่มๆ แน่นๆ ไม่อุดตันสิวไม่มาเยือนค่ะ ชอบๆ

ตัวนี้ใช้เป็นตัวสุดท้ายก่อนนอนค่ะ

 

 

ตัวที่สี่ Hada LaboSuper Hyaluronic acid moisturizing lotion

      ตัวนี้เชื่อว่าหลายคนรู้จักกันดีนะ เป็นน้ำใสๆหนืดๆหน่อย ตบๆลงบนหน้าสักพักก็ซึมจนหมด หน้าชุ่มชื้นขึ้นระดับนึงค่ะ แต่ถ้าใครหน้าแห้งมากๆก็เอาไม่อยู่นะ  ส่วนตัวชอบกว่าตัวสีน้ำเงินนะ มันจะชุ่มชื้นกว่านิดหน่อย  และขวดนึงใช้ได้นานมาก เป็นครึ่งปีหรืออาจจะนานกว่านั้น เรียกว่าคุ้มค่ะ

 

 

ตัวที่ห้า Hakubi C gel

      เนื้อเป็นเจลสีเหลืองอ่อนใสๆค่ะ กลิ่นอ่อนๆแบบธรรมชาติอ่ะค่ะ ไม่น่าจะใช่น้ำหอม ทาแล้วซึมไวมาก จำได้ว่าวันแรกที่ใช้เจอเพื่อนทักเลยว่าหน้าดูบริ้งๆเลยนะวันนี้ อีกคนก็ทักว่าเปล่งปลั่งขึ้น แทบร้องกรี๊ดด้วยความดีใจ555+ ใช้มาระยะนึงหน้าดูใสขึ้นนิดหน่อยค่ะ พวกสิวก็ไม่ค่อยมี รอยสิวก็เหมือนจะจางลงไวกว่าปกติเล็กน้อย

 

ตัวที่หก  Thursday Plantation Tea Tree acne Gel

      ตัวนี้จะเป็นเจลสีขาวขุ่นๆ กลิ่นหอมแบบเย็นๆคล้ายพิมเสนน้ำ พอทาลงบนสิวเหมือนมันจะกลายเป็นน้ำมันเคลือบสิว สำหรับสิวเม็ดๆก็ยุบลงนิดหน่อยนะ แต่สิวเม็ดใหญ่เหมือนจะไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ แต่ก็รู้สึกดีกว่าไม่ได้ใช้ค่ะ

 

ตัวสุดท้ายในภาพ  Laroche-Posay  Effaclar K

      เนื้อสีขาวบางเบา ทาแล้วซึมไวมาก เสียตรงที่ใส่น้ำหอมมา หลอดนึงใช้ได้นานมาก สังเกตหลอดสภาพแบบไม่ไหวมาก555+  ใช้จนหมดหลอดก็พบว่าหน้าดีขึ้นเล็กน้อย พวกสิวจะไม่ค่อยมาเยือนเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ได้น้องvichyเมาป็นตัวตายตัวแทนแล้วค่ะ

 

ตัวต่อมา

ชื่อ etude Moistfull Collagen Cream

      เนื้อเป็นเจลขุ่นๆหอมอ่อนๆ ทาแล้วซึมไวมาก หน้าชุ่มชื้นขึ้นระดับนึงค่ะ ตัวนี้จะใช้เป็นตัวสุดท้ายในตอนเช้า

 

ตัวต่อมา

ภาพนี้หยิบยืมรูปมาจากลิงค์ด้านล่างนะคะ เนื่องจากรูปที่ถ่ายไว้มันตะแคง(กลับรูปไม่เป็น

)

https://callmekristine.blogspot.com/2012/08/yves-rocher-elixir-79-youth-intensifier.html

ชื่อ  yves rocher 7.9 elixir

       เนื้อสีขาวขุ่นหนืดๆหน่อย กลิ่นแบบเขียวๆบอกไม่ถูก ทาแล้วซึมไวค่ะ ใช้คู่กับครีมด้านล่างหน้าดูสดใสเปล่งปลั่งดี  นอนดึกก็ไม่โทรม สิวไม่ถามหา แต่ราคาแพงไปนิดค่ะเทียบกับปริมาณ

 

ตัวสุดท้าย

 

 

 

ชื่อ yves rocher cure solution

       เนื้อครีมสีขาวข้นหนักๆหน่อย กลิ่นเหมือนตัวบนเลยค่ะ  เอามือจ้วงตักมายังไงก็จะคงรูปเนื้อครีมอยู่อย่างนั้น ทาลงบนหน้าแล้วจะหนักหน้าเล็กน้อย เหมือนมีอะไรเคลือบหน้า ใช้คู่กับตัวบนหน้าไม่โทรมค่ะ ดูสดใส แบบอิ่มๆแน่นๆหน่อย  ตัวนี้จะใช้แค่ก่อนนอนนะคะ  ตอนเช้านี่ไม่ไหวจริงๆ

 

จบแล้วค่ะกับรีวิวครั้งนี้

หวังว่าคงเป็นประโยช์หรือเป็นแนวทางในการเลือกสกินแครืของหลายๆคนได้นะคะ

ยังไงใครที่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนมาแนะนำ ก็มาแชร์กันได้นะคะ ยิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายนี่ยิ่งปลื้มเลยค่ะ

ครั้งหน้าคิดว่าคงจะมีรีวิวเครื่องสำอางค์ที่ใช้ดีและอยากบอกต่อแน่นอน สำหรับครั้งนี้ก็ขอจบแค่นี้ก่อนเด้อออ

 


พะยูนน้อยเกยตื้น

พะยูนน้อยเกยตื้น

FULL PROFILE