นู๋อยากแต่งหน้า .... แต่นู๋งบน้อย *__^

8 7

สวัสดีค่ะ

เป็น How to แรกในชีวิตของเฟียเลยน่ะค่ะ

ลุคนี้ เปนลุคที่เหมาะสำหรับทุกๆคนน่ะค่ะ ^____^ เหมาะอยากยิ่ง สำหรับคนเพิ่งหัดแต่งหน้า ไม่อยากเปลืองงบมาก

มาดูรูป ก่อนหลัง หลังก่อน เอร๊ยยยยย ยังงัยดี สับสน  อย่าตกใจกันเน้อ ^_^ 

 

 

ต่อไปนี้จะเริ่ม วิธีการระบายหน้า เอร๊ยย แต่งหน้า ==!หลังจากที่เราลงสกินแคร์ กันแดด บีโอเร เฟียเริ่มลงไพร์เมอร์(หลอดใหญ่ๆสีชมพู ไม่รู้ว่าเปนของอารัยค่ะ แต่มีเขียนคำว่า SHILLS) ต่อด้วยคอนซอลเลอร์ของเมเบอลีน(สีmedium-sand)  แตะตรงที่มีรอยสิว มุมปาก ข้างๆจมูก จะแตะๆกดๆ จนมั่นใจว่าเรียบเนียน เฟียจะไม่ทาใต้ตาน่ะค่ะ มันชอบเปนคราบ  เฟียก็ ลงรองพื้นโดยแตะ กด เกลี่ย ๆ เรฟลอนโฟโต้ ....(โฟโต้อารัยสักอย่างเนี้ยแหละ ตามภาพกันเลยน่ะค่ะ สีShell)  จนคิดว่าโอเค เนียนเข้ากับผิว  เฟียจะใช้เวลาขั้นตอนนี้นานที่สุดเลยค่ะ ^^  ------> แตะ ยูทิป ที่ละแก้มทั้งสอมแก้ม แตะที่นิดค่อย แต่ให้น้ำยูทิปซึม และแห้งเข้าสู่ผิว ก่อนน่ะค่ะ  เมื่อเราได้สีแก้มที่โอเค แต่อย่าลืมน่ะค่ะ ว่าเราจะลงแป้งอีก ต้อง กะเอาเองว่าเราอยากได้สีแก้มประมานไหน  ------- ลงแป้งผสมรองพื้นของเมเบอลีน(เบอร์2)------- แล้วก็ลงแป้งฝุ่นเบบี้มายล์  เมื่อเราได้ผิวหน้าที่สวยกันแว้ววว  มาต่อที่คิ้วกันเลยคร้าาา เฟียใช้ของมีสทีน(ทีเปนพาเลท มี3สี น้ำตาลอ่อน น้ำตาลเข้ม ดำ )  เฟียใช้สีตรงกลาง สีน้ำตาลเข้มอ่ะค่ะ  ได้คิ้วแล้ว มาแต่งตากันต่อเบย^____^ เฟียลงไพร์เมอร์สีทองวิ้งๆของOP (ได้ฟรีมาก้าบบบบ)  แล้วเฟียก็เอาที่เฟียใช้แต่งคิ้วอ่ะ มาเปนอาชาโดว์ โดยใช้นิ้ว(มันแซ่บตรงนี้แหละ ^6^) แตะสีน้ำตาลอ่อน ทาทีเปลือกตา บน  ต่อด้วย ทาอินเนอร์อาไลน์เนอร์ของมีสทีน (อันนี้มีสองหัวน่ะค่ะ แบบดินสอแล้วก็แบบจุ่มๆ จุ้มๆ ตามภาพน่ะค่ะ อันที่อยู่ใกล้ยูทิปสีดำอ่ะค่ะ ) เฟียใช้ดินสอเปนอินเนอร์ และไลนเนอ ด้วยเลย อินเนอทั้งบนและล่างขอบตาเลยน่ะค่ะ  แล้วก็เขียนบ่นตาด้วยให้ชิดขอบตา แล้วก็ ใช้ฝั่งจุ้มๆๆๆ มากรีดทับเส้นขอบตาบน(เฮ้อออ  เฟียพยามยามจะอธิบาย ให้เพื่อนเข้าใจน่ะค่ะ  เฟียขอโทดถ้าทำให้งง เฟียไม่รู้จะอธิบายยังงัย T__T)

 

อดทนอีกนิดน่ะค่ะ ใกล้เสร็จแล้ว *0* ปากแล้วคร้า

ปาก-------- > ทายูปทิปให้ทั่วไปเลยจ้าาาา ทาทับด้วย ลิปสติกของมีสทีน ไดมอน (สีนู้ดๆ ชมพูๆ )

 

ชอบปากมากเลยค่ะ เวลาทาสีนี้ค่ะ  แต่มันจะหลุดไวมาก กินข้าวเส็จตรงเติมลิปใหม่ อ่ะค่ะ

 

 

ยังก็ ติชม แนะนำ ได้น่ะค่ะ เปนครั้งแรกของการทำHow to รูปภาพอาจไม่ชัดน่ะค่ะ ถ่ายกับกล้องโน๊ตบุ๊ค

สำหรับนี้ ขอบคุนน่ะค่ะ

 

บ้าย .... บาย จุ๊ฟ จุ๊ฟ  ม๊วฟๆๆๆๆ

ก่อนไป ขอสรุป กลัวเพื่อนไม่เข้าใจ

หน้า -------> กันแดด+ไพรเมอ+คอนซิล+รองพื้น+ยูทิป(ทาทีแก้ม อย่าทาทั่วหน้าเน้อ เด่วหน้าแดง )+แป้งผสมรองพื้น+แป้งฝุ่นเบบี้มายล์

 

คิ้ว---- > ทีเปนพาเลท3สี

ตา-----> ไพรเมอร์+อันที่ทาคิ้วเมื่อตะกี้+ดินสอเขียนอินเนอร์ ไลนเนอ (บนล่างขอบตา)+ดินสอเอาเขียนบนขอบตาบนให้ชิดแนวขนตา+อายไลน์เนอแบบจุ้มๆ แบบน้ำ กรีดทับ

 

ปาก----- > ยูทิป +ลิปสติกสีนู้ดชุมพู

 

จบ ไปจิงๆแระ บะบาย  *^^*

 

 

 

 

 

 

 


SoFiaSi

SoFiaSi

สวัสดีคร้าาา ชื่อเฟีย ค่ะ
ชอบเรื่องความสวยความงามเปนชีวิตจิตใจค่ะ

ชอบที่จะอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง

บางครั้งก็ขยันดูแลตัวเอง แต่ก็มีบางครั้งที่ไม่ดูดูแลตัวเอง^^


ที่สำคัญ เปนคนพูดเพี้ยนค่ะ อยากรีวิว อยากแชร์ประสบการณ์ เรื่องราวความสวย ความงาม ที่เปนประโยชน์ แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยเก่งภาษาไทย อธิบายสิ่งที่ต้องการจะสื่อสาร เรียบเรียงคำไม่ค่อยถูกอ่ะค่ะ ^^

ขอบคุนจีบันมากมายก่ายกอง ที่ทำให้รู้สึกว่าโลกกว้างขึ้น^___^

FULL PROFILE