**Review** เลเซอร์ & เตือนภัยครีมอันตราย !!

9 17

สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆชาวจีบันทุกคน ^ ^

เราชื่อ โอลีฟ นะค่ะ ปัจจุบันอยู่ ม.6 จ่ะ รีวิวนี้เป็นรีวิวอันที่ 2 อาจจะมีข้อผิดพลาดหรือคำพูดคำจาใดๆที่ตกหล่น

บกพล่อง ใช้ภาษาวัยรุ่นซึ่งนิยมกัน ปะปนในการรีวิวบ้าง ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ^ ^

 

เริ่มที่เรื่องแรกเลยค่ะ เหตุที่ทำให้เกิด "สิว" ย้อนกลับไปเมื่อกลางๆปี เราได้ไปเจอครีมชนิดนึงค่ะ โด่งดังมากโดยเฉพาะใน facebook และใน pantip market โฆษณาซะอย่างดิบดีว่าขาวอย่างนู้นขาวอย่างนี้ มีรูปภาพ before - after ให้ดูพร้อม นึกอย่างสวยอยากหน้าใส และด้วยความโง่เขลาของ จขกท. เลยจัดไปค่ะ 1 ชุด !!!

 

 

 

 

 

รูปภาพจาก google 

 

 

มันมีชื่อว่า "ครีมเอสี่" หรือ "ครีม A4" ค่ะ  ใสจริงอะไรจริง ! ไปไหนก็มีแต่คนทักขนาดลุงข้างบ้านที่ชอบแซวชอบล้อประจำยังทักว่า หน้าใส หน้าขาว ช่วงนั้นปลิ้มมมม ค่ะ >//< 

แต่ก็ได้ไม่นาน ...

เวลาผ่านไป สิวเริ่มขึ้นค่ะจากปกติเป็นคนไม่เคยมีสิวเลยยยย ที่ รร. มีแต่เพื่อนๆอิจฉาว่าบบนใบหน้าไม่มีแม้แต่สิวหรือรอยดำรอยแดงใดๆ !! นานเข้าสิวเริ่มทยอยมาเยือนค่ะสักพักจากหน้าใสเริ่มเละ นับวันยิ่งหนักเข้าๆ โดยเฉพาะแก้มซ้าย - ขวา ค่ะ หยุดใช้ทันทีค่ะ อาการเริ่มดีขึ้น สักพักสิวหายค่ะ หลงเหลือแค่รอยดำรอยแดง แต่ๆๆๆ หน้าหมองคล้ำมากค่ะ เลยหันมาใช้ครีมโอเลซึ่งปกติเป็นคนไม่แพ้ครีมชนิดนี้อยู่แล้ว แต่ๆๆ ทำไมใช้ครั้งนี้แล้วรู้สึกแย่ สิวเริ่มกลับมาค่ะ อาการหนักเลยค่ะคราวนี้ หยุดใช้ครีมทันทีเลยค่ะ !! ไม่ว่าครีมใดๆจะอ่อนจะแก่แค่ไหน ไม่ใช้ค่ะ !

อยู่มาสักพักนึงอาการทรงตัวค่ะ เป็นสิวหน้าเท่าเดิมและหน้าเละเหมือนเดิม เลยหันมาลองรักษาสิวดูค่ะ โดยเริ่มแรกพยายามรักษาด้วยตนเอง โดยใช้วิธีของสาวๆในจีบัน ไม่ว่าจะเป็น Benzac 5 % , ผงวิเศษ , คลินด้าเอ็ม บลาๆๆๆ ปรากฏว่า ได้ผลค่ะ แต่ไม่ทันใจค่ะ ด้วย จขกท. เป็นคนใจร้อนบวกกับเพื่อนๆที่นิสัยน่ารักทั้งหลายมาดูถูกดูแคลนต่างๆนาๆ มาเยอะเย้ยบ้างอะไรบ้าง จึงหันกลับมาปฏิวัติตัวเองค่ะ โดยตั้งปฏิธานว่า "หนังหน้าชั้นจะต้องไร้สิว ชั้นจะกลับไปหน้าใส ชั้นจะทำให้หน้าขาว ชั้นจะกลับไปเย้ยแก ! " นี่เลยเป็นแรงฮึ้ดอีกอย่างหนึ่ง โดย จขกท. ได้รวบรวมเงินเก็บไปทำหน้าค่ะ  โดยใช้วิธีการเลซอร์ ซึ่งผลที่ได้ออกมาเป็นอย่างนี้ ...

 

 

 

 

 

แก้มซ้ายค่ะ 

 

 

 

 

 

แก้มขวาค่ะ 

 

 

 

 

 

 

หน้าผาก & ภาพรวมทั้งใบหน้าค่ะ

(กรุณาเปิดใจดูรูปนะค่ะ คนเรามีข้อดีข้อเสียต่างกันค่ะ)

 

ในรูปทำได้ 2 วันแล้วค่ะ จากนี้ก็รอให้แผลตกสะเก็ตประมาณ 7 วันค่ะ โดยทายาและกินยาควบคู่ไปด้วยค่ะ อยากให้สาวๆลองสังเกตุระหว่าง คอและหน้าของ จขกท. มีอย่างนึงที่แปลกคือ สีตัดกันชัดเจนเลยค่ะ เนื่องจากผลกระทบของการทำเลเซอร์อย่างแรกเลยคือ หน้าหมองคล้ำขึ้นค่ะ แต่ไม่เป็นปัญหาเราสามารถทำทรีดเม้นท์ มาร์กหน้าให้กลับมามีชีวิตชีวา กลับมาขาวได้ค่ะ สำหรับสาวๆท่านใดสนใจทำเลเซอร์อยากให้ดูกระทู้ไว้เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจที่จะรักษาสิวนะค่ะ โดยภาพรวมแล้วส่วนตัว สิวหายไปกว่า 90 % เลยค่ะ ประทับใจมากจากนี้ก็ต้องคอยรักษารอยดำ หลังจากตกสะเก็ต 

 

สรุปค่ะ การทำเลเซอร์เป็นวิธีการรักษาสิวอีกวิธีนึงซึ่งได้ผลแน่นอนค่ะ เหมาะสำหรับคนใจร้อนอย่าง จขกท. แต่ติดอย่างนึงคือ ราคาค่อนข้างแพงค่ะ ก่อนทำควรศึกษาอย่างละเอียดค่ะเพราะส่วนตัวแล้ว จขกท. กว่าจะตัดสินใจทำต้องทำใจหลายค่ะ ทั้งค่าใช้จ่ายผลที่จะตาม แต่พอสิวหายรู้สึกคุ้มค่าจริงๆค่ะ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียแต่อย่างใดนะค่ะแต่อยากฝากไว้เอามาแชร์ นำมาเป็นรีวิวเผื่อจะเป็นประโยชน์ให้คนที่กำลังตัดสินใจรักษาสิวเอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ

 

สุดท้าย อยากจะฝากถึงสาวๆ ก่อนจะใช้ครีมอะไรควรศึกษาให้แน่ชัด ควรดูมาตรฐาน ดู อย. ให้ดีก่อนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อและใช้ ขอเน้นอีกหนึ่งเรื่องค่ะ อย่าคิดว่าคนอื่นใช้ครีมตัวนี้แล้วหน้าขาวใส หากเราลองใช้คงจะขาวใสอย่างเขาบ้าง แค่คิดก็ผิดแล้วค่ะ ! กรุณาอย่าลองนะค่ะ เพราะสภาพผิวของแต่ละบุคลคลมันต่างกันค่ะ

 

ไว้รักษาเสร็จ จบครอสเมื่อไหร่จะมารีวิวให้ดูอีกนะค่ะ บะบายยย

ขอบพระคุณที่อ่าน & แสดงความคิดเห็นค่ะ ^ ^