เพิ่งเสียเพื่อนรักไปค่ะ

6 42

อาจจะยาวหน่อยนะค่ะ แต่อยากจะระบายค่ะ

 

เรามีเพื่อนสาวประเภทสองอยู่คนเดียวอยู่คนหนึ่งชื่อ 'แฟรงค์' เธอเป็นคนน่ารัก นิสัยดี เป็นที่รักของทุกคน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรายังไปสอบ GAT PAT ยังถ่ายภาพ ยังกินข้าว ด้วยกันอยู่เลยค่ะ

แต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลา 23.59 น. เรากำลังนอน ปิดไฟ กำลังจะเอนหลังนอน ก็มีโทรศัพท์เข้ามา

เพื่อนเราโทรมาบอกว่า แฟรงค์ ตายแล้ว เราก็ตกใจมาก และคิดว่าล้อเล่นกันหรือป่าว ? ทำไมล้อเล่นกันแรงจัง

แต่เพื่อนเราก็ร้อง ๆๆๆๆ เราก็ยังไม่ปักใจเชื่อ สักพักนึง ก็มีเพื่อนเราอีกคนหนึงซึ่งบ้านอยู่ใกล้บ้านของแฟรงค์ โทรมาแล้วก็ร้องไห้ แล้วก็บอกว่า แฟรงค์ตาย แล้ว มันกำลังจะไปโรงพยาบาลไปหาแฟรงค์ แล้วเดี๋ยวยังไงมันจะโทรมาบอกเราอีกที

เราก็เริ่มใจไม่ดีแล้ว รีบปลุกขึ้นมาแล้ว เปิดเฟสบุ๊คดู เข้าไปในเฟสกลุ่มเพื่อน ก็เห็นเพื่อนโพสข้อความ ไว้อาลัยกันเยอะแยะ เราก็เลยเข้าไปดูเฟสของแฟรงค์ ก็มีข้อความบอกให้แฟรงค์หลับให้สบาย เราก็ตกใจมาก ช็อคมากเลย ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก สักพักนึงเพื่อนเราก็โทรมาบอกว่า อยู่โรงพยาบาลแล้วนะ แฟรงค์เสียแล้วจริง ตัวซีดหมดแล้ว เราก็ยิ่งช็อคขึ้นไปใหญ่ คือแบบว่า แฟรงค์เผื่อโพสข้อความบอกเราไม่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลงรูปไปถ่ายนะ

พอเราถามถึงสาเหตุ เพื่อนเราก็บอกว่าโดนลูกหลง แฟรงค์ไปกินหมูกระทะกับเพื่อนหลายคน แล้วก็ตอนกลับบ้านซ้อน 3 มา 2 คัน (รถมอเตอร์ไซค์) แฟรงค์ก็บอกว่า ขอเวียนตลาดอีกรอบนึงแล้วค่อยกลับบ้าน พอขับมาจนถึงโค้งตลาดก็มีวัยรุ่นยิงกัน เพื่อนเรากับแฟรงค์ก็เหลือขับรถหนี รถอีกคันนึงก็เลี้ยวเข้าซอยเพราะกลัวลูกหลง แต่คันที่แฟรงค์นั่งจอดตรงที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อจะหลบ แต่ตอนนั้นคือ ทั้ง 3 คนรวมทั้งแฟรงค์ก็โดนลูกหลงกันมาบ้างแล้ว พอถึงธนาคารเพื่อนอีก 2 คนก็บอกมาโดนยิง แฟรงค์ยืนขึ้นแล้วบอกว่า 'แฟรงค์ก็โดนยิง' จากนั้นก็สงบลงไปเลย แฟรงค์ถูกยิง จากข้างหลังทะลุหัวใจ แล้วก็ทะลุโทรศัพท์บีบีที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ คิดดูสิว่ามันจะแรงแค่ไหน แฟรงค์เป็นคนสูง 180 และนั่งหลังสุดเลยโดนหนักกว่าเพื่อน โดนยิงถึง 3 นัด ส่วนคนอื่นแค่ได้รับบาดเจ็บ ทุกคนเลยพาแฟรงค์ส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน แฟรงค์เสียชีวิตทันที ทุกคนเสียใจมากโดยเฉพาะพ่อแม่ของแฟรงค์ ครอบครัวแฟรงค์มีพี่น้อง 5 คน เป็นผู้หญฺงทั้งหมด แฟรงค์เป็นลูกผู้ชาย คนสุดท้อง จึงจะไม่ใช่ผู้ชายแท้ก็เถอะ ข่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วมาก

พอเช้าวันจันทร์พวกเราก็เหมารถกันไปเพื่อจะรดน้ำศพ ภาพที่เห็นภาพสุดท้าย คือ ภาพเพื่อนนอนหลับ อย่างไม่รู้สึกอะไร มันชั่งเป็นภาพที่น่าสลดมาก

แฟรงค์เป็นคนร่าเริง ถือว่าเป็นคนที่สร้างสีสันให้กับห้องเราเลยก็ว่าได้ แฟรงค์เป็นที่รักของทุกคน

เราสงสารแฟรงค์มาก เพราะ แฟรงค์เป็นคนขี้กลัว และ แฟรงค์เคยพูดกับเราว่า แฟรงค์กลัวความตาย

เราไม่คิดเลยว่าแฟรงค์จะไปเร็วขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่เราเพิ่งยิ้ม เพิ่งจะหัวเราะด้วยกันอยู่เลย จนถึงตอนนี้เราก็ยังรู้สึกเหมือนแฟรงค์ยังอยู่

จนถึงเวลานี้ แฟรงค์ก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่า ตัวเองเสียแล้ว เพราะว่า วันนี้ ตอนนี้พวกเราไปงานศพแฟรงค์ มีเพื่อนคนนึงขับรถผ่าน แล้วเห็นแฟรงค์ทำหน้า งง ๆ ยืนอยู่กับเพื่อนเราอีกคนหนึ่งอยู่ ก็เลยเวียนรถกลับมาถามแฟรงค์ว่าที่บ้านใครเสีย แค่พอเวียนรถกลับมาเพื่อนเราอีกคนก็บอกไปว่า แฟรงค์แล้ว มันก็ทำหน้าตกใจมาก แล้วก็บอกว่าเมื่อกี้เพิ่งเห็นแฟรงค์อยู่ เลย

 

เราสงสารแฟรงค์ อยากให้ปฏิหารมีจริง เพราะ แฟรงค์เป้นคนน่ารักนิสัยดี ไม่มีพิษภัยกับใคร เป็นคนหัวเราะ สร้างเสียงหัวเราะให้ จนถึงตอนนี้ เราก็คงต้องทำใจ พร้อมบอกแฟรงค์ว่า เรารักแฟรงค์มากนะ แกเป็นเพื่อนที่ดีสุดคนหนึ่งของเรา ไม่ว่าแกจะอยู่ที่ไหนเราขอให้แกโชคดี ขอให้เข้าสู่ซึ่งพระนิพพานนะ ทุกคนจะจดจำแฟรงค์ตลอดไป ไม่ต้องห่วงอะไรแล้วนะเพื่อน หลับให้สบายนะ  รักเธอมาก แฟรงค์ ^^

 

 

 

 

 

เรารักแกนะแฟรงค์

 

 

รูปสุดท้ายที่ได้ถ่ายด้วยกัน

 

 


RedFruit

RedFruit

RedFruit ผลไม้สีแดง ชุ่มช่ำ จ้า
ชื่อ ชมพู่ ค่ะ บ้า ๆ บอ ๆ เพี้ยน ๆ เน้อ ;p
แต่งหน้าไม่เก่งนะค่ะ แต่จะพยายามพัฒนาฝีมือไปเรื่อย ๆ นะค่ะ I LOVE JEBAN เย้ ๆ ><

ฝากบล็อคด้วยนะค่ะ >> http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=redfruit

FULL PROFILE