วิธีการปกปิดรอยฝ้า

5 3

ในกรณีของฝ้า

        ฝ้าจะจัดเป็นริ้วรอยเดียวกับรอยคล้าใต้ตา ให้ใช้รองพื้นหรือคอลซิลเลอร์ที่มีเม็ดสีแดงจะดีกว่าครับ เพื่อทำให้สีหักล้างกัน (ใช้ได้ทุกเฉดสีผิว) ใช้วิธีการกับการปิดรอยสิว หนาได้เลยครับ  แต่หนาเฉพาะที่ ๆ มีฝ้านะครับ แต่ถ้าบริเวณฝ้ามีร่องริ่วรอย  เช่นรอยบริเวณหางตา ให้เบามือหน่อยนะครับ ขั้นตอนต่อไป

ขอแยกให้ตามเฉดสีผิวนะครับ

          ในกรณีแรก ถ้าคุณมีสีผิวโทนเหลือง ให้ใช้รองพื้นสีผิวเดียวกับที่เราใช้ประจำปิดรอยอีกที่โดยกดย้ำเบา ๆ เท่านั้นครับ อย่ากดแรงเพราะจะทำให้คอลซิลเลอร์หรือรองพื้นที่เราลงไปก่อนหน้านี้ติดมือหรือแปรงกลับขึ้นมาครับ จากนั้นใช้พัฟที่แตะแป้งฝุ่นในปริมาณที่น้อย บัฟที่ฝ่ามือก่อน ("บัฟ"คือการแตะแป้งฝุ่นแล้วนำขึ้นมาวนบริเวณฝ่ามือก่อนเพื่อทำให้แป้งกระจายใด้ทั่วพัฟ เมื่อกดลงไปบนผิวจะดูไม่หนาและทำให้รองพื้นหรือคอลซิลเลอร์ค่อย ๆเซตตัว ควรทำทุกครั้งก่อนที่จะใช้แป้งฝุ่น) หลังจากนั้กดเบาๆ  บริเวณรอยฝ้านั้นก่อน แล้วก็กดซับทั่วทั้งหน้าได้เลยครับ

         ถ้ากรณีที่โทนสีผิวของคุณเป็นโทนสีแดง(อมชมพู)  ให้ใช้รองพื้นหรือคอลซิลเลอร์ที่มีเม็ดสี่เหลืองผสมกับรองพื้นที่คุณใช้อยู่โดยมีสัดส่วนสีเหลืองต้องมากกว่าหน่อยครับ จากนั้นทำเหมือนกรณีแรกเลยครับ

        เท่านี้รอยฝ้าก็จะดูจางลง  แต่เนื่องจากรอยฝ้าเป็นรอยดำ ไม่สามารถปิกปิดให้หายไปได้หมดหรอกครับ  ถ้าหายไปหมดมันจะหนามาก ให้ใช้วิธีการปัดแก้มบาง ๆ ตามจะดีกว่าครับ เพราะส่วนมากรอยฝ้านั้นจะเกิดบริเวณโหนกแก้มครับ

 

     ขอเพิ่มเติมในส่วนของรอยคำใต้ตา หาอ่านได้ใน "วิธีการเลือกคอลซิลเลอร์สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาต้องปกปิด!!!! By Oat Nars https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=153794 "  (**ใช้รองพื้นหรือคอลซิลเลอร์ที่มีโทนสีกลางค่อนข้างไปในทางแดงหน่อยครับแต่อย่าให้แดงมาก**) เมื่อปิดเสร็จแล้วรอยคล้ำจะจางลงมากแต่ไม่หมดไปเสียที่เดียว ให้ใช้วิธีการแต่งตาใช้ชัดขึ้น หรือกรีดอายลายเนอร์ให้ชัดขึ้น เป็นการดึงจุดโฟกัสผู้อื่นไปบริเวณเปลือกตา จะดีกว่าครับ รอยคล้ำใต้ตาลงไฮไลท์ได้ แต่อย่ามากครับ เพราะถ้ามากแล้วแทนที่มันจะปกปิดกลับทำให้มันเด่นชัดขึ้นมาได้ มันจะกลายเป็นสีเขียว เทาๆ เลยแหละครับ

 

ฝากไว้เท่านี้แหละครับ มีข้อสงสัยอะไรก็ถามกันได้นะครับ

 

ขอบคุณที่ติดตามบทความนี้

         Oat Nars


oatnars

oatnars

FULL PROFILE