วิธีการเลือกคอลซิลเลอร์สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาต้องปกปิด!!!!

24 12

ก่อนอื่นโอ๊ตขอถาม คุณผู้ญิงที่มีปัญหาเรื่องนี้ สักนิดนึงนะครับ ว่าต้องการคอลซิลเลอร์ปิดรอยอะไร

รอยคล้ำใต้ตา หรือ รอยสิว

 

ขอแนะนำจากประสบการณ์ที่แต่งหน้าให้กับลูกค้านะครับ

ก่อนอื่นควรลงรองพื้นให้เสร็จก่อนนะครับหลังจากนั้นเรามาทำความเข้าใจในการปิดรอยต่าง ๆ กันเลย

 

ถ้าปิดรอยคล้ำใต้ตา ขอชี้แจงนิดนึงนะครับว่า ใต้ตาของคนเรา จะมีริ้วรอยเช่นรอยถุงใต้ตา รอยตีนกา หรือริ้วรอยต่าง ๆ ฉะนั้น ถ้าเป็นใต้ตา เราควรปิดด้วยอะไรที่ไม่หนามาก เช่นคอลซิลเลอร์หรือรองพื้นที่เป็นลิควิดจะดีกว่า เพราะเนื้อลิควิดจะไม่มีส่วนผมสของแป้งมาก ฉะนั้นมันจะไม่หนา ให้เลือกสีที่ไม่สว่างกับรอยคล้ำนั้นมาก ใช้นิ้วมือของเราจะดีกว่าแปรงนะครับ เพราะอุณหภูมิของนิ้วมือจะทำให้อณูของรองพื้นหรือคอลซิลเลอร์แตกตัวได้ดี เกลี่ยรองพื้นหรือคอลซิลเลอร์แบบเบามือที่สุดด้วยนิ้วนางบนรอยคล้ำนั้น จากนั้นให้แตะรองพื้นหรือคอลซิลเลอร์นั้นอีกที่แล้วกดย้ำ ๆ ที่รอยคล้ำนั้น **สำคัญมากคือระวังอย่าให้หนา เพราะอย่างที่บอกว่าใต้ตามันจะมีริ้วรอยที่เห็นได้ชัด ฉะนั้นถ้ามันหนา ริ้วรอยนั้นจะเด่นชัดขึ้นมาทันที (**ถ้าเป็นรอยคล้ำที่ไม่คล้ำมาก ให้เราใช้รองพื้นที่เราใช้อยู่ปิดได้เลย โดยวิธีการเดียวกัน**) จากนั้นตามด้วยแป้งฝุ่น แตะขึ้นมาปริมาณมาณไม่มาก บัฟด้วยฝ่ามือจนแป้งกระจายทั่วพัฟ แล้วกดลงบริเวณใต้ตาก่อน จากนั้นก็กดทั่วทั้งใบหน้าได้เลย  ทำไมต้องเป็นแป้งฝุ่น เด๋วจะเฉลยให้อีกทีนะครับ

 

สำหรับรอยสิว  รอยสิวส่วนมากจะเป็นรอยแดง ฉะนั้น ควรเลือกรองพื้นหรือคอลซิลเลอร์ที่ไม่มีเม็ดสีแดงเด็ดขาด ขอย้ำเลยนะครับ  ให้ใช้รองพื้นหรือคอลซิลเลอร์เม็ดสีเหลือง จะเป็นเนื้อครีมก็ได้นะครับ ถ้าเป็นรอยสิว หนาได้เลย จะใช้แปรงก็ได้ หรือ มือกดย้ำก็ได้ครับ แล้วแต่ใจเลยครับ วิธีการ ใช้แปรง หรือ มือปาดคอลซิลเลอร์หรือรองพื้นนั้น หลังจากนั้นก็กดย้ำบริเวณรอยนั้นจนรอยนั้นจางลง แล้วก็ตามด้วยแป้งฝุ่น กดซับที่รอยนั้นและทั่วทั้งบริเวณใบหน้าได้เลยครับ

 

      เฉลยนะครับว่าทำไมต้องใช้แป้งฝุ่น และควรเป็นแป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้นด้วยนะครับ  ด้วยเหตุผลที่ว่า รองพื้นหรือคอลซิล มันจะมีความมันอยู่ในตัวอยู่แล้วครับ เช่นน้ำมันในรองพื้น สารบำรุง สารกันแดด หรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราตามด้วยแป้งทูเวย์(แป้งผสมรองพื้น) มันจะไม่เซตตัวครับ เนื่องจากในแป้งทูเวย์ก็มีรองพื้นอยู่ด้วยเช่นกัน พอความมัน ผสมกัน หน้าเราก็จะละลายกลายเป็นสังขยาไวมาก ไม่ติดทนทั้งวัน ส่วนมากสาว ๆ ชอบตามด้วยแป้งทูเวย์เลย ก็เลยไม่ติดทนอยู่ทั้งวันครับ ฉะนั้นฝากเรื่องนี้ด้ัวยนะครับ

 

เท่านั้นคงเป็นข้อมูลให้ สาว ๆ เลือกคอลซิลเลอร์ได้ถูกกับวัฒถุประสงค์แล้วนะครับ

 

ขอบคุณมากนะครับที่ติดตามกระทู้ผม

แล้วไว้จะมาเขียนเรื่องที่เป็นประโยชน์ให้อ่านอีกนะครับ

 

ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยผู้อ่านมา ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ

ยินดีน้อมรับทุกคำ ติ ชม หรือเสนอความคิดเห็นเพิ่มเติม

 

 

Oat Nars


oatnars

oatnars

FULL PROFILE