เบื่อพนักงานขาย Proactiv มากกกกค่ะ (ขอระบาย)

4 20

   คือเมื่อวานตอนเย็นหลังเลิกเรียนไปเดินวัตสันสาขาสยามสแควร์มาค่ะ ค่อนข้างกว้างทีเดียว ก็เดินดูสินค้าไปเรื่อยๆเพลินๆ... แล้วพอเจอมาร์คหน้าโปร 1 แถม 1 ก็ดีใจ

 ว่าจะหยิบไปจ่ายตัง แต่แล้ว.... เธอก็มา กรี๊ดดดด 
 ขาว-เขียวอีหรอบเดิมเด๊ะๆ อิแบรนด์นี้มันจะตามจิกชั้นไปกี่สาขาเนี่ย เดินวัตสันทีไรต้องวิ่งมาหาเหมือนหมาล่าเนื้อเลยค่ะ ไม่เวอร์จริงๆนะคะ แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ

   เบื่อวิธีการขายแบบตามประกบติดยังกับพวกขายตรงมากจริงๆค่ะ มาถึงก็พูดจี้จุดเรื่องสิวเราแรงๆเลย(คือเราเป็นคนที่เคยสิวขึ้นเยอะค่ะ แต่ตอนนี้รักษาตัวอย่างดีสิวยุบหมดแล้ว เหลือแต่รอยแดงจ้ำๆตามใบหน้าเฉยๆน่ะค่ะ) แล้วก็พยายามยัดเยียดขายของให้เราควักตังค์จ่ายให้ได้

 

อันนี้ตัวอย่างการสนทนานะคะ

 

Proactiv : สวัสดีค่ะคุณน้อง คุณน้องสิวเยอะนะคะเนี่ย((กำลังเลือกมาร์คเพลินๆอยู่ เสียงหลอนมาจากข้างหลังเลยค่ะ))

 

Me : เอ่อ...สวัสดีค่ะ ((มาอีกแล้วเรอะ

))

 

Proactiv : สิวเยอะแบบนี้ลองรับผลิตภัณฑ์จาก Proactiv ไปลองไหมคะคุณน้อง เนี่ย ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังระดับโลกมากมาย ใช้กันทั้งโลกนะคะ ดาราไทยไฮโซก็ใช้กันทั้งนั้น ตัวนี้ดังมากๆเลยนะคะ แค่ไม่มีออกโฆษณาทางทีวีเท่านั้นแหละค่ะ สิวหายสนิทไม่มีขึ้นมาอีกเลยคร่า (แล้วหล่อนก็เปิดแผ่นพับโชว์ แล้วชาบูๆมั่วๆไปตามเรื่องราว)

 

Me : 

...(เคยอ่านรีวิวจากบล็อคคุณปูเป้มาเลยรู้ดียิ่งกว่าที่เขาอธิบายให้ฟังอีกค่ะ รู้ด้วยว่าของที่ไทยประสิทธิภาพไม่เท่า ตปท. หรอก)

 

Proactiv : สนใจรับไปลองซักชุดเองนะคะ แค่...(จำไม่ได้แต่หลักพันแน่นอน).บาทเองค่ะ ดีมากๆเลยนะคะคุณน้อง รับรองสิวคุณน้องหายชัวร์ๆค่ะ ต้องลองให้ได้นะคะพี่รับรอง

 

Me : อ่อ ไม่ล่ะค่ะ ที่บ้านก็มีใช้อยู่แล้วค่ะ 

 (ถึงไม่มีก็ไม่คิดจะสนใจหรอกย่ะ)

 

Proactiv : ถึงมีอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ร่วมกันได้ (เฮ่ย งี้มันไม่มั่วเกินไปเรอะ โทนเนอร์2มาร์ค3บำรุง4ไรงี้) แล้วเจ๊แกก็พยายามอย่างมากที่จะบอกเราว่าของที่เราใช้อยู่สู้ชุดสิวมหาเทพของเจ๊แกไม่ได้ร๊อกกก ของฮั๊นเลิศสุดนะค้า หนูๆควักตังค์ซื้อไปลองทั้งชุดซะดีๆ

 (แต่หนูเชื่อว่าของหนูดีกว่าล้านเท่าค่ะ สูตรเภสัชปลอดภัยกว่าของเจ๊เค้าชัวร์ๆ
)

 

Me : เอ่อ ยังไงก็คงไม่เอาล่ะค่ะ

 

Proactiv : น้องไม่อยากหายหรอคะ?? ยังไงลองรับชุดทดลองก่อนก็ได้นะคะ จัดโปรเหลือ 850 บาทเองนะคะ

 

Me : 

 (กัดฟันกรอดจนเหล็กดัดฟันขยับนิดๆล่ะ) ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ขอบคุณมาก ค่ะ

 

Proactiv : ไม่เป็นไรจ่ะ(พูดรัวเร็วแล้วทำหน้าเซ็งจากไป)

 

   ก็รู้นะคะว่าต้องทำยอด แต่วิธีการขายของแบรนด์คุณมันรับไม่ได้จริงๆค่ะ ออกแนว Hard Sell ยัดเยียดจนอยากจะสำรอกออกมาเลยล่ะค่ะ

แล้วยังวิธีการพูดของคุณพนักงานขายอีก ไม่ใช่แค่คนนี้นะคะ แต่มาแนวนี้แทบทุกครั้งเลยค่ะ แล้วคนอื่นเต็มร้านไม่ไปหานะคะ เห็นน้อง ม.ปลาย หน้ามีุจุดแดงๆก็วิ่งโร่มาหาใหญ่เชียว แล้วพูดซะดังเลยว่าเราสิวเยอะ ควรใช้ของเค้านะ ทักสิวโน่นนี่ ต๊ายอุดตัน ต๊ายรอยแดง ต้องรีบทาโทนเนอร์ของเค้านะ รอยแดงจะได้ไม่ดำ...คิดว่าวัยรุ่นใช้เงินตามใจไหลไปตามคำโม้ของคุณทุกคนหรอคะ คงคิดว่าความยับยั้งชั่งใจของเราน้อยสินะคะ อยากสิวหายมากๆจนต้องรีบไปขอเงินพ่อแม่มาซื้อของคุณล่ะสิคะ 
 

   อยากจะบอกว่าเบื่อและรำคาญแบรนด์นี้มากกกกกที่สุดในสามโลกเลยค่ะ พูดไม่คิดถึงจิตใจคนฟังเลย แล้วร้านนั้นไม่ได้มีคนน้อยๆนะคะ ตอนเย็นๆคนก็แน่น โดนทักเรื่องสิวท่ามกลางคนเยอะๆเราคงดีใจน้ำตาไหลพรากๆเลยล่ะค่ะ

 พูดไม่คิดเล้ยว่าทำร้ายจิตใจคนเป็นสิวขนาดไหน  นี่ไม่ตามไปด่าถึงบู้ทก็บุญแล้วล่ะค่ะ เพราะเราโกรธมากๆ ถ้าพนักงานขาย Proactiv มาเห็นก็ขอให้ช่วยปรับปรุงการขายด้วยนะคะ ขายดีๆไม่ยัดเยียด ลูกค้าไม่สนก็อย่ามาตามตื๊อแล้วยังสำทับเรื่องสิวอีก ถ้าของมันดีจริงยังไงคนก็ซื้อแน่นอน

 

ด้วยความรำคาญอย่างสูง

 

ขอบคุณค่ะ


wanwan20

wanwan20

สวัสดีค่ะ ชื่อโมค่ะ ^^

FULL PROFILE