เตือนภัยสาวๆ(เพิ่งเจอมากับตัวเองค่ะ)

0 31

เรื่องนี้ตัวเราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นภัยหรือเปล่า หรือว่าเป็นเรื่องที่คิดไปเอง แต่ยังงัยก็อยากให้เพื่อนๆ ได้อ่านเพื่อจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ประสบกับตัวเอง หรือจะได้นึกหาหนทางแก้ไขถ้าหากเจอเหตุการณ์เช่นนี้

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อนเย็นวันเสาร์19/7/51 ที่ผ่านมาหลังเลิกงาน ก็ได้ไปหาสามีที่ Office แถวๆประตูน้ำเราไปจากพระราม3ค่ะ นั่งรถเมล์ไปเพราะวันนี้ถนนโล่ง เดินทางสบาย แป๊บเดียวก็ถึง เรานั่งรถเมล์ไปลงหน้า Central World และข้ามฝั่งไปบิ๊กซี จากนั้นก็เดินไปทางแยกราชประสงค์ ก่อนถึงแยกจะต้องขึ้นสพานข้ามคลองแสนแสบ( ตรงนั้นจะมีท่าเรือ ) และตรงเชิงสะพานนั่นจะมีร้านขายเสื้อราคาถูกมากๆ อยู่หลายร้านแต่มีร้านหนึ่งที่จะมีของเยอะหน่อย เสื้อผ้าบางวันก็สวยน่าซื้อ บางวันก็ไม่ถูกใจ แต่ทางนั้นเราไปบ่อย และมีโอกาสแวะดูประจำ หากถูกใจก็จะอุดหนุนและวันนี้ก็เช่นกัน เจอเสื้อถูกใจ 1 ตัวราคา 80 บาทเรามีแบบนี้อยู้ที่บ้านแล้วแต่เป็นสีดำซื้อมา 300+ บาทก็เลยซื้อ เราก็จ่ายแบงค์ 500 ไปคนขายผู้หญิงคนหนึ่งก็รับไว้แล้วถามเราว่าพี่ไม่มีแบงค์ย่อยเ ลยหรือค่ะ เราก็ตอบว่าไม่มี (ตอนนั้นเราก็มีแบงค์ 500 อยู่ใบเดียวจริงๆ นอกนั้นก็เป็นแบงค์20 กับเหรียญ...) ผู้หญิงคนนี้ก็ถามว่าเศษๆ ก็ไม่มีเลยเหรอพี่ เราก็เลยบอกว่าเออ..เดี๋ยวหาให้นะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะพอหรือเปล่า เราก็ก้มหาในกระเป๋า แต่เรากับผู้หญิงคนนั้นยืนอยู่ไกล้กันนิดเดียว มือหาเศษตังค์ในกระเป๋าก็จริง แต่ตายังมองเค้าอยู่เราเห็นเค้าเปิดซิบที่คาดเอวและเอาแบงค์ 500 ที่เราให้ใส่ลงไป แล้วก็รูดซิบปิด และวก็หันไปคุยกับลูกค้าคนอื่น ( นึกสงสัยอยู่เหมือนกันว่าไม่มีทอง ทำไมเอาเงินใส่กระเป๋าละ...แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร )จริงๆ ต้องคืนเราหรือไม่ก็ต้องถือไว้ก่อน ตอนนั้นก็รู้สึกแปลกๆ แล้ว เราหาเศษในกระเป๋าได้ 75 บาทก็บอกเขไปว่าไม่พอ เค้าก็บอกเราว่าไม่เป็นไรค่ะแต่นี้ก็ได้ พอเราเอาเงินให้ก็รีบรับเอาและเอาใส่กระเป๋าแล้วรูดซิบปิด เอาละซิ...เราก็เลยพูดเสียงดังไปว่า ยังไม่คืนแบงค์ 500 เลย เมื่อกี้ส่งให้และเอาใส่กระเป๋าไปแล้วเอามาคืนด้วย( พูดแบบเสียงแข็ง และมองหน้าผู้หญิงคนนั้นไปกระพริบตา ) เขาก็ไม่พูดอะไร ทำเป็นเฉย ทำหน้างง..งง เราก็เลยย้ำไปอีกว่า ที่ให้ 500 เมื่อกี้บอกว่าไม่มีเงินทอนแต่เอาใส่กระเป๋า นี่หาเศษให้แล้วคืน 500นั้นมาด้วย ( พูดเสียงดังจนลูกค้าอีกคนหันมามอง ผู้หญิงคนนี้ก็บอกเราว่าเดี๋ยวดูก่อน ) เค้าพูดเสียงสบัดว่าเดี๋ยวดูก่อน ไม่น่าเชื่อเขาออทิสติกขนาดนั้นเลยเหรอ ที่เล่ามายาวๆ..จริงๆ เหตุการณ์จริงๆ เร็วมากค่ะไม่ถึง 2 นาที และเค้าก็ทำเป็นหาแบงค์ 500 ในกระเป๋า ทำเป็นเอามือคลี่ ไล่หาตั้งแต่แถวด้านหน้าซึ่งเป็นแบงค์ 20 แหวกหาอยู่หลายครั้ง ซึ่งจริงๆ แล้วตั้งแต่เค้าเปิดกระเป๋าออกมา เราก็มองเห็นแบงค์ 500 ของเราที่ส่งให้ก่อนแล้วแล้วเค้าก็หยิบแบงค์ 500 มาคืนเรา แล้วก็ทำหน้าบึ้งใส่เรา ( แต่เราบึ้งกว่า )แล้วเค้าก็ทำหน้าเซ็งๆ เราจึงค่อนข้างเชื่อว่าเค้าเจตนาลืม เหตุการ์อย่างนี้มันอาจจะลืมจริงๆ ก็เป็นไปได้แต่ถ้าลืมจริง...ทำไมเค้าไม่มีท่าทีกระตือรือร้น หรือแม้แต่จะขอโทษเราซักคำก็ยังไม่มี ที่เล่ามาไม่ใช่มีเจตนาจะประจานอะไร แต่ไม่อยากให้ใครเจอแบบนี้ มาคิดๆดูแล้วก็ใจหายเหมือนกัน เพราะเราไม่รอบคอบเอง แต่ขอบอกตามตรง ก็เราไม่เคยเจอถึงไม่รู้ค่ะ..เพราะถ้าตอนนั้นผู้หญิงคนนั้นเกิด สมองเสี่อมบอกว่า ยังไม่ให้ หรือให้ตอนไหน เราก็ไม่มีหลักฐานอะไรเอาผิดเค้าได้นะค่ะ ฉะนั้นระวังตัวเป็นดีที่สุดค่ะ ถ้าจ่ายเงินไปแล้วคนขายเค้าไม่มีทอนและให้หาเศษให้ เราต้องขอเงินเราคืนมาก่อนนะค่ะ

ปล.ถึงจะเป็นเงินแค่ 500 บาท(สำหรับใครบางคน) ก็ตามแต่เราได้มาด้วยการทำงานอย่างสุจริต อย่าว่าแต่ 500 เลย สำหรับพวกมิจฉาชีพแม้แต่บาทเดียวก็ไม่คู่ควรค่ะ


nukate2525

nukate2525

NUKATE...NA!KA!

FULL PROFILE