ข้อคิดดีๆ จากวันเกิดปีนี้

16 5
วันเกิดปีนี้ของดิชั้น มีความสุขที่สุด เริ่มด้วยจิบกาแฟในร้านสวยมากๆ กับสามี ดินเนอร์กับพ่อแม่ตอนเย็น และปิดท้ายด้วยการพาหมาสองตัวไปขี่จักรยานเล่นตอนค่ำๆ และทำให้ค้นพบอะไรหลายอย่าง..ได้เห็นว่าพ่อแม่ดีใจมาก ที่เราได้กินข้าวกันพร้อมหน้าครั้งแรกในรอบ 2 เดือน เพราะดิชั้นมัวแต่บ้างาน จนลืมนึกถึงคนใกล้ตัว...วันเกิดวันนี้ เลยอยากมอบข้อคิดดีๆ ให้เพื่อนๆได้กลับไปทบทวนการบาลานซ์ระหว่างงานกับครอบครัว...
1.บริษัทมักจะถามคุณว่าคุณมีความรู้ความสามารถอะไร และจะทำอะไรให้บริษัทบ้าง จะได้ให้ผลตอบแทนตามความสามารถ แต่พ่อแม่พร้อมจะให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับคุณ โดยไม่สนใจว่าคุณจะเก่งระดับสตีฟ จ็อบส์ หรือมีสมองเท่าจิ๋มมด รวมทั้งไม่เคยถามว่าคุณจะตอบแทนให้ท่านเท่าไหร่
2.เมื่อเจ้านายไล่คุณออกจากงาน เค้าจะไม่สนใจว่่าคุณจะเป็นไง มีกินมั้ย เดือดร้อนเท่าไร่ แต่เมื่อพ่อแม่ไล่คุณออกจากบ้าน ไม่เกิน 2 ชม. พวกเค้าจะวิ่งโร่ไปแจ้งความคนหาย แล้วตามหาคุณให้ควั่ก
3. บริษัทจะเลย์ออฟคุณเมื่อธุรกิจของบริษัทย่ำแย่ แต่พ่อแม่ จะพยายามเลี้ยงดูคุณ แม้ตัวเองกำลังจะล้มละลาย
4. เจ้านายมักเขม่น ถ้าคุณมีอาการเหนื่อยล้า แต่พ่อแม่จะเป็นห่วง ถ้าคุณแสดงอาการเดียวกัน
5. หากคุณตายเพราะหัวใจล้มเหลวเนื่องจากทำงานหนัก บริษัทจะจ่ายเงินให้คุณก้อนหนึ่ง พวงหรีด 1 พวง ใส่ซองอีกนิดหน่อย แล้วก็หาคนใหม่แทนได้ในไม่กี่วัน แล้วลืมคุณไปในที่สุด แต่พ่อแม่ ไม่มีวันให้ใครมาแทนที่คุณ และไม่มีวันลืมคุณจนหมดลมหายใจ
หยุดคิดสักนิด ไม่ได้ให้ละเลยงาน แต่อยากให้เห็นความสำคัญของคนที่รักคุณ บาลานซ์ work & life ให้ดีนะคะ


natgy a mania

natgy a mania

ชื่อแนทค่ะ ไม่หมวย ไม่สวย แต่น่ารักมาก 5555

FULL PROFILE