ขอวิธีรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ หน่อยค่ะ

0 2
 ตอนนี้มีสิวอุดตันที่อักเสบ เกือบ 30 เม็ด ส่วนใหญ่เป็นช่วงคาง เคลียดมากเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี อยากกลับไปหน้าใสเหมือนเดิม ใครมีวิธีรักษาช่วยบอกหน่อยนะคะ 

สาเหตุที่เป็นสิวคิดว่าน่าจะเกิดจากการเปลี่ยนครีมบำรุงและใช้แป้งฝุ่น

เดิมใช้ครีมไข่มุกของkangzen ตอนนั้นหน้าใสมาก ใช้มาประมาณ5-6ปี และไม่เคยทาแป้งเลยแม้แต่แป้งฝุ่น ครีมตัวนี้ใช้ร่วมกับแป้งไม่ได้เพราะจะทำให้แป้งเข้าไปอุดตันรูขุมขนและเป็นสิวได้ แต่หน้าจะมันมากๆๆต้องใช้แผ่นฟิล์มซับมันครั้งละ2แผ่นถึงจะซับมันได้หมด สิวก็ขึ้นปกติเดือนละ1-2เม็ดพอประจำเดือนมาก็หาย แต่พอระยะหลังๆรู้สึกว่ารูขุมขนเยอะขึ้นและกว้างขึ้น ใช้เซรั่มกระชับรูขุมขนก็ไม่ได้ผล เลยอยากลองเปลี่ยนครีมตัวใหม่บ้างเพราะใช้มานานแล้ว พอดีมีน้องที่ทำงานคนนึงหน้าเนียนใสมากๆน้องเค้าใช้ครีมbeauty3 เลยซื้อมาใช้บ้างและเริ่มใช้แป้งฝุ่น ช่วงเดือนแรกรู้สึกดีมาก หน้าขาวใสขึ้น รูขุมขนก็กระชับลง หน้าก็ไม่มัน แผ่นฟิล์มก็ไม่ได้ใช้ สิวเสี้ยนก็หลุดออกมาเอง พอใช้มาประมาณ1ปี เริ่มสังเกตเห็นสิวอุดตันบริเวณคางเยอะมาก เป็นเม็ดไตๆขาวขุ่น ขนาดเกือบเท่าหัวเข็มมุด กดก็ไม่ออก เลยตัดสินใจไปรักษาที่คลีนิค ได้ทั้งยากินยาทาและก็ฉีดสิวด้วย รักษา12ครั้งหมดไปหลายพัน ผลที่ได้คือ ไม่หาย แต่ดีขึ้น สิวอุดตันยังมีอยู่แค่ลดขนาดลงเหลือเท่าสิวเสี้ยน  ตอนนี้หยุดรักษาได้ประมาณ1เดือน เพราะท้อกับค่ารักษา คงต้องหมดเงินไปหลายหมื่นมั๊งคะกว่าจะหาย

พอหยุดรักษาก็กลับไปใช้ครีมไข่มุกเหมือนเดิม + สบู่เหลวกับโทนเนอร์ของที่คลีนิค(ซื้อตอนรักษาครั้งที่11 ช่วงที่ใช้สบู่เหลวกับโทนเนอร์แรกๆสิวขึ้นไม่คิดว่าจะแพ้เพราะใกล้เป็นประจำเดือน) ใช้มา3อาทิตสิวก็ไม่ยุบแถมสิวอุดตันที่เหลืออยู่ก็อักเสบขึ้นมา เลยค่อยๆหยุดทีละตัว และเมื่อ3วันก่อนซื้อpanoxylมาลองทารู้สึกเหมือนจะแพ้เพราะผื่นแดงและคันบริเวณหน้าผากกับจมูก ตอนนี้หยุดหมดทุกตัวแล้วค่ะก็ไม่ดีขึ้น สิวอักเสบหายปวดแต่ยังรู้สึกเจ็บๆคันๆอยู่ ตอนนี้ใช้แต่เจลล้างหน้า เจลแต้มสิว ครีมกันแดด ของสมูทอีค่ะ

ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ เคลียดจริงๆค่ะ ไม่รู้จะหาวิธีไหนแล้ว Y_Y

ปล. ผิวมัน แพ้ง่าย เป็นสิวง่าย


looknam_n

looknam_n

FULL PROFILE