เตือน ทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านเน็ต ค่ะ

0 4
 ขอเล่านิดนึงค่ะ คือมีเพื่อนเค้าโอนเงินผ่าน internet ของธนาคารกรุงเทพฯ แต่บังเอิญโอนผิดบัญชีไปค่ะ สาเหตุคือเพื่อนฝากโอน ซึ่งฝากเป็นประจำอยู่แล้ว แต่บังเอิญ เพื่อนต้องการโอนอีกบัญชี แต่ไม่ได้แจ้ง ก็เลยโอนปกติ สองวันผ่านมา ถึงรู้ตัว ยอด 55000 ค่ะ ห้่าหมื่นห้าพันบาท. T_T ก็เลยรีบติดต่อ call center ธนาคาร พูดดีค่ะ แนะนำแจ้งความแล้วติดต่อธนาคารที่เปิดบัญชี สาขาอารีย์ เพื่อนก็รีบทำตามค่ะ
 จากนั้นเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ พูดดีค่ะ ถึงแม้ผลจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็โอเคค่ะ ถือว่าเป็นความสะเพร่าของเราเอง ก็ยินดีรับเงื่อนไขคือ ธนาคารจะอายัดเงินให้ 55000 แต่ ณ ตอนนั้น ยอดเหลือประมาณ สี่หมื่นกว่าๆ โอเครไม่เป็นไร
 ต่อมา ธนาคารจะถอนเงินออกไม่ได้จนกว่าเจ้าของบัญชีจะเซ็นยินยอม ทางธนาคารจะติดต่อ เจ้าของบัญชีให้ภายใน 15 วัน
และก็ผ่านมา 15 วัน ทั้งเพื่อน และธนาคาร พยายามติดต่อเจ้าของบัญชี ซึ่งติดต่อได้ และ ไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าของ เค้าไม่ยอม ไม่เดือดร้อนใดๆ อันนี้ก็เข้าใจค่ะ แต่เพื่อนก็จะให้ค่าเสียเวลา 15000 เพราะเห็นว่าเจ้าของบัญชีอยู่อรัญ แต่เปิดบัญชีที่พระรามเก้าไว้ 
เพื่อนก็หมดหวังค่ะ คิดว่าใช้หนี้แต่ชาติปางก่อน (โอ้ว เป็นเราคงทำใจไม่ได้ เดือดแทน ปุ่ดๆเสียดายอ่ะ) 
วันต่อมา เจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็ติดต่อมา บอกว่าจะพยายามหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และตอนนี้เจ้าของบัญชีก็มีเงินโอนเข้ามา ธนาคารสามารถระงับวงเงิน ให้ได้ 55000 แล้ว แต่ยังทำอะไรไม่ได้ ทางธนาคารจะส่งเอกสารให้เจ้าของบัญชีเซ็นต์ทางจดหมาย และส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่ พิจรณา// ปลื้มในความพยายามของเจ้าหน้าที่
**ผจก.ธนาคารโทรมา พูดได้ .................. สุดบรรยายมากค่ะ บอกว่า ไม่ได้อ่านรึไงก่อนที่จะโอน ตรงเงื่อนไขนะ ..... ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารโอนผิดเป็นแสนยังทำอะไรไม่ได้เลย เงินคุณ **แค่** 55000 เอง ฯลฯ// เพื่อนเราผง่ะกับคำพูด ของคนที่ขึ้นชื่อว่า ผจก. โอ้ว สงสาร ลูกน้องใต้บังคับบัญชา **
เพื่อนเราไม่ได้ติดใจตรงยอดเงินตั้งแต่ 15 วันแล้ว แต่ติดใจตรงคำพูด ....... ของ ผจก.สาขานี้ โอ้ว นี่หรือคือคนทำงานบริการ ไม่ใช่เงินคุณๆไม่เดือดร้อนหรอก เพื่อนเรา คงนามสกุลไม่เด่นดังมั๊ง ก็เลยทำอะไรไม่ได้....แถมถูกถางถางด้วย ผจก. อีกต่างหาก เล่าสู่กันฟังค่ะ


oil_alone

oil_alone

FULL PROFILE