[R]eview - อุทาหรณ์การไปทำสีผมที่ร้าน

1 21
 สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบันทุกคน^^ นี่คือรีวิวครั้งแรกเลยของซายน์ค่ะ 

ปกติได้แต่ส่องๆกระทู้เค้าไปเรื่อยๆ เพิ่งคิดจะทำรีวิวนี้ขึ้นมาบ้างเพื่อเตือนหลายๆคน




เวลาเราเข้าร้านเสริมสวยเราก็อยากทำสีผมให้ออกมาแจ่มๆอย่างที่เราต้องการใช่ไหมคะ?

เพราะเวลาเราเสียเงินไปทำแล้วเราก็อยากให้มันออกมาดีที่สุดสำหรับเรา แต่พอทำออกมาแล้วรู้สึกแบบว่า....มันไม่ใช่สีนี้อ่ะ;( มันก็ไม่ดีเลยค่ะ





สีที่ซายน์เลือกไว้ คือ น้ำตาลออกแดงๆ อยากให้หน้ามันสว่างขึ้นแล้วดู ซอฟท์ๆลง ผลที่ออกมา....



 
 
 

   

หลายคนอาจคิดว่า มันก็แดงนะในรูปเนี่ย แต่ความจริงมันไม่ออกแค่ประกายค่ะน้ำตาลแทบไม่ออกเลย T^T มาเริ่มที่อุทาหรณ์ข้อแรกนะคะ




ข้อแรก.. อย่าเชื่อป้ายหน้าร้านที่ติดราคาไว้เรียบร้อยแล้วควรสอบถามให้ดีๆ เพราะ ซายน์อ่านป้ายข้างหน้ามันคิด400 ไปๆมาๆถามไปบอก500 - -*

ข้อที่2 อย่าเลือกสีผมให้ใกล้เคียงกับสีผมเก่าควรเลือกสีให้สว่างกว่าสีผมจริงประมาณ2-3ระดับ เพราะสีที่ออกมาจะโอเคกำลังสว่างพอดีเลย ซายน์ก็ผิดเองที่เลือกสีผิดไม่ดูสีผมตัวเองก่อน

ข้อที่3..  ระวังเคลิ้มตามช่างเสริมสวยมากเกินไปและอย่าเห็นแก่ของฟรี เพราะตอนแรกก็ตกลงกันอย่างดีว่าช่างเขาบอก " 500นะเดี๋ยวแถมอบไอน้ำให้ฟรี" (แอบหลงดีใจนิดนึง) พอทำเสร็จบอกเราว่า "อบไอน้ำอีกคิดเพิ่มอีก200 ค่าน้ำยาก่อนไปอบของลอรีอัลนี่ล่ะT_T " 

ข้อที่4.. ดูดีๆว่าเขาใช้น้ำยาอะไรให้ครบหรือเปล่า? เพราะซายน์ทำมาจนล้างสีผมอะไรออกหมดแล้วเขาบอกไม่ได้ใช้น้ำยาฟอกผมเหมือนร้านอื่นๆนะ กลัวผมเสีย ซายน์ก็คิดในใจ(อ้าว! แล้วที่เราทำมามันจะติดสีหรอฟ่ะ?!)


   


 แถมตอนท้ายยังมีบอกเราอีกนะว่า ... "ถ้าสียังไม่สว่าง ไม่ประกายมาให้เขาทำให้อีกนะ^^" ได้แต่ยิ้มสู้ คิดในใจ ไม่มาอีกแล้วล่ะ ลอนอะไรจะดัดให้ฟรีก็ไม่เอาแล้ว>:( รีบกลับให้ไว เพื่อนทักอีก ...."นี่แกทำสีผมแล้วหรอ? " ช้ำ:(

รวมเสียค่านู่น นี่ นั่น ไป700บาท


      ผลสุดท้ายเลยกลับมานั่งคิด.... กลับมาย้อมเองดีกว่าไม่ต้องเสียแพงขนาดนี้ด้วย ครั้งก่อนนู้นย้อมLiese สีแพลททินั่ม เบจ สีติดได้ใจมาก ไม่น่าไปทำร้านให้เสียเยอะเลย:(




                                        นี่คือที่ย้อมด้วย Liese สีแพลททินั่ม เบจ เมื่อครั้งตอนปี1 ค่าา ^^"




 
           ขอจบการรีวิวการทำสีผมไว้เพียงเท่านี้ค่า ขอบคุณทุกคนที่อ่านรีวิวนี้จนจบนะคะ:)



**สุดท้ายอยากฝากไว้ว่า .....  ไม่ใช่ว่าทุกร้านทำผมไม่ดีนะคะ บางร้านที่ทำดีๆก็มีเยอะแยะ ขอเพียงเราศึกษาข้อมูลก่อนทำดีๆและเลือกดูร้านที่โอเคค่อยไปทำดีกว่าค่ะ^_______^**




pinkiesky

pinkiesky

I'm saisai!
Nice 2 meet u :)

FULL PROFILE