ภาคต่อจากขี้เห่อ ชมพูวิ้ง เนียนใส ท้าลมร้อน,เปลี่ยนลุคให้เปรี้ยว จากเมคอัพเดิม

6 13
             
                                              ชมพูวิ้งวิ้ง เนียน ใส ท้าลมร้อน

            สวัสดีคะ สาวๆๆ ที่ไม่เคยยอมเปลือยหน้า เฉกเช่น จขกทคะ มาต่อกันนะคะ เมื่อวานนี้ เห่อ     ชมพูวิ้งเลยจะมาทำ How to ให้สาวๆ ที่สนใจชอบวิ้งแต่ไม่เยิ้ม หน้าเนียนแต่ไม่เยอะ (ทั้งทีค่อนไปเยอะ)ว่าแต่งแบบไหน ที่ให้เนียนวิ้ง แต่เดินกลางวันได้ มาเริ่มกันเลยคะ สาวๆ เริ่มที่อุปกรณ์เลยคะ



                           


ผิวหน้าก็ลงบำรุง กันแดดspf 50 เพราะแดดแรงมากๆ

                                            

ทีนี้มาเริ่มขั้นตอนเมคอัพ จขกท จะขอเริ่มเลยนะคือ แต่งหน้ากลางวันปกติก็ลงรองพื้น ไฮไลท์ด้วยแต่มี เทคนิคมาบอกคะว่าจะทาไฮไลท์พร้อมเบสตามภาพเลยคะ   

          

           ใช้นิ้วเกลี่ย สองนิ้วง่ายๆแปรงไม่ต้องในเวลาเร่งๆของสาวๆ  และทาเบสเมจิก ให้ทั่วยกเว้นรอบตา และรอบปาก เบสตัวนี้จะช่วยกลบริ้วรอยร่องคล้ากับแนว smachbox แต่ราคาถูกกว่า และยังช่วยปรับสีผิวในตัวคะ ส่วนจริงๆไฮไลท์ จขกทก็ใช้เบสตา สีขาวของNYXเนื้อครีม ซึ่งมันก็ใช้แทนกันได้นะคะ ไม่ต้องซื้อเยอะแยะ แต่ก็แล้วแต่สาวจีบันนะคะะ อ้อที่สำคัญทำไมถึงลงไฮไลท์ก่อน และกลบด้วยรองพื้นเพราะต้องการให้เนียน ไม่โดดลอยของไฮไลท์ ต้องการให้เป็นแค่ลักษณะแสงตกกระทบของส่วนที่นูน หรือส่วนที่แต้มไฮไลท์ ทำให้เกิดมิติคะ อาจจะต่างจากกระทู้อื่นนะคะ

 
ต่อเลยคะพอเกลี่ยได้เนียน ก็เริ่มมาทารองพื้น MAC nc25 ซึ่งสีจะค่อนข้างเหลือง แตะทั่วใบหน้า ใช้สองนิ้วเกลี่ยอีก ให้ทั่วเลยคะ
พอเกลี่ยได้เนียนดังใจแล้วมาเริ่มพวงแก้มที่ขาดไม่ได้ทุกอย่างเริ่มด้วยครีม เพื่อให้เข้มดังใจ
nar stick angelica แต้มเป็นลูกกลมตามภาพเลยนะ และให้นิ้วเกลี่ยให้กระจายสี ขั้นตอนต่อไป มาเติมพวงแก้มด้วย shimmer brick platinum pink ก่อนการลงแป้ง เพราะต้องการวิ้งใสๆ ไม่เยิ้มคะ


ปัดเน้นตรงพวงแก้มที่เราแต้มครีมบรัช เพื่อเพิ่มวิ้ง และสีให้เข้มอีก
เมื่อได้พวงแก้มชมพูวิ้งดังในก็ ลงแป้งฝุ่นได้เลยคะ จขกท จะลงแต่แป้งฝุ่น ส่วนสีแป้งที่เลือกเบอร์5 เพราะสาวกชู ก้จะรู้นะคะ เบอร์ 5 จะออกชมพู ที่ จขกท ให้เบอร์นี้เพราะต้องการเบรครองพื้นเม็ดเหลืองไม่ให้หน้าเหลืองเกินไป ให้ดูอบอุ่นไม่ลอยเมื่อออกแดดกลางวัน แต่สำคัญแป้งฝุ่นเป็นแบบlight ซึ่งบางเบาโปร่ง ไม่หนักเกินไป โดยใช้พัฟแตะแป้งและลงใต้ตาก่อน ส่วนกลางหน้าออกไปกรอบหน้า เสร็จขั้นตอนนี้มาเริ่มที่ดวงตากันเลยคะ




แปรงของsmachbox เบอร์ 32 จะเป็นแปรงยี่ห้ออื่นก็ได้คะ ลักษณะจะ้เป็นแปรงเบรนสีตา แตะสีนำ้ตาลMalt จากBB แรเงาให้เกิดเบ้าตา จากนั้น พอแรเงาทั้งสองข้าง บางคนอาจไม่ทราบว่า ส่วนไหนลองลืมตาแล้วเอานิ้วจิ้มไปช่องว่างระหว่างกระดูกคิ้ว กับลูกตา นั้นและคะจะเบ้าใหญ่เบ้าเล็กแล้วแต่บุคคลนะคะ และจขกท เบ้าเล็กเลยต้องแรงเส้นใหญ่และเข้มนิดนึงคะ  พอเสร็จสองข้าง ก็มาต่อคะ แปรงแตะสีไฮไลท์ shimmer brick สีแรก และสองตามภาพบ๊นบนนะคะ ทีนี้ก็มาเขียนไลเนอร์ลิควิด ส่วนตัว จขกท จะชอบเพราะรวดเร็ว และมีความคมและเงา ปัดมาสคาร่า และเขียนคิ้ว





ไลเนอร์นะคะจะเขียนจากกลางตาดำแล้วค่อยต่อหางและหัวจะทำให้ง่ายขึ้นคะ คิ้วก็เขียนด้วยดินสอ ตามรูปคิ้วและแปรงไล้สีให้บางลงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้หน้าดุไปคะ สุดท้ายทาลิป แมคและตามด้วยกลอส นะคะ ยังไม่ท้ายสุด แปรงปัดแก้ม แตะสีอายแชโดว์ Malt BB นิดนึง มาปัดร่องของกระดูกแก้มให้กลายเป็นเฉดดิ้งให้หน้าเรียวนิดๆ





จะเป็นแค่เงาน้อยๆไม่จัดคะ แค่นี้ก็ออกไปเดิน เล่น ช็อปปิ้ง แบบเนียนวิ้งไม่เยิ้มและมัน เอาละมาแต่งผม


กันออกไปดีกว่าคะ




                   เป็นการทำกระทู้ How to ครั้งแรกเลยคะ
    อาจวกวนเยิ่นเย้อ หรือ รายละเอียดน้อยไป ต้องขออภัยณ.ที่นี้ด้วยคะครั้ง หน้าจะพยายามอธิบายขั้นตอนการแต่งให้ละเอียดและเข้าใจง่ายขึ้นคะ

เป็นไงบ้างคะกับ How to นี้การ ลง ครีมนานาชนิดเยอะมั้ยคะ แต่พอจบทุกขั้นตอนแล้ว แค่ใสๆเนียนๆ ระเรื่อวิ้งเองอย่างนี้ก็ออกไปเดินชิว ทั้งกลางแดดและช็อปปิ้งห้างหรูได้แล้วนะคะ  อ้อเกือบลืมสาวๆจีบันที่มีปัญหาผิวอาจดูกระทู้ นี้แล้วบ่นไม่เห็นบอกวิธีกลบรอยเลย ต้องขอบอกเลยนะคะเป็นคนมีสิวมาก่อน สิวอักเสบเคยมีรูปสมัยสิว อลังการ

     ไว้ครั้งหน้าจะมา How to ปรนนิบัติผิว และผลิตภัณท์ใดที่ช่วยให้หายสิวและรอยดำ
                                 

              เสริมอีกนิดถ้าสาวอยากได้ลุคเปรี้ยวแบบไม่ต้องล้างหน้าใหม่ ไปแฮงค์เอาท์ต่อ ง่ายนิดเดียว แค่ปัดเฉดดิ้งให้เข้ม กรีดไลเนอร์ให้เฉี่ยวยาวกว่าเดิมตามภาพล่าง เติมสีปากให้ เยิ้มกว่าเดิม แค่นี้ก็ไปต่อได้แล้ว อย่าบลืมซับมันก่อนตบแป้ง เป็นไงคะต่างจากลุคด้านบนไปเลยคะ  บ๊ายบาย


Noinhong

Noinhong

The girl who loving in makeup & fashion


http://www.facebook.com/krittaya.rattanaworakhul




FULL PROFILE