10วิธีขาวใส ไม่พึ่ง กลูต้าไธโอน

19 8
วันนี้ขอตอบแทนความอบอุ่นของครอบครัวจีบัน โดยการนำเสนอสาระดีๆ จากหนังสือที่เราอ่านมาค่ะ

10 วิธีขาวใส ไม่พึ่ง กลูต้าไธโอน ( ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก LIVE ฉบับที่98)

1. ขัดผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป โดยใช้สครับที่มีขายตามท้องตลาด หรือสครับจากธรรมชาติ
เช่น มะละกอ นมสด มะขามเปียก น้ำผึ้ง มะนาว เพียงผสมอย่างใดอย่างหนึ่งกับเกลือ แล้วขัดให้ทั่วตัว ผิวของเราก็จะกระจ่างใสกว่าเดิมแล้วค่ะ

2. ทาน้ำนมชนิดจืดลงบนผิวโดยตรง อาจใช้ใยบวบช่วยขัดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที
ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ผิวจะค่อยๆ ขาวขึ้นค่ะ

3.ใช้ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว ส้ม สัปปะรด มะขามเปียก ช่วยในการขัดขี้ไคล ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะผลไม้เหล่านี้ มีความเป็นกรด จึงช่วยทำความสะอาดและกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้

4. ทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งเป็นประจำ เฉลี่ยวันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้าและก่อนนอน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นของผิวให้เนียนนุ่มและขาวขึ้นได้ค่ะ

5. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อป้องกันแสงแดดทำร้ายผิวให้คล้ำเสียลงกว่าเดิม โดยทาก่อนออกแดดประมาณ 20 นาที หรือตามการทำงานของครีมกันแดดประเภทนั้นๆ และควรทาซ้ำอีกทุก2-3ชั่วโมง แค่นี้แสงแดดก็ทำอะไรผิวสวยๆของเราไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

6. ดื่มน้ำมากๆ และทานผักผลไม้ในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่งทุกมื้อ จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของร่างกายเป็นปกติ ส่งผลให้หน้าตาและผิวพรรณสดใสขึ้นกว่าเดิม

7. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะช่วยขับเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกใต้ผิวรวมถึงสารพิษออกมา ซึ่งจะทำให้ผิวดูสว่างสดใสยิ่งขึ้น

8. ทานวิตามินซีให้เพียงพอต่อร่างกาย ไม่ว่าจะได้จากผลไม้หรือวิตามินซีแบบเม็ดตามร้านขายยา เพราะจะช่วยให้ผิวสดใสและขับถ่ายดีไปพร้อมๆกัน

9. ใช้เมคอัพช่วยในการปรับสีผิวให้สว่าง โดยเลือกครีมรองพื้น และแป้งที่สว่างกว่าผิวจริง 1 ระดับ และหลังจากแต่งหน้าแล้ว ให้นำพู่กันแตะแป้งประกายมุกปัดบริเวณหน้าผากและโหนกแก้ม หน้าก็จะดูสว่างใสขึ้นมากเลย

10.  นอกจากการขัดผิวแล้ว สาวๆ ควรพอกหน้าและผิวกายอาทิตย์ละ 2 ครั้ง โดยเลือกสูตรที่ใช้วัตถุดิบเหมาะกับสภาพผิวของเรา หากทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวขาวและดูมีสุขภาพดีด้วย

มิ้นท์หวังว่าสาระดีๆที่มิ้นท์ได้มานำเสนอเพื่อนๆทุกจีบันทุกท่านในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์และทางเลือกในการมีผิวสวยใส และปลอดภัยกับเพื่อนๆเอง ไม่มากก็น้อยนะคะ ท้ายสุดนี้ ขออวยพรให้ชาวจีบันมีผิวสวยและสุขภาพผิวที่ดี
กันทุกท่านค่ะ โอมเพี้ยง!!!!!!!


มิ้นท์เฉาก๊วย

มิ้นท์เฉาก๊วย

เป็นสาวใต้ แต่ไปโตที่เหนือจ้าววววววววววว!!
mint151234@gmail.com
เหงาก็เมลล์มาปรึกษามาแชร์ประสบการณ์ชีวิตกันได้เน้อ

FULL PROFILE