อยากฝากถึงทีมงานจีบัน ><"

11 6
 หลังจากอ่านกระทู้มาม่ามา ก็เลยคิดว่าอยากจะฝากอะไรถึงเว็บจีบันหน่อยน่ะค่ะ เราเองเข้ามาเล่นเว็บนี้ก็นานนะ อย่างน้อยก็ปีกว่าๆ ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงเยอะเหมือนกัน เราก็ชอบนะกับการที่เว็บนี้มีให้ประกวดกันแข่งทำฮาวทู แต่งหน้าในสไตล์ต่างๆ แต่ก่อนเราชอบดูมากเลย แล้วก็อยากทำฮาวทูแข่งกับคนอื่นบ้างอะไรเหมือนกัน แต่แบบหลังๆมา เรารู้สึกว่า ทำไมจะต้องเอาพรอพมาเป็นส่วนประกอบด้วยล่ะ คือ จริงๆ เราเองเรายังรู้สึกว่า เราใช้เงินเยอะไปกับเครื่องสำอาง เพราะเราก็ยังเรียนอยู่ ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง แต่เราก็อยากทำประกวดฮาวทูเหมือนกัน แต่จะให้เราไปหาพรอพอะไรเนี่ย คงไม่ไหวมั้ง ต้องไปหาชุด หาคนมาถ่ายให้ มันแบบ โอย ปวดหัววุ่นวายมากอะ ที่สำคัญ "เปลืองเงิน" ดีไม่ดี เราเอาเงินที่ลงทุนกับการทำฮาวทู ไปซื้อของรางวัลเลยดีกว่าอะ ไม่เหนื่อย ไม่เสียเวลาอะไรทั้งสิ้น

เราสังเกตนะว่า คนที่ส่งฮาวทูเป็นคนแรกๆ มักจะเป็นคนที่ตั้งใจทำมากๆ ทำเอง ถ่ายเอง พอใกล้วันกำหนดส่ง ก็จะมีคนที่ส่งมาแบบ โห อย่างโปรอะ ใช้กล้องอย่างดีถ่าย ให้คนอื่นถ่ายให้ พรอพจัดเต็ม ฉากจัดเต็ม แล้วคือ แบบ..... มันจำเป็นหรอ.... คือ เราอยากให้แยกอะนะ ไม่รู้สิ อาจจะแบบ ฮาวทูเดือนนี้ เอาแค่แต่งหน้า พรอพไม่ต้อง เดือนต่อไป ให้มีพรอพด้วย อะไรแบบนี้ สลับๆกันไป เราก็ชอบดูพรอพนะ บางคนก็มีชุดสวยๆ เห็นแล้วแบบ เออ น่ารักอะ เป็นไอเดียให้เราไปซื้อ

ครั้งนึงตอนปิดเทอมตอนปีที่แล้ว เราคิดจะทำฮาวทู แต่สุดท้ายพอเห็นของบางคนที่แบบ ให้คนมาถ่ายให้ ชุดแบบอย่างดี ฉากอย่างดี เราก็ไม่รู้จะทำทำไมแล้วอะ หมดกำลังใจ อย่างเรา ถ้าจะทำ ก็คงต้องถ่ายเอง แล้วแบบ นึกสภาพ คนที่ถ่ายเอง กับคนที่มีคนมาถ่ายให้.... แค่นี้ก็แพ้แล้วอะเอาจริง
แต่เราก็เคยเห็นนะ คนที่ถ่ายเองแล้วชนะ ก็มี แต่เดี๋ยวนี้รุ้สึกว่าจะน้อยลงมาก 

แต่ที่เซงสุดคือเรื่องพรอพอะ ถ้าจะแข่งแต่งหน้า ก็เอาเฉพาะแต่งหน้าสิ ไม่ต้องนับพรอพไม่ได้หรอ ทำให้เดี๋ยวนี้เราเข้าเว็บนี้น้อยลงน่ะ รู้สึกว่ามันอะไรยังไงไม่รู้ มีอีกข้อนึงที่เราเซงๆ ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่านะ คือ เราก็ไม่ได้ตามดูทุกเดือนหรอกว่า คนชนะที่ 1 เป็นใคร แล้วใช้เครื่องสำอางอะไรบ้าง แต่มีครั้งนึงที่เราเข้าไปดู แล้วคนที่ได้ที่ 1 ใช้เครื่องสำอางยี่ห้อเดียวกับยี่ห้อที่แจกรางวัลเดือนนั้นเยอะมาก เราก็แบบ ..... อื้อหือ .... คือ ตามความเห็นเรา เราว่าเค้าก็แต่งสวยนะ แต่เรารุ้สึกว่า มีคนอื่นแต่งดีกว่า แต่ก็นะ มันเป็นการสังเกตเพียงครั้งเดียว ก็คงจะดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่ แล้วอาจจะเป็นเพราะเราก็เริ่มอคติกับอะไรหลายๆอย่างละ 

เราขอยกตัวอย่างเมคอัพกูรูใน youtube คนนึงที่เราชอบดู bubzbeauty อะค่ะ ที่เค้าเป็นคนจีน เรารุ้สึกว่า เค้าทำวิดีโอเองทุกครั้งเลยอะ บางครั้งก็มีพรอพ บางครั้งก็ไม่มี เอาจริงๆ เมคอัพกูรูหลายคนที่ดังๆใน youtube ก็อัดวิดีโอเอง ทำคนเดียวกันเกือบทั้งนั้นน้าเราว่า

แล้วเดี๋ยวนี้ก็รู้สึกว่า คนไม่ค่อยรีวิวเลย จีบันอะ มีแต่มาอ่านกระทู้ บางทีก็โพสเรื่องแบบ .... อันนี้เป็นอันนึงที่เรารุ้สึกแย่นะ อารมณ์แบบ ช่วยแปลอังกฤษให้หน่อย แล้วเป็นอะไรที่ เหมือนเป็นการบ้านอะ แล้วมาให้คนอื่นช่วยแปล... คือ เราว่ามันรก = =" (เราดูใจร้ายไปปะ) ไม่ใช่แค่รกนะ มันแบบ ทำไมไม่ทำเองอะ = =" ดิคชันนารีออนไลน์ก็มี = =" คือ ถ้าเป็นแบบภาษาอังกฤษบนฉลากเครื่องสำอาง เรายังโอเคนะ มันยังอยู่ในสโคปของจีบันปะ แต่แบบ บางอย่างเป็นการบ้านอะ เรื่องส่วนตัว แต่ก็นะ เราไม่ใช่เจ้าของเว็บ มันเป็นแค่ความเห็นของเราอ่านะ

ก็อยากจะเห็นจีบันอยู่แบบนี้ต่อไป แล้วก็อยากเห็นรีวิวที่เยอะขึ้น เดี๋ยวกดไปรีวิวสุดท้ายนี่แบบ โพสไว้นานค้างปีมาก บางคนก็รีวิวแบบ อะไรไม่รุ้อะ อ่านแล้วไม่เห็นจะช่วยอะไรเลย ยังไงก็ลองดูละกันค่ะ หวังว่าความเห็นของเราจะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ ^^


thingamabobs

thingamabobs

FULL PROFILE