เตือนภัย สาวๆ ที่อยาก ขาว สวย ใส ค่ะ

17 17
 ตามหัวข้อเลยนะคะ

วันนี้มีอุทธาหรณ์ที่เกิดจากคนใกล้ตัวมาเล่าสู่กันฟังค่ะ ,,,,,

น้องชายเราคนนึง (สมมติว่าชื่อ น้องเอ แล้วกันนะคะ) ไม่ใช่น้องแท้ๆนะคะ เป็นญาติๆกันค่ะ  น้องเอยังเด็กค่ะ เรียนอยู่แค่ ม.ปลาย เป็นเด็กหน้าตาดีแบบไทยแท้ น้องเค้าเป็นเด็กผิวสองสีค่ะ  แต่ชอบบอกว่าตัวเองดำอย่างนั้น ดำอย่างนี้ แต่ความจริงเค้าแค่คล้ำๆเอง  ที่สำคัญไม่มีญาติคนไหนบอกว่าน้องเอดำเลยนะคะ เพราะญาติๆส่วนใหญ่ที่บ้านผิวคล้ำกว่าน้องเค้าแทบทั้งนั้นค่ะ

แต่พักหลังๆมานี้ ทุกคนก็สังเกตเห็นว่า น้องเอ ผิวขาวขึ้น ใสขึ้น ที่บ้านก็สงสัยว่าไปทำอะไรมา แต่น้องเค้าบอกแค่ว่าใช้โลชั่นทาผิวเฉยๆ ไม่มีอะไร..... เหตุการณ์ก็ดำเนินไปปกติแต่ทว่า น้องเอ เริ่มสุขภาพทรุดโทรมลงเรื่อยๆ ป่วยบ่อย ทั้งที่ก่อนหน้านี้น้องเป็นคนแข็งแรง จนหลังๆ น้องผมร่วงค่ะ ทุกคนที่บ้านตกใจมากไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้อง อยู่ดีดีน้องมีอาการผมร่วงโดยไม่ทราบสาเหตุ

สุดท้ายทราบจากคุณหมอ ตอนที่พาน้องไปโรงพยาบาล หมอบอกว่า น้องเป็นมะเร็งผิวหนัง

สอบถามจากน้อง เค้าเลยเล่าว่าเพื่อนชวนไปฉีดกลูต้า คือฉีดกันเองในกลุ่มเพื่อน ไม่มีหมอ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญ ...... เราได้ยินแล้วเราตกใจมากค่ะ สงสารน้อง.....ตอนไปฉีด น้องไม่ได้บอกที่บ้านเพราะกลัวโดนดุ เค้าเห็นเพื่อนฉีดแล้วขาวเลยอยากขาวบ้าง แต่ไม่คิดว่าสุดท้ายจะออกมาเป็นแบบนี้.........

ออกตัวก่อนเลยค่ะว่าไม่ได้เป็นคนแอนตี้การทำศัลยกรรม หรือการกินอาหารเสริมความงามแต่อย่างใดนะคะ แค่อยากจะแชร์ให้กับสาวๆที่คิดจะฉีดกลูต้า หรือกินอาหารเสริมความงาม อยากให้ดูข้อมูลดีดี ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจนะคะ เพราะผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตบางทีมันก็เสียหายเกินกว่าที่เราคิดไว้ค่ะ



Modzilla

Modzilla

FULL PROFILE