ขอเล่าสู่กันฟัง : พนักงานที่ Index บริการแย่

0 7

มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยประทับใจนักกับพนักงานขายที่บริการไม่ดีค่ะ เลยอยากแชร์กับเพื่อนๆ

เมื่อวันก่่อน ไปซื้อเฟอร์นิเจอร์กับคุณพ่อที่ Index Living Mall สาขาใกล้บ้านค่ะ  ตั้งใจว่าจะซื้อเลย เพราะวันเสาร์ไปดูมารอบนึงแล้ว  ก็เจอพนักงานมาต้อนรับทักทายตามปกติ

แต่วันที่ไปซื้อเนี่ย ไม่มีใครมาสนใจเลย ทั้งๆ ที่แทบไม่มีลูกค้า  แต่เราก็ไม่ใส่ใจ ไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะเล็งชื้นที่ถูกใจไว้แล้ว เรารีบๆ เดินไปดูเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ

จดรหัสพร้อมรายละเอียดใส่กระดาษที่ทางห้างเตรียมไว้ แล้วก็เดินไปยื่นให้ที่เคาน์เตอร์ พนักงานก็รับเรื่องไปแล้วให้เรานั่งรอ

รอนานพอสมควร แล้วก็มีพนักงานขายอีกคนมารับเรื่อง เขาให้ทำบัตร Joy card แล้วก็ทำใบเสร็จมาให้ เรากรอกใบสมัคร วาดแผนที่บ้าน จนได้บัตรมาแล้ว แต่ใบเสร็จก็ยังไม่มา

ประมาณชั่วโมงกว่าๆ พ่อเราก็เริ่มหงุดหงิดว่าทำไมมันนานเกินไปแล้ว  แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเข้าใจว่าเขาต้องรับเรื่องต่อจากพนักงานคนเมื่อกี้ แล้วก็เช็ครายละเอียดของสินค้าจากคลัง วันเวลาที่ส่งของ คงจะหลายขั้นตอน แต่พ่อเราเคยไปซื้อสาขาอื่นไม่นานขนาดนี้

แต่ที่เราไม่พอใจมากคือ  รายละเอียดสินค้าผิดค่ะ บอกเอาตู้โชว์สูง เขาเอาตู้เตี้ยมาให้ รอบแรกก็พอให้อภัยได้ เราก็ขอให้เขาไป
เปลี่ยนใหม่ ก็แอบคิดว่าไม่น่าผิดเลยนะ เพราะเราจดรายละเอียดมาจากป้ายของตัวสินค้าที่เขาโชว์ไว้เลย คือ ตู้โชว์สูง กับ หน้าบานกระจกสั้น พร้อมรหัสที่ถูกต้อง

รอสักพัก เขาก็เอามาให้ใหม่ คราวนี้ตู้โชว์สูง ถูกต้อง  แต่เขาเปลี่ยนเป็นหน้าบานกระจกยาวให้เราเสร็จสรรพ 

เราก็เริ่มมีอารมณ์เสีย ให้รอนานแล้วยังจะผิดอีก ฉันต้องการบานสั้น แล้วไม่เข้าใจทำไมไม่ถามก่อน  เลยวีน ผิดอีกแล้ว พนักงานก็ทำท่างงๆ แล้วพี่แกก็บ่นพึมพำ

ทีนี้พ่อเราลุกออกมาเลย ทนไม่ไหวกับการบริการ (ที่ไม่ค่อยได้เรื่อง)
 
พวกเราเลยลงไปจ่ายของที่ซื้อไว้ชั้นล่าง จนรูดบัตรเสร็จ เอาของไปเก็บที่รถเสร็จ พ่อเราถามว่ายังจะเอาของมั้ย เราก็อยากได้นะ
 
บัตรสมาชิกเขาก็ให้มาแล้วด้วย เลยกลับขึ้นไป ส่วนพ่อเรารออยู่ที่รถ

พอเราขึ้นไป พนักงานที่บริการเรา หายไปแล้ว  เลยสอบถามกับพนักงานที่เคาน์เตอร์  เขาก็ติดต่อให้ บอกให้เรารอสักครู่

เราก็รอ จนพ่อเราตามขึ้นมา เพราะมันนานมาก แต่พนักงานขายของเราเพิ่งจะเดินกลับมาทำใบเสร็จให้เราต่อ เห้อ

พ่อเราเลยบอกว่ามันไม่ไหวนะ ซื้อของแค่ 2 อย่างแค่นี้ นานเกินไปแล้ว เราบอกให้พ่อโทรไปคอมเพลนที่ผู้จัดการสาขาตามใบที่เขาแปะไว้หน้าเคาน์เตอร์

ทีนี้เขาก็เช็ครายละเอียดสินค้าทั้งหมดก่อนพิมพ์ด้วยการถามเรา (ไม่ทำแต่แรกวะ)
แล้วเขาก็ขอโทษขอโพยใหญ่เลย บอกว่าเขาต้องรับเรื่องจากพนักงานผู้หญิงอีกคน  (โทษคนอื่นซะงั้น)

เราก็ไม่ได้โทรไปหาผจก. หรอก เพราะก็เห็นใจเขาอยู่ ว่าเขาต้องเดินเรื่องให้เราหลายอย่าง 

แต่อยากให้เช็ครายละเอียดสินค้าและชื่อที่อยู่ผู้รับให้ดีตั้งแต่แรกเลย

จะได้ไม่ต้องปล่อยให้ลูกค้ารอนานๆ แล้วใบเสร็จผิดบ่อยๆ ก็เสียอารมณ์

คิดว่าเขาน่าจะมีการสื่อสารกับลูกค้ามากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้านั่งรออยู่เฉยๆ มันน่าเบื่อ และรู้สึกว่าเสียเวลามาก

สาวๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับพนักงานที่บริการไม่ประทับใจแบบนี้คะ




Angenehmere

Angenehmere

Fall in Love?

FULL PROFILE