กลุ้มใจเรื่องหางานค่ะ

0 12

     มีเรื่องกลุ้มใจมากเลยค่ะ เพราะว่าอีกเทอมเดียวใกล้จะเรียนจบแล้ว มีความตั้งใจว่าอยากจะหางานทำ อยากมีเงินเดือนแรกให้พ่อกับแม่ประทับใจค่ะ อยากหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ได้อะค่ะ แต่ว่าเกรดที่ได้ไม่สวยงามอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ  อยากจะบอกว่าต่ำๆ มากๆ  อาจจะติดโปรได้เลย กลัวมากเลยค่ะ แต่ก็พยายามตั้งใจเรียนมาตลอดนะคะ
     ตอนเด็กเป็นคนไม่ตั้งใจเรียนค่ะ แต่พอขึ้นมัธยมจนถึงม.ปลายเนี่ยก็พยายามตั้งใจเรียนมาตลอดและเกรดที่ได้ก็ไม่แย่นะค่ะ 3 กว่าๆด้วย ซ้ำค่ะ
     พอตอนเรียนมหาวิทยาลัยตั้งใจเรียนมากกค่ะอยากได้เกรดดีๆ นิยมอันดับ2ก็ยังดี อยากทำให้ที่บ้านภูมิใจแต่ว่าผลไม่ได้ดีอย่างที่คิดเลยค่ะ แล้วก็ท้อด้วย  เราคิดว่าเหตุผลมันอยู่ที่เวลาช่วงใกล้จะสอบแล้วเนี่ย ชอบมีเรื่องเครียดเข้ามาทุกทีเลยค่ะ มันทำให้เราไม่มีสมาธิแล้วชอบฟุ้งซ่าน พยายามแก้แล้วก็ไม่หายค่ะ เกรดออกมาเลยแย่  แต่พอช่วงปี ๓ เราทำงานพิเศษค่ะ ทำเกือบทุกวันแทบไม่มีเวลาพักผ่อนเลยค่ะ เลิกก็ดึกตื่นไปเรียนแต่เช้า (ไม่ค่อยได้ขาดเรียนเลยค่ะถ้าไม่สบายจริงๆ) แต่ผลที่ได้กลับออกมาดีเกินขาดค่ะ เกรดดีขึ้นค่ะ เราคิดว่าคงเป็นเพราะตอนมีปัญหาหรือเรื่องเครียดคงไม่มีเวลาไปใส่ใจหรือฟุ้งซ่านอะคะ เพราะต้องทำงานและก็เรียนด้วย เกรดเลยดีขึ้นอะค่ะ
     แต่พอหลังจากนั้นเราได้ทุุนไปเรียนที่เกาหลีสั้นๆ ประมาณ 3 อาทิตย์ เราเลยไม่ได้เรียนที่เมืองไทยช่วงนั้นพอกลับมาก็ต้องมาตามงานซึ่งเยอะมาก(ใครจะไปรู้ว่าแค่ไม่อยู่สามอาทิตย์งานจะเยอะขนาดนี้)เราเลยไม่มีเวลาได้ทำอะไรซักเท่าไหร่ต้องตามงานๆๆๆๆอย่างเดียวเลย เวลาอ่านทบทวนหนังสือก็น้อย เลยกังวลว่าเทอมนี้คะแนนจะไม่ดีอะค่ะ แล้วพอไปเห็นกระทู้คนอื่นที่คะแนนเค้าสูงกว่าเราเค้าก็ยังหางานไม่ได้เลยเครียดหนักเลยค่ะ (เมื่อก่อนไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยนะคะ แต่พอใกล้เรียนจบแล้วเริ่มเครียดเลยคะ
     สรุปแล้วถ้าเกรดมันออกมาแย่ๆ จะหางานทำได้ไหมค่ะ ใครพอมีทางออกสำหรับเรื่องบ้างไหมค่ะ  เศร้ามาก เครียดค่ะ

ปล.ขอบคุณที่เข้ามารับฟังปัญหานะคะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ


yaiice

yaiice

สวัสดีค่ะ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน(ผู้หญิงคิดบวกอย่าหยุดสวย) ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะเจ้าคะ

FULL PROFILE