เตือนสาวๆที่พยายามจะงดน้ำตาล

5 9
 

จิบชาคลายเครียดได้

ต้องผสมน้ำตาลบ้าง



 
 

ในเวลาที่เราใส่ใจสุขภาพมักจะเป็นเรื่องดีกับร่างกายเสมอ และเรื่องใกล้ๆตัวที่เราสามารถจะทำได้ สำหรับคุณสาวๆ ที่ชอบจิบน้ำชา เพียงแค่เติมน้ำตาลลงไปในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อเพิ่มน้ำตาลในเลือด ก็สามารถลดความเครียดได้

 

 

              นักจิตวิทยาพบว่า สิ่งที่ช่วยระงับความเครียด อารมณ์โกรธ ก้าวร้าว ของคนเรานั้น คือความหวานในน้ำตาล ถือเป็นเรื่องดีที่มีของใกล้ๆตัวอย่างน้ำตาล เป็นตัวช่วยระงับความเครียดได้ และถ้าเราสังเกตดีๆ จะพบว่าเวลาที่มีการประชุม มักจะมีชาร้อนๆด้วยเสมอ นั่นก็อาจจะหมายถึง การดื่มชานั้นจะช่วยให้เราผ่อนคลายจากการพูดคุยเรื่องเครียดๆ และระงับอาการกดดัน หรืออารมณ์ฉุนเฉียวได้

 

 

 นอกจากนี้ยังมีการทดลองโดยให้เหล่าระดับผู้บริหาร ดื่มชาที่มีรสหวานก่อนจะเข้าประชุมงาน พบว่าผู้บริหารเหล่านั้นมีการควบคุมอารมณ์ได้ดีมีประสิทธิภาพ เนื่องจากความหวานจากน้ำตาลได้ไปเพิ่มความหวานในเลือดมากขึ้น

 

 

 

การบริโภคเครื่องดื่มที่มีรสหวานแบบนี้ก็สามารถทำได้ที่บ้านด้วยไม่ใช่เฉพาะในที่ทำงาน เพราะจะช่วยลดความตึงเครียดที่จะมีต่อกันภายในครอบครัว

 

ซึ่งการศึกษาค้นคว้าการทดลองนี่ทำโดยนักจิตวิทยาชาวออสเตรเลียโดยศึกษาจากนักเรียน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายจากการดื่มน้ำน้ำมะนาวที่ผสมน้ำตาลและน้ำตาลเทียม พบว่าน้ำตาลของจริงสามารถช่วยลดอารมณ์ก้าวร้าว โกรธ เครียด ได้ดีกว่า

 

ล่าสุด นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยของรัฐนิวเซาท์เวลส์และ Queensland University กล่าวว่า สมองต้องการน้ำตาลหรือกลูโคส เพื่อที่จะมาควบคุมการทำงานของร่างกาย

 

          เห็นแบบนี้แล้วใครที่พยายามงดน้ำตาลของหวาน ต้องระวัง เพราะนั่นอาจทำให้คุณกลายเป็นคนขี้โมโห เครียดเอาง่ายๆ ลองหันมาปรับเปลี่ยนวิธีการรับประทานดู คุณจะได้มีสุขภาพที่ดี และจิตใจเบิกบานแจ่มใส ควบคู่กันไป

 

 

Credit : https://www.thaihealth.or.th/healthcontent/healthtips/16611              

 

                                      


Uzumaki_Ice

Uzumaki_Ice

FULL PROFILE