รักษาสิวผ่านไป 1 เดือน (มีรูปค่ะ)

0 14
จากเคยโพสต์ไว้ก่อนหน้านี้ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=122184

หน้าเน่ามาก ดีนะ ไม่ยังไม่เน่าทั้งหน้า พยามยามจะให้มันเป็นอยู่แค่บริเวณนั้นค่ะ

หลังจากหยุดใช้ BHA ของป้าพอลล่าแล้วนะคะ เนื่องจากสิวอุดตันมันไม่ออก มันฝังๆ ไม่ออก จนดำเป็นปื้น ถ้าหัวมันไม่ออก มันก็ไม่หายไงคะ ทา benzac ช่วยด้วยก็ไม่บังเกิดผลใดๆ ทั้งสิ้น

เปลี่ยนวิธีใหม่ค่ะ
1 เปลี่ยนเจลล้างหน้าใหม่ด้วยค่ะ จาก COS, Acne aid มาเป็น เซตาฟิลค่ะ (สูตรสิวค่ะ) ตอนแรกตั้งใจจะซื้อสูตรเจลเทิล แต่มันไม่มีค่ะเลยได้สูตรสิวมาแทน  ผลคือ ใช้แล้วรักเลยค่ะ รู้สึกดีกว่า COS, Acne aid ให้ 10/10 ค่ะ
2 ทา benzac ac ก่อนล้างหน้าค่ะ ทาเกิน 5-10 นาทีแน่นอนค่ะ เพราะทาแล้วไม่แสบ ไม่แดง ทาทิ้งไว้ระหว่างดูละครค่ะ แต่อันนี้ทาเฉพาะก่อนล้างหน้าตอนเย็นนะคะ ตอนเช้าไม่ทันจริงๆค่ะ รีบไปทำงาน
3 หลังล้างหน้าเสร็จ ใช้ KA cream Vit E 100% ทาบางๆ ทั่วหน้า ทาแต่เล็กแต่น้อย
4 เริ่มมาใช้ ratin a ที่ซื้อมาแต่ยังกล้าทาแบบกล้าๆ กลัวๆ นะคะ เริ่มทาตั้งแต่วันที่ 3 กย ค่ะ แต่ไม่ได้ทาทั้งหน้าค่ะ ทาแค่ตรงที่เป็นค่ะ ทาปุ๊ป หัวสิวโผล่ปั๊ป สิวที่มันอุดตันจะค่อยทยอยโผล่ หรืออักเสบ แบบที่สามารถเอาไตแข็งออกได้ค่ะแล้วบีบออกง่ายมากค่ะ (มือบอนค่ะ เห็นแล้วชอบบีบ) แต่ย้ำนะคะอย่าทำตาม!!
ทาไปได้สักสองวัน หน้าจะลอกค่ะ  พอหน้าลอกก็หยุดทาค่ะ พักหน้า 1 วัน แล้วค่อยทาใหม่ เนื่องจากทาไม่ต่อเนื่อง หยุดทาไป 3-4 วันก็มีค่ะ (ทาบ้าง ไม่ทาบ้างค่ะ)

ตอนนี้สภาพหน้าคือ สิวอุดตันลดลงเยอะมาก เวลาจับหน้ารู้สึกได้ว่าตุ่มที่เคยเป็นแพๆ ใต้ผิวหนังลดลงเยอะค่ะ

อันนี้ Before นะคะ



After ค่ะ




ที่เห็นนี่แดงๆ นี่คือทาง retin a ไปค่ะ แล้วสืวอุดตันโผล่มาเป็นสิวอักเสบค่ะ แล้วก็มีเป็นรอยดำๆ ที่ไม่มีหัวสิวแล้ว เย้ๆๆ



rarikraree

rarikraree

สวัสดีค่ะ สาวๆ จีบัน ตอนนี้กะลังสนใจ skincare เลยเข้ามาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ

FULL PROFILE