เพื่อน ๆ เคยเจอคนที่ไม่มีมารยาทแบบนี้บ้างมั้ยค่ะ ................

0 22
 คือเหตุการณ์นี้ผ่านมาหลายเดือนแล้วอ่ะค่ะ แต่วันนี้นั่ง ๆ อยู่แล้วคิดถึงมันขึ้นมา เลยอยากถามวิธีการแก้ปัญหานี้หน่อยค่ะ ^^

กาลครั้งนึงนานมาแล้ว ^^ (เล่ายังกะนิทาน) 5555 


.....ตอนประมาณ 2-3 ทุ่ม จขกท.กะแฟน  ไปทานอาหารอยู่ร้านนึง ซึ่งก็เป็นร้านอาหารธรรมดาแต่อร่อยมว๊ากกก   เรามาทานร้านนี้บ่อยมาก (เป็นลูกค้าประจำเลยทีเดียว)  ส่วนใหญ่ที่มานั่งทานก็จะเจอแต่คนที่ทำงาน หรือผู้ใหญ่แล้วมาสังสรรค์ ไม่ค่อยจะมีเด็กวัยรุ่นทั่วไปเท่าไหร่ หรือว่าเรามากันค่ำ ๆ ตลอดเลยไม่เจอก็ไม่รู้ 5555 แล้วร้านนี้ก็จะมีคนเยอะตลอดนะ  ต้องบอกก่อนว่าเจ้าของกระทู้ก็ทำงานแล้ว อายุ 26 ส่วนแฟน 27 ค่ะ เพิ่งเลิกงาน หิวก็หิว แถมง่วงนอนด้วยอ่ะ 555 

พอมานั่งสั่งอาหารได้สักพัก ก็มีหนุ่มสาววัยรุ่นคู่นึง มานั่งโต๊ะข้าง ๆ เยื้อง ๆ กันอ่ะ  ดูท่าทางกำลังเรียนมหาลัย เหมือนเป็นคู่ที่เพิ่งจีบกันใหม่ ๆ แต่งตัวแฟชั่นอินเทรนมาเลยที่เดียว คือแบบดูเด่นอ่ะค่ะ (เพราะในร้านส่วนใหญ่จะมีแต่คนทำงานไง คู่นี้ก็เลยดูเด่น) จนคนในร้านมอง เจ้าของกระทู้เองก็เผลอมองเหมือนกัน 555 แต่ก็ไม่ได้คิดไร  

พอสั่งอาหารมาทานซักพัก ก็ได้ยินสองคนนี้หัวเราะคิกคัก แล้วเจ้าของกระทู้ก็เลยเงยหน้าไปมอง แล้วเห็นแฟนหนุ่มของ She กำลังมองจขกท.แล้วหันไปมองหน้ากัน แล้วก็คุยกันปนหัวเราะ สักพักผู้หญิงก็หันมามองอีกคน...จขกท.มั่นใจว่ามองเรานี่แหละ  แล้วพวกเค้าก็หันไปพูดไรกันซักอย่าง ไม่ได้ยิน  (คงกำลังเม้าท์ฉ้านนนน...กันอย่างสนุกสนานเชียว)  เราก็เริ่มขาดความมั่นใจ ฉ้านนมีไรน่าหัวเราะขนาดนั้นหรอ มาสังเกตุตัวเองมามีไรผิดปกติหรือเปล่า  คือจขกท. ก็แต่งตัวธรรมดามากชุดเดรสชมพูแล้วมีเสื้อคลุม  ทำผมก็มัดไว้ธรรมดามากๆ หรือมีไรติดที่หน้าเราป่าว  แต่ก็ยังไม่มั่นใจเลยถามคุณแฟน "เค้ามีไรผิดปกติ หรือเปล่า"  คุณแฟนก็ส่ายหน้าว่าไม่มี แบบนิ่ง ๆ ตามสไตล์ ใจก็คิดไปอีกว่าหรือเราจะรู้จักสองคนนี้อ่ะ แต่....ก็ไม่คุ้นหน้าเลย ....แต่แฟนหนุ่มของเค้าก็หันมามองเราตลอด แล้วชวนแฟนสาวเค้าให้หันมามองเรา แล้วคุยอะไรกันอีก  จนเราเริ่มไม่พอใจมาก ๆ อ่ะ  มันเหมือนว่าคุณสองคนจะจีบกัน ก็ไม่ควรจะเอาเรื่องคนอื่นมาเม้าท์ แบบระยะเผาขนแบบนี้ ไม่มีมารยาทเลย จขกท.ก็เลยตัดสินใจจ้องหน้าแฟนหนุ่มคืนบ้าง ประมาณว่าฉันไม่ชอบนะ  แล้วเรียกให้คุณแฟนมองพวกเค้าบาง(คุณแฟนจขกท.จะบุคลิคนิ่ง) จนพวกเค้าก็หันหลบไป

พอเจ้าของกระทู้กะแฟนกินอาหารเสร็จอ่ะ  เดินจะไปขึ้นรถ  ทั้งสองก็หันมามองเราอีก คือตอนนั้น จขกท. โมโหมากอ่ะ แต่คุณแฟนบอกว่าอย่าไปใส่ใจเลย ....ก็เลยกลับบ้านกัน


อยากจะถามเพื่อนๆ จีบันว่าถ้าเจอคนแบบนี้จะมีวิธีการจัดการยังไงบ้าง จะเข้าไปถามเลยดีมั้ย ให้พวกเค้าได้อายบ้าง


วันนั้นทำเอาเราอารมส์เสียไปเลยอ่ะ 


nam_pana

nam_pana

FULL PROFILE