review skin care เอาใจคนอยากหน้าใส ^^

12 43

สวัสดีค่ะ นี้ก็เป็นการรีวิวครั้งที่ 2 ของแพทนะค่ะ ครั้งแรกตั้งกระทู้ผิดหมวดหมู่ ไป  เอิ๊กๆๆๆๆๆ  มีเพื่อนๆบางคนบอกให้รีวิวเกี่ยวกับสกินแคร์ทีแพทใช้อยู่ วันนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นการรีวิวหรอกค่ะ เป็นการแบ่งปันสิ่งที่มีอยู่ให้กับเพื่อนๆ เท่านั้น เรามาดูกันดีกว่านะค่ะว่า สกินแคร์ที่แพท love สุดๆคืออะไรกันนนน

ตัวแรกเลยก็คือ cleanser แพทเลือกใช้ clean and clear เป็นตัวแรกในการล้างเครื่องสำอาง ตัวนี้ล้างได้สะอาดมากๆค่ะ ไม่ทำให้มีสิวอุดตัน สำหรับผู้ที่ชอบทารองพื้นด้วยค่ะ



หลังจากเราล้างเครื่องสำอางที่โบ๊ะบนหน้าเรามาทั้งวันแล้ว ก็ต้องมีการปรับสมดุลหน้า ด้วยการล้างด้วย mentholatum acnes foaming wash เป็นการปรับสมดุลให้กับผิวของเรา เพื่อไม่ให้แห้งตึงเกินไปหลังล้างหน้าเสร็จ นอกจากนั้นป้องกันการเกิดสิว และหน้าไม่มันด้วยค่ะ



หลังจากเสร็จจากการล้างหน้าจนสะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วเราก็มาเริ่มการบำรุงผิวหน้าด้วย ZA true white primizer ซึ่งตัวนี้จะเป็นน้ำใส ๆ เราก็ต้องหยดใส่สำลีแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าค่ะ ตัวนี้แพทใช้ทั้งกลางวัน และกลางคืนเลยค่ะ



ขั้นตอนต่อไป อย่าลืมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกครั้ง ด้วย hada labo arbutin whitening lotion ตัวนี้ แพทใช้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนะค่ะ เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีมากเลยค่ะ


และต่อไป เราต้องเผชิญแสงแดด รังสีจากคอมพิวเตอร์ หลอดไฟตลอดเวลาใช่ไหมค่ะ ดังนั้น เราต้องป้องกันเซลล์ผิวเราด้วย ครีมกันแดดนะค่ะ แพทใช้ biore uv aqua rich spf 50+ PA+++จะได้ไม่เกินฝ้ากระ ก่อนวัยอันควรค่ะ




หลังจากเราบำรุงผิวจนครบทุกขั้นตอนแล้ว ค่อยลงbase หรือรองพื้น หรือแต่งหน้าได้ตามปรกตินะค่ะ แต่แพทจะไม่ค่อยชอบใช้รองพื้น เพราะมันอาจจะดูหนาไป เพราะโดยอาชีพของแพทแล้วจะไม่ค่อยมีเวลาซับหน้าช่วงกลางวันซักเท่าไหร่ ดังนั้น แต่งแบบบางเบาจะดีที่สุด จะได้ไม่หน้าเยิ้มตอนช่วงกลางวันค่ะ

นี้ก็เป็นรูปใบหน้าอันแท้จริงของแพท แฮ่ๆ พึ่งออกกำลังกายเสร็จ 




หัวฟูหน้าซีดกันเลยทีเดียว พอดีแพทไปออกกำลังกาย หลังเลิกงานค่ะ

ต่อไปก็เป็นlook ในแบบของแพทที่แต่งกันทุกๆวัน แพทจะชอบแบบดูเด็กๆหน่อย อิอิ


เพื่อนๆหลายคนอาจจะเคยเห็นรูปนีี้มาแล้ว แต่ก็ยังเอามาลงอีก เพราะไม่ค่อยจะถ่ายรูป  อิอิ
 และต่อไปเป็น look แบบที่แพทแต่งไปทำงานทุกๆวันค่ะ

พอดีว่าแพทเป็นพยาบาลห้องฉุกเฉิน อาจจะต้องแต่งหน้าแบบเบาๆบางๆ เน้นธรรมชาติหน่อย เผื่อหน้ามันระหว่างวัน จะได้ไม่อายคนไข้  อิอิ
 และสุดท้าย ฝากเพื่อนๆทุกๆคนนะค่ะ การทำให้หน้าใส ผิวสวย ไม่ใช่เรื่องยาก เราต้องสุขภาพดีตั้งแต่ภายใน ด้วยการออกกำลังกาย เน้นรับประทานผักและผลไม้ ทำจิตใจให้สบาย ไม่เครียดนะค่ะ และสิ่งที่แพทขาดไม่ได้ในแต่ละวันเลยก็คือ

 ต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตรนะค่ะ ดื่มวีต้าก่อนนอน  อิอิ ถ้าไม่ชอบดื่มวีต้า ก็เลือกรับประทานอาหารที่เป็น antioxidant ก็ได้นะค่ะ เช่นผลไม้ที่มีวิตามิน ACE แอปเปิ้ล ส้ม หรืออื่นๆก็ได้นะค่ะแล้วแต่ชอบ และที่สำคัญนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้เราก็มีหน้าตาสดใสได้แล้วค่ะ

^^^^^ ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาชมนะค่ะ ถ้าเพื่อนๆมีข้อเสนอแนะอะไร สามารถแนะนำแพทได้ค่ะ  บ๊ายบายค่ะ^^^^











wani_patz

wani_patz

FULL PROFILE