[How to] Half Moon Manicure ที่ฮิตในหมู่นางแบบ และ เซเล็บ

20 24
 
 
 
How to: Half Moon Manicure

เมื่อปีที่แล้ว ที่เมืองนอก ดารา นางแบบ มีภาพลายเล็บออกมาให้เห็นเป็นแบบ Half Moon กันค่อนข้างเยอะ
ในเมืองไทยเอง เริ่มจะมาฮิตกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่พอดีเพิ่งจะมีโอกาสได้ลองทำลายนี้ค่ะ เลยจะขอโชว์ตัวอย่างของเมืองนอกก่อนนะคะ

ที่เมืองนอกเค้าเรียกกันว่า Half Moon Manicure หรือ Half Moon Nail Design ไม่แน่ใจว่า เมืองไทยตามร้านเค้าเรียกกันว่าอะไรเหมือนกันค่ะ





มาดูฝีมือ บั๊บเบิ้ลกันบ้างนะคะ



พอไหวมั้ยคะ มาดูขั้นตอนการทำกันดีกว่า
อุปกรณ์ก็มีแค่ สีทาเล็บ สีอ่อน กับ เข้ม อะไรก็ได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องเป็นสีดำ แล้วก็ ตาไก่ค่ะ หาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์เครื่องเขียน 



จากนั้นเราก็มาทาสีพื้นกันก่อนนะคะ อันนี้เป็นยาทาเล็บตามตลาดนัดค่ะ ซื้อมามีตั้งแต่ ขวดละ 19 บาท, 49 บาท มีแค่สีเขียวอันเดียวที่เป็นของ The Face Shop ค่ะ เลยเรียกมันว่า สี Cotton Candy ค่ะ หวานเนอะ



นึกสนุกมีลองเอาโบว์มาติด หวานมากกกก แต่พอดี ช่วงนี้ชีวิตไม่ค่อยจะคุณนาย กลัวโบว์หลุด เลยเอาออกค่ะ เรามาทำลาย Half Moon กันดีกว่า



กลับมาที่ตาไก่ค่ะ แนะนำว่า ให้ตัดครึ่งนะคะ ห้ามแปะแบบนี้นะคะ



มีเหตุผลค่ะ เพราะถ้าแปะแบบนี้ จะทำให้ เรากดตรงร่องข้างๆให้แน่นไม่ได้ ทำให้ลายเราไม่คมค่ะ 



แปะเสร็จเรียบร้อย ก็อย่าลืมกดตรงร่องด้วยนะคะ กดให้แน่นก่อนทา พอตอนทา ก็ทาทับไปเลยค่ะ แค่ระวังไม่ให้เลอะ





ทาเสร็จแล้วค่ะ ทิ้งให้แห้ง แล้วเราก็ลอกสติ๊กเกอร์ออก



เสร็จเรียบร้อยค่ะ



ง่ายมากใช่มั้ยคะ ไว้ลองไปทำกันดูนะคะ ก็จะได้การทำเล็บแบบเก๋ๆดี ถ้าถูกใจก็แวะไป like กันได้ที่ Facebook Fanpage Nailing You Nail Art ค่ะ ในนั้นจะมี แบบเล็บ update อยู่ตลอด ไม่ได้เป็นร้านนะคะ แค่รักในศิลปะบนมือ และชอบหาลายใหม่ๆมา share เพื่อนบางคนก็จะโพสท์รูปเล็บตัวเองหลังจากทำใหม่ๆค่ะ อยากโชว์ก็ไปโชว์กันได้เลยค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ 



BubblyBubble

BubblyBubble

FULL PROFILE